26 ส.ค. 2021 เวลา 10:40 • ความคิดเห็น
ตอนเด็กๆเวลามีคนมาใช้​หรือให้เราทำอะไรที่ไม่สมควร​แม่เราถามเราทุกครั้งว่่า​
"ถ้าเค้าใช้ให้ลูกไปกินขี้​ ลูกไปหรือเปล่า"
เออแค่นั้นแหละรู้คำตอบ
คือ.. คุณมะรึงเป็นใครถึงมีสิทธิ์​มาไล่คะ​?​ 😂 5555555​ ถูกมั้ยคะ?
ชอบไม่ชอบก็เรื่องของฉัน​ ฉันอยู่ที่ไหนก็เรื่องของฉัน​ ไม่ชอบประเทศ​นี้ไม่ได้หมายความว่าไม่ชอบแผ่นดินที่เหยียบอยู่ ไม่ได้หมายความว่าไม่ชอบอารยธรรม​ ไม่ได้หมายความว่าไม่ชอบ​วัฒนธรรม​ ไม่ได้หมายความว่าไม่ชอบฤดูกาลของประเทศ​นี้​ ไม่ได้หมายความว่าไม่ชอบอาหาร​ เค้าถามรึยังคะว่าเราไม่ชอบอะไรในประเทศ​นี้​? ถ้าเรื่องแค่นี้รับฟังกันไม่ได้​เค้าก็แค่อยากอยู่ในที่ๆมีแต่คนคิดแบบเค้าค่ะ​
คนหลายๆคนในประเทศนี้อยู่กันมาตั้งแต่เกิด​เป็นอะไรที่คนกว่าครึ่งประเทศ​ถึงจู่ๆเกิดความไม่ชอบประเทศที่ตัวเองขึ้นมา​พร้อมกัน?
ประเทศ​อะไรอาหารก็อร่อย​ ผลไม้มีตลอดปี​ วัฒนธรรม​ก็สวยงาม​ ปลูกอะไรก็ขึ้น​ ทะเลก็มีภูเขาก็มี ทุกศาสนา​อยู่ด้วยกันได้ ต่างชาติชอบประเทศเรามาก​ แล้วอะไรหล่ะที่มันทำให้รู้สึกแย่? เราต่างก็รู้ดี..
โฆษณา