24 ส.ค. 2021 เวลา 16:21 • ความคิดเห็น
หาข้อดีหรือสิ่งที่เราได้เรียนรู้จากการผิดหวังครั้งนั้นค่าา เราเชื่อว่าทุกอย่างเป็นเหรียญ2ด้านมีด้านแย่ก็ต้องมีด้านดีบ้างแหละ
เช่นในตอนเด็กสอบได้คะแนนไม่ดีแล้ว
แน่แหละค่ะว่าข้อเสียนี่มีอยู่ร้อยแปดพันประการ แต่ถ้าเราลองดูดีๆ การที่เราผิดหวังครั้งนี้มันจะช่วยให้เรารู้จักคำว่าแพ้ รู้จักการผิดพลาด ถ้าลองคิดดูดีๆถ้าเราได้เต็มตลอดแล้วตอนโตมาทำงานแล้วเราดันล้ม มันจะดึงตัวเองกลับมาที่จุดเดิมได้ยากกว่าแล้ว
หรือถ้าเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาหน่อยแล้ว ทำไฟล์ที่ต้องนำเสนอลูกค้าหาย ตอนนั้นเราคงรู้สึกผิดหวังกับตัวเองมาก
เรื่องใหญ่ขนาดนี้ในตอนนั้นก็คงจะลนลานมากทำให้เราฝึกไหวพริบ ความคิดสร้างสรรค์แปลกๆในการกู้สถานการณ์ หรือเป็นเหตุการณ์ที่ช่วยลดอีโก้ของตัวเองลงค่ะ
ประมาณนี้ อันนี้เป็นวิธีการส่วนตัวนะคะ แต่ก็ต้องยอมรับในความผิดหวังครั้งนั้นด้วยว่าถึงยังไงมันก็ผิด การหาข้อดีก็ต้องอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริงและไม่เข้าข้างตัวเองด้วยนะคะ💫😊
โฆษณา