26 ส.ค. 2021 เวลา 07:48 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
📌 เพิ่งจะจบกันลงไปสำหรับซีรีส์ Nevertheless : รักนี้ห้ามไม่ได้ ซีรีส์ของคนคลั่งรักที่ห้ามใจตัวเองไม่ได้ กับเรื่องราวความรักแบบเรียล ๆ และมุมมองความรักที่จะทำให้คุณหันกลับไปเช็คความสัมพันธ์ของตัวเอง
1
📌 ซีรีส์เรื่องนี้จะสนุกและน่าติดตามหรือไม่ วันนี้ผมจะมารีวิวให้ฟังกันครับ
รีวิวซีรีส์ Nevertheless : รักนี้ห้ามไม่ได้ (2021)
📌 เนื้อเรื่องโดยย่อ
ซีรีส์ Nevertheless รักนี้ห้ามไม่ได้ เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก ที่บอกเล่าเรื่องราวของ พัคแจออน นักศึกษาหนุ่มหล่อ มีเสน่ห์ และเป็นคนที่สาว ๆ ทุกคนอยากเข้าหา
แต่เขากลับมองความสัมพันธ์ในรูปแบบที่ต่างออกไป เขาเป็นคนที่ไม่เชื่อในความสัมพันธ์ใด ๆ เลย และชอบที่เล่นสนุกกับความรู้สึกของคนอื่นมากกว่า เรียกว่าเป็นคนที่ "รักสนุกแต่ไม่ผูกพัน" ก็คงจะไม่ผิด
พัคแจออน นักศึกษาหนุ่มหล่อ นิสัยดี มีเสน่ห์
จนเขาได้พบกับ ยูนาบี นักศึกษาสาวสวย ที่เรียนคณะเดียวกับเขา เธอที่เพิ่งจะเจ็บปวดกับรักมาหมาด ๆ ทำให้เธอไม่อยากที่จะเชื่อในความรักอีก
แต่เมื่อทั้งคู่ได้เริ่มทำความรู้จักและใกล้ชิดกัน ประกายไฟของความรักก็ถูกจุดขึ้นภายในใจของทั้งคู่ แต่ด้วยสถานะของความสัมพันธ์ที่แจออนให้กับนาบีมันมีความซับซ้อน ไม่ชัดเจน นาบีจึงค่อย ๆ ตีตัวออกห่างจากแจออน ทำให้เรื่องราวความรักของทั้งคู่ยิ่งซับซ้อนขึ้นจนหาทางออกแทบไม่เจอเลยทีเดียว
พัคแจออน ที่เพิ่งจะได้พบกับ ยูนาบี
📌 นักแสดง
🔸 ซงคัง รับบทเป็น พัคแจออน นักศึกษาหนุ่มหล่อ เฟรนลี่ มีเสน่ห์ เจ้าชู้เรียกพี่
สำหรับบทบาทของพัคแจออนที่ได้รับการถ่ายทอดโดยนักแสดงหนุ่มขวัญใจแม่ยกอย่าง ซงคัง ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในผลงานการแสดงที่สมบทบาทมากของเขา
ซงคังสามารถแสดงออกถึง อุปนิสัย ของตัวละครที่เป็นคนเจ้าชู้ได้ดี ไม่ว่าจะจาก สีหน้า ท่าทาง การกระทำ เรียกได้ว่านี่คือพัคแจออนที่เป็นเสือขนานแท้
ซงคัง รับบทเป็น พัคแจออน
🔸 ฮันโซฮี รับบทเป็น ยูนาบี สาวสวยผู้ไม่เชื่อในความรัก
ความสวยต้องยกให้เธอเลยจริง ๆ สำหรับนักแสดงสาว ฮันโซฮี ที่ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงตอนจบ ความสวยไม่ได้ลดลงหรือหมองลงไปเลย
ส่วนในเรื่องบทบาทงานแสดงที่ได้รับในบท ยูนาบี ถือว่าพัฒนาขึ้นมากเมื่อเทียบกับตอนที่เธอแสดงในซีรีส์ A World of Married Couple เธอทำให้ตัวละครนาบีมีมิติทางอารมณ์และความรู้สึกที่หลากหลาย และมีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก
