5 ต.ค. 2021 เวลา 15:55 • ไลฟ์สไตล์
กระท่อมเป็นเหตุ
คนมากมายคงดีใจที่ต้นกระท่อมได้ปลดล็อคจากการเป็นยาเสพติดประเภท 3
สำหรับคนต่างจังหวัดแล้วกระท่อมเป็นสิ่งที่เขาต้องพบเจอในชีวิตปกติอยู่แล้วสำหรับชาวบ้านใช้กินเพื่อช่วยให้ร่างกายทำงานทนในงานที่อยู่กลางแดดกลางสวนสำหรับกระท่อมพบมากในภาคใต้
1
ดอกของกระท่อม
เป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวันใช้ในการช่วยให้กระปรี้กระเป่า กับเราขยันทำงานมันก็คงคล้าย ๆ กับเครื่องดื่มชูกำลังแต่เป็นสิ่งที่ธรรมชาติสร้างขึ้นมา สร้างให้ผู้คนมากมายได้ใช้ อย่างเป็นประโยชน์จากใบกระท่อมได้อย่างเต็มที่
และการใช้ประโยชน์สำหรับคนเป็นเบาหวานนำใบไปต้มน้ำ แล้วรับประทานน้ำเป็นส่วนช่วยให้น้ำตาลในเลือดลดลง และในบางคนสามารถช่วยให้แผลเบาหวานหายเร็วขึ้น
สำหรับคนที่เป็นเบาหวานมือใหม่ต้องกิน หนึ่งส่วนสี่ของใบเพื่อเป็นการทดสอบว่าร่างกายเรารับได้ประมาณแค่ไหนแล้วสบายตัว
ครั้งหนึ่งง้อทำเพื่อนนอนปวดเมื่อยตัวนอนมึนหัวไปหลายวัน เป็นเพราะเพื่อนอยากกินใบกระท่อมลดเบาหวาน จัดไปสิใบอ่อนยอดใบอย่างสวยให้เพื่อนด้วยความหวังดี ทำให้เพื่อนนอนเดี้ยงไปหลายวัน
1
โดยเอาเราเป็นตัวอย่าง ง้อเคี้ยวกิน1ใบ สด โดยเอาก้านใบออก แต่เราปกติดีทุกอย่าง ไม่มีอาการมึน ปวดเมื่อยตัว ที่ง้อกินเพราะบางครั้งง้อเจ็บคอก็ไปเด็ดมาเคี้ยวก็ช่วยได้รสชาติดีกว่าฟ้าทะลายโจรซึ่งขมมากจนติดคอ
เพื่อนกินใบกระท่อมแล้วอยู่ห้องแอร์ด้วยทำให้มีผลต่อร่างกายอย่างแรงซึ่งในบางคนจะกินไม่ได้ กินแล้วจะมึนหัว ไม่สบายตัว เพราะร่างกายไวต่อสารในใบกระท่อม
ข้อแนะนำสำหรับคนที่ไม่เคยใช้ใบกระท่อมควรลองแต่น้อยและไม่อยู่ในห้องแอร์สำหรับการลดเบาหวานเหมาะสำหรับคนที่ใช้แล้วถูกกัน คือใช้แล้วได้ผลรับที่ดีแล้วก็ต้องพักการกินเป็นระยะ
1
บางคนเคี้ยวแล้วคายกากทิ้งเพราะถ้ากลืนลงท้องแล้ว จะทำให้ท้องผูก บางคนเคี้ยวแล้วกลืนเพราะท้องไม่ผูกก็กลืนได้
2
ขอให้หายจากเบาหวานสุขภาพแข็งแรง
สนใจประกันโรคร้ายแรง มะเร็ง หัวใจ เส้นเลือดสมอง https://fwdth.co/WLJGf
1
ง้อ สุณี ตัวแทน FWD ประกันชีวิตและวินาศภัย
โทร.0653245442
โฆษณา