30 ส.ค. 2021 เวลา 10:37 • ท่องเที่ยว
“ที่นี่มีเป็ด” 🦆 “Long Time Farm Stay”
Long Glan Cafe
ร้านกาแฟ long time farm stay เป็นร้านกาแฟสุดชิลที่ซ่อนตัวอยู่ใน อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลกับเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล บรรยากาศสบายร่มรื่น ถูกรายล้อมด้วยสวนเงาะ สวนกล้วย แปลงผักสวนครัว และทุ่งนา
น้องรอด กกไข่ (ภาพจากผู้เขียน)
ก่อนอื่นขอแนะนำให้รู้จักกันก่อน เจ้าเป็ดตัวนี้มีชื่อว่า “บุญรอด” หรือ “น้องรอด” ถือเป็นมาสคอตประจำร้านนี้เลยก็ว่าได้ น้องรอดค่อนข้างเป็นมิตร แถมโพสท่าถ่ายรูปเก่งมาก สามารถเดินเข้าไปถ่ายรูปใกล้ๆได้เลย 📸
ที่เราได้รู้จักร้านนี้เพราะเห็นเพื่อนคนนึงลง IG Story แล้วดันมีเจ้าเป็ดตัวนี้เดินป้วนเปี้ยนอยู่ที่ร้านวางท่าเป็นเจ้าถิ่น ด้วยเสน่ห์ของมันเลยอดใจไม่ไหวที่จะตามมาซักหน่อย ปกติคนส่วนใหญ่เขาจะเป็นทาสแมวกัน แต่เราจะต่างออกไปเป็นทาสเป็ดแทน
(ภาพจากไอจีของร้าน)
ร้านนี้เป็นร้านกาแฟแบบ specialty แนว slow bar เหมาะมากสำหรับการได้ใช้ชีวิตช้าๆไม่ต้องเร่งรีบ แถมเจ้าของร้านยังเป็นกันเอง มีเมนูหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแบบคลาสสิคทั่วไป จนถึงกาแฟ specialty ที่มีเม็ดให้เลือกหลากหลาย โดยร้านจะใช้เมล็ดกาแฟของแต่ละดอยในอำเภอแม่แตงเวียนกันไป
ฟีลนั่งจิบกาแฟหน้าบ้าน (ภาพจากผู้เขียน)
เมนูคลาสสิคทั่วไปจะใช้เครื่อง roxpresso ในการสกัดกาแฟเป็นหลัก ส่วนชุดกาแฟดริปของร้านจะมีให้เลือกแบบ drip coffee ธรรมดา, auto drip และ syphon
น้ำที่ใช้ชงจะเป็นน้ำใบเตย ทำให้เวลาดื่มกาแฟจะติดกลิ่นหอมใบเตยมาด้วยอ่อนๆ
หลากหลายเมนูกาแฟ (ภาพจากผู้เขียน)
เราประทับใจร้านนี้มาก จากตอนแรกคิดจะตามมาดูน้องรอดเจ้าเป็ดประจำร้านเฉยๆ แต่กลายเป็นว่าได้เจออะไรมากกว่านั้น ก็คือร้านกาแฟดีๆที่ซ่อนตัวอยู่ ใครเป็นคอกาแฟอยากแนะนำให้มาลองดูกัน โดยเฉพาะกาแฟดริป ซึ่งเป็นจุดเด่นของร้านนี้เลย สำหรับใครที่ไม่ดื่มกาแฟดริป เมนูกาแฟคลาสสิคทั่วไปอย่าง ลาเต้ คาปูชิโน่ อเมริกาโน่ ก็ยังมีนะ
สำหรับคนที่ไม่ใช่คอกาแฟ ร้านก็จะมีไซรัปผลไม้ ไวน์ผลไม้ วอดก้ากลั่นจากผลไม้ เค้กกล้วยหอม โฮมเมดเค้กโดยทำจากฝีมือคุณแม่เจ้าของร้านเอง เมนูผลไม้ต่างๆจะทำมาจากสวนของทางร้าน รับรองความอร่อย แถมเป็นออแกนิคอีกด้วย
ผลไม้ในสวนเจ้าของร้านเอง ทานฟรี (ภาพจากไอจีร้าน)
นอกจากนี้ทางร้านจะเสิร์ฟ มันทอด กล้วยทอด มาให้ชิมฟรี แถมมีบริการผลไม้จากสวนให้ชิมฟรีอีกด้วย 🥔
บรรยากาศโดยรอบ (ภาพจากผู้เขียน)
ต้องขอบคุณน้องรอดมากที่ทำให้เราได้รู้จักร้านกาแฟดีๆแบบนี้ แล้วจะกลับมาอีกแน่นอน ก๊าบๆ
น้องรอดเฟรนด์ลี่ (ภาพจากผู้เขียน)
📍แม่แตง เชียงใหม่
📍Long time farm stay (Slow bar & Organic fram)
⏰ ศุกร์/เสาร์/อาทิตย์ 9:00-18:00 น.
#ตีตัวออกห่าง
โฆษณา