26 ส.ค. 2021 เวลา 16:37 • ข่าว
🔥🔥Breaking news🔥🔥
ผู้กำกับโจ้ ตอบทุกคำถามนักข่าว
ผ่านทางโทรศัพท์ในการจัดแถลงข่าว ณ กองปราบปรามโดยมีพล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เป็นผู้นำการแถลง
2
คืนวันที่ 26 สิงหาคม เวลา 21.40 ได้มีการจัดโต๊ะแถลงข่าวจับตัวนายธิติสรรค์ อุทธนผล (aka ผู้กำกับโจ้)ในคดีดังที่กำลังเป็นข่าวร้อนในขณะนี้ ทางผบ.ตร. ได้แจ้งว่าทางกรมตำรวจไม่มีนโยบายนำผู้ต้องหามาแถลงข่าว จึงให้เป็นการ Phone in ของนายโจ้ เพื่อตอบคำถามนักข่าวด้วยตัวเอง
เมื่อมีการ Phone in เริ่มต้น ทาง ผบ.ตร. ก็ได้เตือนนายโจ้ว่าการ Phone in ครั้งนี้ได้มีการถ่ายทอด มีผู้รับฟังทั่วประเทศ ทุกอย่างที่พูดจะถูกใช้เป็นพยานหลักฐานได้ ขอให้ระมัดระวัง นายโจ้ก็รับทราบ
จากนั้นได้เริ่มต้นอธิบายเรื่องราวทั้งหมดว่า ลูกน้องมาแจ้งว่าจับผู้ต้องหาได้ มียาไอซ์หนึ่งกิโลกรัมและยาบ้าสองหมื่นเม็ด พร้อมภาพถ่ายที่ยังสด ๆ ร้อน ๆ โดยปกติตนเองไม่ลงไปดู แต่เห็นว่านี่เป็นคดีใหญ่ จึงลงไปเค้นข้อมูลด้วยตนเอง ยอมรับว่าสิ่งที่ทำไปไม่ถูกต้อง แต่ทำไปเพราะอยากได้ข้อมูลเพื่อจะได้ทำลายยาเสพติดที่ทำลายพี่น้องประชาชนในนครสวรรค์
ส่วนลูกน้องทุกคนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ขอยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว ลูกน้องห้ามแล้ว แต่ผมเป็นนายสั่งลูกน้องแล้วเขาก็ต้องทำ ผมทำไปเพื่อต้องการทำงานไม่เกี่ยวกับเรื่องเงิน
🎤กรณีใช้ถุงดำคลุมหัว
🙍🏻‍♂️ขั้นแรกทำไปเพราะมีเจตนาไม่อยากให้เขาเห็นหน้า แต่เขาเอามือมาฉีกถุงจึงต้องมัดและใช้กุญแจไขว้หลัง
🎤กรณีรีดเงิน 2 ล้านที่เป็นเสียงจากในคลิป
🙍🏻‍♂️สาบานได้ว่าไม่ได้พูด ไม่มีเสียงตนเองพูดเรื่องเงินแน่นอน ตั้งแต่รับราชการมาไม่เคยมีทุจริตเรื่องเงิน
🎤เมื่อผู้ต้องหาสลบทำไมไม่แจ้งผู้บังคับบัญชา
🙍🏻‍♂️ตกใจและทำอะไรไม่ถูก เพราะตอนแรกที่เขาสลบไป ยังมีชีพจรยังมีลมหายใจแผ่ว ๆ จึงปั๊มหัวใจและนำส่งโรงพยาบาล
🎤ทำไมหมอจึงลงสาเหตุการตายว่าเสพยาเสพติดเกิดขนาด
🙍🏻‍♂️ผมได้คุยกับแฟนผู้ต้องหาทราบว่าปกติมีการเสพยาเยอะทุกวันจริง ๆ และนอนน้อยผักผ่อนน้อย สาเหตุจึงน่าจะมาจากตรงนี้
🎤การซ้อมทรมานเป็นวิธีการปกติของตำรวจหรือไม่
