26 ส.ค. 2021 เวลา 11:19 • ท่องเที่ยว
The Hotel Château-Gütsch .. ปราสาทที่พักในฝันใน Luzern
The Hotel Château-Gütsch .. เคยเป็นปราสาทเก่า สร้างขึ้นมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 19 ตั้งอยู่บนเขา ในพื้นที่ของป่า The Gütsch forest โดยอยู่เหนือใจกลางเมืองลูเซิร์น ห่างจากจุดอันเป็นที่ตั้งของ The Chapel Bridge เพียง 1.4 กิโลเมตร
ทิวทัศน์เมื่อมองจากที่พัก เรียกว่าเป็น dream view over Lucerne to Lake Lucerne .. จะมองเห็นลูเซิร์นในมุมสูง โดยเฉพาะสะพาน The Chapel Bridge และ ภูเขา Rigi จะอยู่ตรงกับห้องพักของเรา สามารถมองเห็นจากในห้องพักเลยทีเดียว และจะสวยมากมายในช่วงเย็น และกลางคืนที่มีแสงมลังเมลืองของแสงไฟจากสะพานและอาคารต่างๆ ระยิบระยับอยู่เบื้องล่าง
The Hotel Château-Gütsch .. มีลักษณะเป็น fairytale castle hotel ปราสาทในเทพนิยายที่เราสามารถเข้าไปพัก ไปสัมผัส และใช้ที่นี่เป็นบ้านชั่วคราว .. สมมุติตัวเองให้เป็นสมาชิกราชวงศ์ที่รายล้อมไปด้วยบรรยากาศของชนชั้นสูง .. แม้จะเพียงไม่กี่วัน
ห้องพักของเรา .. ตั้งอยู่ในทำเลที่สามารถมองออกนอกหน้าต่างไปเห็นสะพานชาเปลที่อยู่เบื้องล่างได้เต็มตา เป็นเสน่ห์ที่งดงาม จนแทบไม่อยากถอนสายตาออกไปจากทิวทัศน์สวยๆ และถ่ายภาพมามากมาย
การตกแต่งห้องพัก .. สร้างบรรยากาศโรแมนติกมาก ด้วยออกแบบการตกแต่งจากนยักตกแต่งภายในที่มีชื่อเสียง Martyn Lawrence Bullard ..
.. ภายในห้องประดับด้วยปูนปั้นแบบ Victorian stucco ติดตั้ง Bay Window .. พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับชีวิตที่ทันสมัยอย่างครบถ้วน พร้อมเตียงนอนหนานุ่ม และเครื่องนอนสีขาวสะอาด
.. และแน่นอนค่ะ ห้องน้ำที่สามารถแช่ตัวในอ่างน้ำอุ่น ในขณะที่ส่งสายตาออกไปชมสะพานกลางเมือง พร้อมจิบไวน์สีสวยได้ในเวลาเดียวกัน .. ได้ชมทิวทัศน์สวยๆอย่างสงบ ห่างไกลจากเสียงอึกทึกของเมือง เป็นความสุขแค่เอื้อมจริงๆค่ะ
ภัตตาคาร .. จัดเสริฟอาหารสไตล์ Mediterranean และอาหารพื้นถิ่นของสวิส เป็นหลัก
เราสามารถนั่งรับประทานอาหารด้านในของห้องอากาศ ภายใค้อุณหภูมิที่อบอุ่นภายในห้อง ..
หรือหากจะเลือกไปนั่งทานด้านนอก ก็มีโต๊ะพร้อมในพื้นที่ของเทอเรซ แต่อากาศใสนพื้นที่โล่งนี้จะค่อนข้างจะเย็นมากในช่วงกลางฤดูใบไม้ร่วง
สิ่งที่ทำให้การรับประทานอาหารที่นี่เป็นสิ่งพิเศษสุด นอกเหนือไปจากรสชาตที่อร่อยแล้ว คือ ทิวทัศน์ที่สวยมากๆเบื้องล่าง ที่มองเห็นวิวได้แบบพาโนรามา 180 องศา
.. ใจกลางเมืองลูเซิร์น ที่มีแม่น้ำรอยส์ไหลผ่านกลางเมือง และสะพานชาเปลที่โด่งดัง โดยอีกด้านหนึ่งเป็นภูเขาที่มีสิ่งที่เป็นเหมือนป้อมปราการเป็นฉากหน้า
Château-Gütsch .. เป็นปราสาทเก่าแก่ของเมืองลูเซิร์น มีประวัติศาสตร์ และการดำเนินชีวิตของผู้ครอบครอง และสมาชิกในครอบครัวที่ยาวนาน .. เราได้ใช้เวลาในการเดินชมภาพเขียน และการจัดแสดงเรื่องราวความเป็นมาของสถานที่แห่งนี้ด้วยค่ะ
บริเวณด้านนอกของอาคาร .. ตกแต่งด้วยรูปปูนปั้นเทพเจ้าในคติความเชื่อของฝรั่งที่สวยงาม แต่สิ่งที่เราเป็นปลื้มคือ ความกลมกลืนลงตัวของวางผังอาคาร การจัดวางสิ่งต่างๆ เช่น Permanent lay out การจัดผังสถาปัตยกรรมของอาคาร เฟอร์นิเจอร์ ต้นไม้สวยๆ .. ซึ่งออกมาลงตัว กลมกลืน และสร้างบรรยากาศที่รื่นรมย์ให้กับคนที่มาพักที่นี่
พื้นที่ด้านข้างของโรงแรม .. เป็นลานโล่งๆที่มองเห็นทิวทัศน์ของลูเซิร์นได้อย่างอลังการ
มีพร๊อพการท่องเที่ยวที่เป็นโครงสีแดงสด ดูเรียบง่าย แต่เดก่นที่ไอเดียเก๋ไก๋
ประติมากรรมนางฟ้า .. ไม่แน่ใจว่ามีความหมายอย่างไร แต่ทำให้ลานโล่งเด่นสะดุดตาขึ้นมา รวมถึงเป็นฉากหน้าให้การถ่ายภาพอาคารของโรงแรมน่าสนใจมากยิ่งขึ้น
น่าสนใจที่เราได้เรียนรู้ว่า .. การขึ้นมายังปราสาทแห่งนี้ของผู้คนในสมัยก่อน ต้องใช้การโดยสารรถราง Gütsch Funicular .. แม้อยากจะลองโดยสารรถรางนี้บ้าง แต่วันที่เราอยู่ที่นั่น รถรางไม่วิ่งค่ะ
ด้วยโลเคชั่นที่ตั้งอยู่ริมป่าสมบูรณ์ .. จึงเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนที่ชื่นชอบการเดินป่าโปร่ง มีทางเดินลึกเข้าไปให้สัมผัสกับธรรมชาติที่สดชื่น หากเรามีเวลามากกว่านี้ การเข้าไปปิกนิคในป่า พร้อมตะกร้าอาหารเบาๆ น่าจะสมบูรณ์แบบกับการมาพักที่นี่ .. แต่การเดินในระยะทางสั้นๆ ก็ไม่ทำให้เราผิดหวังเลยค่ะ
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลกกับพี่สุ … รวม link บทความที่เขียนในเพจ ..
***เมืองไทย ไดอารี่ by Supawan
***Supawan’s colorful world
***สถานีอร่อย by Supawan
โฆษณา