ด้วยการแสดงที่เข้าถึงบทบาทนี้เอง อาจจะทำให้ผู้ชมบางท่านไม่ชอบตัวละครนาบี เพราะ มีความโลเล กล้า ๆ กลัว คิดมาก ย้ำคิดย้ำทำ ไม่ยอมเลือกสักทีว่าจะเอายังไงกับความสัมพันธ์ เอาแต่วนอยู่แค่ลูปความสัมพันธ์เดิม ๆ ที่มันทำให้คู่หลักดูน่าเบื่อ เพราะไม่มีการพัฒนาความสัมพันธ์ของตัวละคร
ฮันโซฮี รับบทเป็น ยูนาบี
🔸 แชจงฮยอบ รับบทเป็น ยังโดฮยอก หนุ่มเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวผู้แสนดี ที่แอบชอบนาบีมาตั้งแต่เด็ก
บทบาทนี้แทบจะเป็นบทที่น่าสงสารที่สุดแล้วภายในซีรีส์เรื่องนี้ เป็นทั้งคนดี ทำดีทุกอย่าง แต่ท้ายที่สุดกลับถูกปฎิเสธแบบไม่มีเยื่อใย
แชจงฮยอบ กับบทบาทนี้สามารถถ่ายทอดออกมาได้ดีมาก เรียกความสงสารจากเหล่าแม่ยกให้ย้ายมาทีมเขาได้มากพอสมควร
เพราะด้วยบทของ ยังโดฮยอก เป็นคนที่อบอุ่น แสนดี หวังดีต่อคนอื่น และขี้เกรงใจ ประกอบกับการแสดงทางอารมณ์ผ่านสายตาของเขาที่สามารถสื่ออารมณ์ได้ดี จึงทำให้การแสดงของเขาแทรกเข้าไปอยู่ในใจแม่ ๆ อย่างไม่ยากเย็นนัก
แชจงฮยอบ รับบทเป็น ยังโดฮยอก
🔸 อียอลอึม รับบทเป็น ยุนซอลอา แฟนเก่าพัคแจออนที่ยังตัดกันไม่ขาด
ถึงจะมีบทไม่มากสำหรับตัวละคร ยุนซอลอา แต่ก็ถือว่ามีผลกับความสัมพันธ์ของนาบีและแจออนมากพอสมควรเลย (น้อยแต่อิมแพค)
เธอเกือบจะทำให้เรื่องราวความสัมพันธ์ของทั้งคู่พังลงกว่าเดิม แต่ก็ยังดีที่เธอสามารถควบคุมความรู้สึกของตัวเองได้และสามารถถอนตัวออกมาได้ทัน จึงทำให้ไม่เกิดปัญหา ซ้ำยังเป็นผลดีกับตัวเธอเองมากกว่า
อียอลอึม รับบทเป็น ยุนซอลอา
🔸 คิมมินกวี รับบทเป็น นัมกยูฮยอน หนุ่มหัวโบราณมาดติสท์ของคณะ
นัมกยูฮยอน เป็นตัวละครที่มีบทบาทเป็นเอกลักษณ์ ทั้งท่าทางที่ดู จริงจัง เงียบขรึม สุขุม มีเหตุมีผล และมีความคิดแบบหัวโบราณ ซึ่งบทบาทเหล่านี้ คิมมินกวี สามารถถ่ายทอดอารมณ์และการแสดงออกมาได้ดีไม่แพ้นักแสดงที่มีประสบการณ์คนอื่นเลย
คิมมินกวี รับบทเป็น นัมกยูฮยอน
🔸 อีโฮจอง รับบทเป็น ยุนซล, ยางฮเยจี รับบทเป็น โอบิทนา และ ยุนซออา รับบทเป็น ซอจีวาน กลุ่มเพื่อนสาวของยูนาบี
แก๊ง F4 ของคณะ ที่ทั้ง สวย น่ารัก และสดใส ความสัมพันธ์แบบเพื่อนสาวของพวกเธอน่าชื่นชมเป็นอย่างมาก ทั้งดูแล ช่วยเหลือ รับฟัง ดูแล้วก็รับรู้ถึงความจริงใจได้ทันที
ในส่วนความรักของแก๊งนี้ ยุนซล-จีวาน คือ คู่ที่น่ารักที่สุด เราสามารถเห็นพัฒนาการความสัมพันธ์ของทั้งคู่ได้อย่างชัดเจน แถมยังชวนเราฟินไปตาม ๆ กัน
ด้านการแสดงของทั้ง 3 สาว กับซีรีส์เรื่องนี้ น่าติดตามและน่าสนใจมาก ตัวละครที่ทั้ง 3 คนถ่ายทอดออกมามีทั้งความสดใส ความน่ารัก ที่เหมาะสมกับช่วงวัยของตัวละคร และทั้ง 3 คน ก็ทำให้ตัวละครเหล่านั้นมีพัฒนาไปเรื่อย ๆ ตามเนื้อเรื่อง ซึ่งทำให้เราสามารถติดตามการเติบโตในด้านความคิดของตัวละครนั้น ๆ อย่างไม่รู้สึกน่าเบื่อเลย