🙍🏻‍♂️ผมยอมรับว่าผมผิด ไม่ว่าศาลจะตัดสินอะไรผมยอมรับผิดทุกประการ แต่ขอให้การว่าผมไม่มีเจตนาฆ่าน้อง มีแต่เจตนาจะทำงานเพื่อประชาชน เพื่อไม่ให้ลูกหลานประชาชนติดยาเสพติด
🎤กรณีทำชื่อเสียงสำนักงานตำรวจแห่งชาติเสียหาย
🙍🏻‍♂️ขอถือโอกาสตรงนี้กราบขอโทษพี่น้องประชาชนทุกคน ผมตั้งใจทำงานจริง ๆ แต่มันพลาดไป ผมก็ขอยอมรับในสิ่งที่ผมผิดพลาด
ต้องกราบขอโทษคุณพ่อคุณแม่และน้อง เพราะผมไม่ได้มีเจตนาจริง ๆ และใจจริง ๆ ก็ทราบว่าผู้ต้องหาไม่ได้ตายเพราะเรานำถุงไปคลุมหัวเพื่อต้องการเอาข้อมูลยาเสพติด
และขอกราบขอโทษท่านผบ.ตร.และตำรวจทุกคน ผมผิดเอง องค์กรตำรวจยังมีตำรวจดี ๆ อีกเยอะ ผมผิดเองต้องขอโทษด้วย
🎤เมื่อเกิดเรื่องขึ้นแล้วทำไมไม่ทำเรื่องให้ถูกต้อง
1
🙍🏻‍♂️ตอนที่เกิดเรื่องนั้นตกใจทำตัวไม่ถูก อันดับแรกก็เลยแจ้งพ่อเขาก่อนจากนั้นค่อยมาคุยกันต่อว่าจะทำอย่างไรดี โดยไม่ได้ข่มขู่พ่อหรือให้เงินพ่อแต่อย่างใด มีแค่ช่วยค่าทำบุญงานศพไปสามหมื่นบาท
🎤กรณีสาดน้ำใส่ผู้ต้องหา
🙍🏻‍♂️ทำไปเพื่อให้ฟื้นหลังจากการสลบ ตอนนั้นตกใจทำอะไรไม่ถูกเมื่อเห็นผู้ต้องหาสลบไป ไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อนจึงคิดว่าใช้น้ำน่าจะช่วยได้
🎤เคยมีการสอบสวนลักษณะนี้มาก่อนหรือไม่
🙍🏻‍♂️ไม่เคย นี่เป็นครั้งแรก เนื่องจากเป็นเคสใหญ่และทราบมาว่าของมีเยอะ และมีผู้อยู่เบื้องหลังเป็นผู้ค้าหลายใหญ่มากในภาคกลาง
🎤ทำไมสั่งให้ถอดกล้องวงจรปิดออกหลังจากนั้น
1
🙍🏻‍♂️ผมยอมรับผิด หลังเกิดเหตุรู้สึกช็อคเพราะไม่เคยเกิดเหตุแบบนี้มาก่อน อายุน้อย ประสบการณ์น้อย เมื่อเกิดเหตุไม่รู้จะทำอย่างไรจึงสั่งให้ถอดกล้องวงจรปิด
🎤การพาผู้ต้องหามาได้มีการบันทึกจับกุมหรือไม่
1
🙍🏻‍♂️ไม่มี เพราะเหมือนเป็นการเชิญตัวมาสอบถามข้อมูล เนื่องจากเห็นภาพถ่ายเมื่อสองชั่วโมงที่ผ่านมาและมีโลเคชั่นขึ้นเป็นบ้านของเขา
1
นักข่าวจะซักถามต่อ ทางรองผบ.ตร. ขอระงับการสัมภาษณ์เท่านี้พร้อมแจ้งว่าจะเสียหายกับรูปคดี เพราะถามแบบนี้แทบจะไม่ต้องดำเนินคดีแล้วส่งฟ้องได้เลยหรือจะไม่ส่งฟ้องเลยก็แล้วแต่ คุณจะเอายังไง? ผมคิดว่าสัมภาษณ์เท่านี้เกินพอแล้ว รายละเอียดทุกอย่างให้ไปอยู่ในสำนวน
ขอบคุณ live จากข่าวช่อง 8 ค่ะ
1
โฆษณา