26 ส.ค. 2021 เวลา 13:13
^^เป็นครูใช่ไหม ฝากเด็กๆด้วยนะ ช่วยสอนให้เขาเป็นคนดี^^
"ฉันดีใจที่ได้เกิดเป็นครู"
เจ้าของภาพ : นายวิทย์ อนันตะ
พระองค์ทรงตรัส “เป็นครูใช่ไหม” ผมรีบกราบทูลว่า “ใช่ครับ” ทรงตรัสว่า ” ขอฝากเด็กๆด้วยนะ ช่วยสอนให้เขาเป็นคนดี “
นายวิทย์ อนันตะ เจ้าของภาพประทับใจมิรู้ลืม!
ที่บริเวณหน้าอาคารเรียนของวิทยาลัยการอาชีพศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย นักเรียนจำนวนกว่า 500 คนที่ร่วมฟังความประทับใจของ นายสุวิทย์ อนันตะ อดีตข้าราชการครู ผู้ที่ได้เข้าเฝ้าฯพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชอย่างใกล้ชิด เมื่อครั้งถวายพระเครื่องและได้รับเหรียญที่ระลึก จากพระหัตถ์พระองค์ท่านเมื่อคราวเสด็จประพาสภาคเหนือเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 1 มีนาคม พ.ศ.2501 อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย
นายอาณัติชัย จันทิวาสน์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพศรีสำโรงกล่าวว่า ได้เรียนเชิญนายสุวิทย์ อนันตะ มาเล่าเหตุการณ์ บรรยากาศความประทับใจเมื่อครั้งได้เข้าเฝ้าฯพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อคราวเสด็จประพาสภาคเหนือเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 1 มีนาคม พ.ศ.2501 ให้นักเรียนได้ฟังและได้รับรู้ถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่มีความเป็นห่วงใยราษฎรในจังหวัดสุโขทัย และอยากให้นักเรียนซึบซับความรู้สึกในวันนั้น ได้แสดงออกถึงความจงรักภักดี ดำเนินชีวิตตามรอยพ่อ เพราะท่านคือพระมหากษัตริย์ในดวงใจและเป็นพ่อหลวงของปวงชนชาวไทย
ด้านนายนายสุวิทย์ อนันตะ กล่าวว่า มีความประทับใจมากทึ่สุดในชีวิตที่ได้รับอนุญาตเข้าเฝ้ารับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างใกล้ชิด สร้างความปลาบปลื้มใจเป็นที่สุด ครั้งนั้นตนน้อมเกล้าฯถวายพระเครื่อง เป็นพระร่วงกรุวัดมหาธาตุ พระองค์ท่านรับพระเครื่องแล้วเอาใส่กระเป๋าเสื้อด้านซ้ายไว้ด้วยพระองค์เองโดยไม่มอบให้กับผู้ติดตาม และทรงตรัสอย่างเป็นกันเองโดยไม่ถือพระองค์ว่า “แต่งงานหรือยัง มีลูกกี่คน เงินเดิอนพอใช้หรือไม่” จึงตอบไปว่าพอใช้ครับ และพระองค์ท่านยังตรัสอีกว่า “เป็นครูหรือป่าว เราฝากเด็กๆด้วยนะ” พร้อมมีพระราชดำรัสให้มุ่งเน้นพัฒนาการศึกษา ส่งเสริมเยาวชนของชาติ นับจากวันนั้นมา 58 ปี ตนได้น้อมนำพระราชดำรัสของพระองค์ท่านมาปฏิบัติในชีวิตประจำวันจนถึงทุกวันนี้
ที่มา – news.sanook.com
ครูปัทม์🙈🙉🙊
โฆษณา