26 ส.ค. 2021 เวลา 10:19 • หนังสือ
เนื่องจากเป็นบทความแรก
กำลังคิดว่าจะหยิบหนังสือเล่มไหนมาเล่าให้ฟังเป็นเล่มแรกดีนะ...
งั้นเริ่มจากหนังสือเปิดโลกการอ่านเล่มแรกของเราดีกว่า
บางทีความคิดต่างๆของมนุษย์เรา อาจไม่ได้ต่างจากดอกไม้ไฟที่สว่างวาบขึ้นมาแล้วค่อยๆเลือนหายไปในความมืดแห่งเอกภพ พร้อมกับชีวิตอันแสนสั้น แต่ก็ใช่ว่าความคิดเหล่านั้นไร้ความหมายเพราะบางความคิดแม้จะเกิดในช่วงเวลาสั้นๆ แต่มันเปลี่ยนแปลงหลายต่อชีวิตไปได้นานแสนนาน -อาจวรงค์ จันทมาศ
เคยถามกับตัวเองไหมว่า
“เราเกิดมาทำไม”
เรามักจะอยากย้อนเวลาไปแก้ไขอดีต ไม่ก็อยากไปท่องโลกอนาคตกันเสมอ แต่จงตระหนักว่าปัจจุบันอยู่กับเราเพียงพริบตา
ชีวิตผิดพลาด ล้มเหลวบ้างไม่เป็นไร ดั่งคำพูดของโทมัส เอดิสัน นักประดิษฐ์ ผู้สร้างแสงสว่างให้แก่โลกใบนี้ กล่าวว่า
“ข้าพเจ้าไม่ได้ล้มเหลวนับพันครั้ง แต่ข้าพเจ้าประสบความสำเร็จในการค้นพบวิธีที่ไม่ได้ผลนับพันวิธีต่างหาก”
เรามักจะเจอเรื่องบังเอิญต่างๆในชีวิต เช่น บังเอิญเจอชายคนนี้ที่ป้ายรถเมล์เดิมอีกแล้ว แต่เรื่องบังเอิญที่เราลืมนึกถึงถึงไปคือการที่เราบังเอิญเกิดมาเป็นตัวเรา ดังนั้นอย่าพยายามเป็นในสิ่งที่คนอื่นเป็นจนลืมคุณค่าของตัวเรา
ไม่มีใครเป็นผู้กำหนดว่าชีวิตที่คุ้มค่าเป็นอย่างไร ทดลองใช้ชีวิตแล้วสรุปผลในวันสุดท้ายด้วยตนเองว่าที่ผ่านมาคุ้มค่าแค่ไหน
หนังสือเล่มนี้แฝงไปด้วยข้อคิด อีกทั้งยังเล่าถึงทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์ซึ่งนำมาเชื่อมโยงกับความหมายของชีวิตได้อย่างดีเยี่ยม
ชีวิตเปรียบเหมือนกับเอกภพ ที่ ณ ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจุดสิ้นสุดปลายทางนั้นเป็นอย่างไร สุดท้ายเส้นทางจะเป็นอย่างไร ล้วนเป็นเราที่เลือกกำหนดเอง
แล้วหนังสือเล่มแรกที่ทำให้คุณตกหลุมรักคือเล่มไหน มาแชร์กัน
โฆษณา