25 ส.ค. 2021 เวลา 08:32 • ไลฟ์สไตล์
💢🏊 สมัยวัยเด็กใครเคยว่ายน้ำข้ามแม่น้ำแม่กลอง หรือที่ใดบ้างเอ่ย??
สะพานปัจจุบันหน้าวัด...
✍️มีเรื่องมาเล่า...ของเด็กเมืองโอ่ง🏺🐲🐉
👨‍👩‍👧‍👧 สมัยวัยเด็ก เป็นเด็กคลอง🏞️...ตอนอยู่ ป.๔ หลังจากสอบเสร็จ 📝เคยว่ายน้ำข้ามแม่น้ำแม่กลองแข่งกับเด็กผู้ชาย...(มันท้า😂ซึ่งเขาเป็นเด็กวัดเรียนอยู่ห้องเดียวกัน)...🏊
(สมัยก่อนจะมีการแข่งขัน การละเล่นกันบ่อยๆ แนวบ้านๆ เช่น ว่ายน้ำ 🏊ดำน้ำ พายเรือเเข่งกัน🛶...การกีฬา ก็จะมีประเภท ตี่ เตย หึ่ม กระโดดยาง ตาเขย่ง หมากเก็บ เป็นต้น บ่งบอกถึงอายุเลยเนอะ)...🏡🧒👧🏼💪🤸🏊
🪜หน้าวัดมีบันไดทางลงแม่น้ำ🛶
🧒 "ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำไปฝั่งโน้นไหมกล้าเปล่า? "
👧🏼 "ได้เลย ....ไปสิ... ฯลฯ "
ณ ทางลงท่าน้ำวัดไผ่ล้อม ก่อนจะมีสะพานโค้ง ณ ปัจจุบัน ในรูป..ซึ่งจะลงบันไดท่าน้ำเดิม🪜 (เผื่อท่านใดพอจะรู้จัก หรือเป็นเด็กบ้านเดียวกันนะคะ😊)
💥จะบอกว่าจุดหน้าวัดไผ่ล้อม ⛪ ข้ามไปฝั่ง "วัดเหนือวน" มันเป็นจุดที่กว้างมากๆ
บรรยากาศดีมากๆค่ะ
⚱️🚤🛥️เรือบรรทุกโอ่ง และเรือบรรทุกทราย สมัยก่อน
💢ระหว่างทางที่กำลังว่ายน้ำอยู่ก็จะมีเรือหางยาว..🚤🏺⚱️เรือบรรทุกโอ่ง ⛴️ และ เรือบรรทุกทราย...ขับเคลื่อนมาเรื่อยๆ...คลื่นใต้น้ำก็จะค่อยๆ แรงขึ้นๆ 🌊ต้องหยุดว่ายก่อน 🧘รอให้เรือเหล่านั้นซึ่งมีขนาดใหญ่และยาวมากๆ..ให้ผ่านไปก่อน...ใช้วิธี ลอยตัวรอเอาโดยไม่เหนื่อย....
#เรือบรรทุกโอ่งราชบุรีสมัยก่อน 🚤⚱️🏺
1
💢เพิ่งมารู้ว่าตัวเองมีสามาธิมากๆ ในการลอยตัวได้นานขนาดนั้น...✴️ในที่สุดก็ว่ายข้ามไปได้⬅️..🏊..แล้วว่ายกลับ➡️....แต่เขาคนนั้นได้แค่ ครึ่งทาง ก็กลับ....ส่วนเราไม่ยอมแพ้...💪💪...ไม่ได้สรุปการแพ้ชนะด้วยคำพูด ...พวกเราแค่ 😊สบตา เป็นอันว่า 🧒👧🏼🧒🏼🧑 เข้าใจกันดี 😂😂😂
💢ถามว่าได้อะไรไหมจากการกระทำนี้? ก็ได้อยู่นะ ... 😊 #ความกล้าเผชิญในสิ่งที่ใครคิดว่าไม่กล้าทำ!!...ฯลฯ และที่ได้อีกอย่าง คือ 👩🏼 แม่ด่า : " มึงเป็นเด็กผู้หญิงนะ 😂😆ไม่ใช่ผู้ชาย🧒...และอีกสาระพัดที่โดนเทศน์😁 🧒🏼เพราะลูกพี่ลูกน้องที่เป็นพี่ชายไปฟ้องแม่นะสิ
🧑👩พ่อกับแม่อันเป็นที่รัก 👧🏼กับเด็กคนหนึ่ง😂 ใจดีทั้งสองท่านเลย สอนแต่สิ่งดีๆ 😘😍 แต่ท่านไม่อยู่แล้ว ...
👧🏼เราคิดว่าผู้หญิงก็ทำได้ ถ้าใจกล้า....(และไม่ต้องหน้าด้านแค่บ้า..ก็ทำได้..😂😂)...
💢กลับมาคิดภายหลัง เออ ! 🤦ตอนนั้นนั้นทำไม่ไม่กลัวอะไรเลย? 🐊จระเข้🐍🐡สัตว์ร้ายก็ไม่ได้นึกถึงเลย...พอคิดทีไรเเล้ว เสียวขาทุกครั้งที่เล่าเรื่องนี้...😲...จะชอบเล่าให้ ลูกน้อง ,ลูกค้า หรือ คนชอบเรื่องบ้านๆ ฟังเสมอ..หลายๆ คนเคยได้ฟังแล้วหลายๆเรื่อง ก็บอกเพลินดี.. 📚 #คิดถึงวัยเด็กเหมือนกันนะ😘🤜🤛
...☺️ จะมีมาเล่าเรื่อยๆนะคะ ถ้าไม่เบื่อกันเสียก่อน..😬😘
#ความทรงจำดีๆที่มีความสุขทุกครั้งที่คิดถึง📚📝
#คิดถึงบ้านเกิด🏡🌳🌴🌅
ขอบคุณพื้นที่ดีๆที่ได้แบ่งปันนะคะ 📚📝🌴
โฆษณา