ยางฮเยจี รับบท โอบิทนา(ซ้าย), ยุนซออา รับบท ซอจีวาน(กลาง) และ อีโฮจอง รับบท ยุนซล(ขวา)
📌 ความรู้สึกหลังดูซีรีส์จบ
หัวจะปวดจริง ๆ ครับกับเรื่องราวความรักของแต่ละคู่ โดยเฉพาะคู่ นาบี-แจออน เหลือเกินจริง ๆ วนไปวนมา กว่าจะหาจุดลงตัวได้ต้องลากคนอื่นมาเจ็บด้วยถึงสองคนทั้งโดฮยอกกับซอลอา
เอาจริง ๆ คือผมไม่ได้ลุ้นเลยครับว่าระหว่าง 4 คนที่กล่าวมาใครจะคู่กับใคร ผมไปลุ้นกับคู่อื่น ๆ มากกว่า เพราะคู่นาบี-แจออนเนี้ย แค่ผมดูชื่อตอนก็เห็นเลยว่ามีสปอยตอนจบทุกอย่างแล้วแฝงอยู่ (แม้…บลา ๆ)
ชื่อของแต่ละตอนมันคือการบอกเลยว่าทั้งคู่รักกันมากขนาดที่ว่า แม้จะมีเหตุผลอะไรก็ตามมาขัดแย้งความรักในครั้งนี้มันก็ไม่มีความหมาย แล้วยิ่งการกระทำของนาบีที่ คิดถึง นึกถึง แจออนตลอดเวลามันก็ชัดเจนแล้ว
สำหรับคู่อื่น ๆ ก็น่ารักดีครับ ไม่ได้ผิดคาดอะไร ที่จะชอบสุดคือคู่ของยุนซลกับจีวาน ทั้งหวานทั้งน่ารักกันมาก ดูไปก็น่ารักไปจะบ้าตาย
ความสัมพันธ์ของยูนาบีกับพัคแจออน
สิ่งที่เป็นข้อดีของซีรีส์เรื่องนี้ คือ ด้านการดำเนินเรื่องของซีรีส์ ที่ตั้งแต่ต้นจนจบทำให้ผู้ชมอินกับซีรีส์ได้ดีมาก แถมยังบีบให้ผู้ชมเลือกข้างพระเอก-พระรอง และลุ้นกับความรักของคู่หลัก ในระหว่างนั้นก็ให้คนดู เพลิดเพลิน อมยิ้มกับคู่รองอื่น ๆ ระหว่างรอให้คู่หลักเคลียร์กัน
ด้านของนักแสดง ขอชื่มชมเลยครับว่า นักแสดงทุกคนเล่นได้สมบทบาท เล่นได้สดใสเหมาะกับช่วงวัยของตัวละครมาก
แล้วก็สุดท้ายเพลงประกอบของซีรีส์เรื่องนี้ก็ดีมาก ๆ ครับ ความหมายดีทุกเพลง แนะนำให้ไปฟังกันดูครับ
นักแสดงทุกคนเล่นได้สมบทบาท จนทำให้คนอินกันทั่วบ้านทั่วเมือง เป็นที่พูดถึงอย่างมาก
และสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นข้อเสียเพียงข้อเดียวของเรื่องก็คือ ลูปความสัมพันธ์ของคู่หลักนี่แหละครับ บางทีมันก็ดูมากเกินไป วนไปวนมา จึงอาจจะทำให้ผู้ชมบางคนรู้สึกเบื่อกับคู่หลักไปเลย
ลูปความสัมพันธ์ของคู่หลักต้องลุ่นจนถึงตอนสุดท้าย
📌 โดยรวมแล้วซีรีส์ Nevertheless : รักนี้ห้ามไม่ได้ เป็นซีรีส์ความรักที่จะว่าดีก็ได้หรือไม่ดีก็ได้ ขึ้นอยู่กับมุมมองของคนที่รับชม โดยส่วนตัวผมชอบนะครับ เปิดเผยมุมมองความรักได้เรียลดี คะแนน 8.5/10 น่าเหมาะสมที่สุดแล้วครับกับซีรีส์เรื่องนี้
📌 สำหรับซีรีส์เรื่องนี้มีทั้งหมด 10 ตอน หากผู้ชมท่านใดยังไม่ได้รับชม ก็สามารถไปชมกันได้ที่ช่องทาง Official NETFLEX แล้วผู้ชมทุกท่านจะรู้ที่ผมบอกว่าหัวจะปวด มันคือความจริง
ขอบคุณ Nevertheless: รักนี้ห้ามไม่ได้ | ตัวอย่างอย่างเป็นทางการ | Netflix จาก Netflix Thailand
ขอบคุณภาพปกและภาพประกอบบทความ จาก Facebook : JTBC Drama
โฆษณา