25 ส.ค. 2021 เวลา 04:40 • ศิลปะ & ออกแบบ
วิธีเลือกใช้สีใน Canva
สวัสดีค่ะทุกคน มีใครสับสนว่าจะใช้สีอะไรบ้างมันถึงจะเหมาะ และเข้ากันเวลาเราจะทำเอกสารหรือ ทำpresent งานกันบ้างคะ
วันนี้นุชมีวิธีเลือกสีให้เข้าตีมกับงานของเรามาฝากเพื่อน ๆ ค่ะ
สังเกตมั้ยคะว่า เวลาเราดูโฆษณา ใบปลิว ต่าง ๆ เค้าจะมีการทำกราฟฟิก และใช้สีเเบบ เข้ากั้นเข้ากัน แต่ทำใมเวลาเรามาลองทำดู ดันไม่รู้จะใส่อะไรตรงไหน สีอะไร
ใครที่มีและใช้โปรแกรม Canva อยู่อาจจะรู้ว่าทำยังไง แต่ก็เชื่อว่ายังมีหลายคนที่ยังไม่รู้ก็เลยจะมาแนะนำวิธีดูง่าย ๆ ว่าจะทำยังไงให้ได้สีสัน ที่มันเข้ากันเวลาเราจะทำงาน จะได้ช่วยลดเวลาในการทำอีกเยอะเลยค่ะ เราไปดูกันเลยดีกว่านะคะ
1 อันดับแรกเราก็เปิดโปรแกรมขึ้นมาเลยค่ะ
2 สร้างหน้ากระดาษหรือ เอกสารตามที่เราจะทำงานได้เลย
3 ถ้าเรามีภาพ หรืองานที่เราตั้งใจจะทำ หรือมีสีตัวอย่างของเราก็นําเข้ามาในเอกสารได้เลย
4 เสร็จแล้วเราก็เลือกตรงแถบสีด้านซ้ายมือ เพื่อที่จะเลือกดูสี
5 เลื่อนลงมานิดนึงก็จะเจอ แถบสีที่ทางโปรแกรมแสดงไว้ ว่าตอนนี้เราใช้สีอะไร ภาพอะไรอยู่ และเค้าจะแสดง แถบสีที่แนะนำให้ใช้เพื่อจะได้เป็นแนวทางกับเราว่า สีพวกนี้จะเข้ากับสี หรือภาพที่เรากําลังทำอยู่
6 ทีนี้เราก็ได้แบบสี ตีมสี ที่จะทำให้งานของเราออกมาดูดี เหมือนกับมืออาชีพออกแบบเลยหล่ะ
ลองไปกด ไปเล่นกันดูค่ะ ชอบไม่ชอบ ยังไง ทำออกมาเเล้วสวยขนาดใหน อย่าลืมเอามาโชว์ มาเล่าใช้ฟังนะคะ
สำหรับบทความวันนี้ต้องขอลาไปก่อนแล้วค่ะ แล้วพบกันใหม่บทความต่อไปนะคะบ้าย🥰🥰
ขอบคุณเพื่อน ๆ ผู้โชคดีที่เข้ามาอ่านนะคะ🙏🙏
ขอบคุณที่ได้เกิดมาเป็นคนที่โชคดีที่สุด❤️
ขอบคุณสวีเดนบ้านแสนสุข
ขอบคุณประเทศไทยถิ่นกำเนิด🥰
Writer
มนุษย์ป้า ที่ชอบเล่า ชอบเขียน ชอบการเรียนรู้ และการท่องเที่ยว ชอบทำไปหมด
ติดตามผลงานอื่น ๆได้ที่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา