26 ส.ค. 2021 เวลา 15:16 • ดนตรี เพลง
[EP186] ใครสักคน - มาช่า (feat. ครูปัทม์)
เนื่องจากเพลงที่ผมลงไปล่าสุด ผมได้มีโอกาสได้คุยกับครูปัทม์ และคุณครูก็ได้ขอจองคิวร้องเพลงคู่กับผม นั่นเป็นที่มาของเพลงๆนี้ครับ
และด้วยน้ำเสียงของครูปัทม์ สำหรับผม ผมถือว่าคุณครูร้องเพลงได้ดีระดับหนึ่งเลยครับ เพราะคุณครูร้องแทบไม่เพี้ยนเลย แถมยังวางจังหวะการร้อง การลงคำได้ตรงกับเพลงต้นฉบับอีกด้วยครับ
ที่สำคัญก็คือคุณครูได้เป็นคนเลือกเพลงนี้อีกด้วย ผมจึงถือว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่ครูมีเครดิตเต็มๆเลยครับ
ย้อนมาที่ตัวเพลงนี้ เพลงนี้ถูกแต่งเนื้อร้องโดยพี่สุรักษ์ สุขเสวี ซึ่งผมถือว่ามันเข้าทางพี่แกมากๆครับ เพราะพี่แกได้เคยฝากฝีมือในการแต่งเพลงแนวละมุนแบบนี้มาหลายต่อหลายเพลง อย่างเช่น
วิมานดิน - นันทิดา แก้วบัวสาย
ตัวจริงของเธอ - จั๊ก ชวิน จิตรสมบูรณ์
คู่แท้ - ธงไชย แมคอินไตย์
แทนคำนั้น - วสันต์ โชติกุล
หมากเกมนี้ - อินคา
นิยามรัก - นูโว
....เยอะเลยครับ
และเพลงนี้ยังได้อยู่ในอัลบั้มพิเศษระหว่างการทำงานของพี่มาช่า โดยเป็นลักษณะของการนำเอาเพลงเก่าที่ได้รับ ความนิยมในอดีตของแกรมมี่มาเรียบเรียงและขับร้องใหม่
ซึ่งชุดนี้ถือเป็นการค้นพบแนวเพลงที่เหมาะสมกับตัวเธอมากที่สุด นั่นคือ แนวเพลงฟังสบาย ๆ (Easy Listening) ที่ส่งผลให้เพลงในระยะหลังของเธอในแนวเดียวกันนี้ได้รับความนิยมจนกลายเป็นเพลงฮิตมาจนถึงปัจจุบันครับ
อ่อ เพลงนี้ยังถูกใช้เป็นเพลงประกอบละครเรื่อง “นางสาวไม่จำกัดนามสกุล” อีกด้วย ซึ่งผมเชื่อว่าเพื่อนๆในนี้น่าจะเคยทันดูละครเรื่องนี้กันบ้างนะครับ
ในส่วนของการร้องของผม ผมเลือกใช้โทนเสียงต่ำเพราะเพลงนี้เป็นคีย์ผู้หญิง และพยายามเพิ่มความนุ่มของน้ำเสียงเพื่อให้เพลงนี้ฟังดูละมุนขึ้นครับ
หวังว่าเพื่อนๆจะชอบเพลงนี้ ในแบบที่ผม"ร้องเองแหละ"นะครับ 🙂
#ร้องเองแหละ #smule
โฆษณา