30 ส.ค. 2021 เวลา 02:44 • การตลาด
5 หนังสือการตลาดและความคิดสร้างสรรค์ที่คนสายธุรกิจ โฆษณา การตลาดไม่ควรพลาด! [Must Read Aug’21]
ไม่น่าเชื่อว่าเผลอแปปเดียว เราก็กำลังก้าวเข้าสู่ช่วงปลายปีอย่างเต็มรูปแบบ! ใครที่ต้อง WFH อยู่บ้าน ก็อย่าเพิ่งเบื่อกันไปนะคร้าบ เพราะวันนี้ Ad Addict อยากชวนทุกคนมาใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการพัฒนาตนเองไปหนังสือ 5 เล่มที่เรานำมาฝาก! มีครบทั้งการตลาด, ความคิดสร้างสรรค์, วิธีการนำเสนองานให้ปัง และคู่มือการทำงานแบบมืออาชีพ
1
ถ้าพร้อมแล้วว ก็เตรียมไปจดลิสต์หนังสือ ๆ กันเลยจ้าา
1. Netflix กฎที่นี่คือไม่มีกฎ
รู้หรือไม่ว่า? Netflix คือบริษัทที่มีคนอยากทำงานด้วยมากที่สุดในโลก! แต่อะไรคือเสน่ห์ที่ดึงดูดให้คนเก่งจากแต่ละองค์กรมารวมตัวกันได้มากมายขนาดนี้ คำตอบหาได้ในหนังสือเล่มนี้!
“รีด เฮสติ้ง” ผู้ก่อตั้ง Netflix จะพาทุกคนไปเจาะลึกการทำงานของพนักงานใน Netflix ผ่านการสัมภาษณ์พนักงานสุดเข้มข้น ที่จะทำให้คุณเข้าใจว่า “กฎที่นี่ คือ ไม่มีกฏ” นั่นเอง
นับว่าเป็นหนังสือที่ทำให้เพื่อน ๆ ได้เห็นมุมมองการบริหารจัดการ รวมไปถึงการทำงานในบริษัทระดับโลกที่มีรวมคนเก่งไว้ด้วยกัน แอดมองว่าถ้าเราสามารถนำไปปรับใช้กับการทำงานของตัวเองได้ ก็จะช่วยพัฒนาองค์กรให้เติบโตมากขึ้นอย่างแน่นอน
• ผู้เขียน: รีด เฮสติงส์, เอริน เมเยอร์
• ผู้แปล: นุชนาฏ เนตรประเสริฐศรี
• สำนักพิมพ์: อมรินทร์ How to
2. Marketing 5.0
หนังสืออีกหนึ่งเล่มที่นักการตลาดห้ามพลาดเป็นอันขาด! ตามไปอัปเดตเทรนด์การตลาดผ่านแนวคิดจากปรมาจารย์อย่าง Philip Kotler ในการตลาด 5.0 ที่มีการนำเทคโนโลยีโลกอนาคตอย่าง ปัญญาประดิษฐ์, NLP, เซ็นเซอร์ รวมไปถึง AR และอื่น ๆ อีกมากมาย มาปรับใช้วนการทำการตลาด และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้บริโภค
ใครที่อยากตามโลก ตามเทรนด์ และรู้วิธีมัดใจกลุ่มเป้าหมายผ่านเทคโนโลยี ต้องรีบไปอ่านกันนะ! มีประโยชน์สุด ๆ ไปเลย
• ผู้เขียน: Philip Kotler, Hermawan Kartajaya, Iwan Setiawan
• ผู้แปล: ณงลักษณ์ จารุวัฒน์
• สำนักพิมพ์: เนชั่นบุ๊คส์
3. มาริสา อายุ 27 ปี
อยากรู้มั้ย? มาริสา อายุ 27 ปี คือใคร...?
ตามไปหาคำตอบได้ในเรื่องสั้น 12 เรื่อง จาก 12 นักเขียนมากฝีมือ เช่น Point of View, จักรพันธุ์ ขวัญมงคล, จิดานันท์ เหลืองเพียรสมุท และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่มาร่วมกันถ่ายทอดเรื่องราวของ “มาริสา” ในรูปแบบของตัวเอง ผ่านหลากหลายมุมมอง หลากหลายประสบการณ์!
2
แอดมองว่าหนังสือเล่มนี้มีความน่าสนใจทั้งในตัวคอนเซปต์ของหนังสือ ที่พาผู้อ่านตั้งคำถามปลายเปิดให้สงสัยว่า “มาริสา” คนนั้นคือใคร พร้อมทั้งชักชวนทุกคนไปอ่านมาริสาในมุมมองของนักเขียนคนดัง ซึ่งจะช่วยพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ให้แก่ผู้อ่านได้เป็นอย่างดี!
• ผู้เขียน: จักรพันธุ์ ขวัญมงคล, จิดานันท์ เหลืองเพียรสมุท, จิราภรณ์ วิหวา, ชนัญญา เตชจักรเสมา (Point of View), ดุจดาว วัฒนปกรณ์, ตินกานต์, ธนชาติ ศิริภัทราชัย, ลูกแก้ว โชติรส, สุกัญญา สมไพบูลย์, องอาจ ชัยชาญชีพ, โอ๊ต มณเฑียร และ t_047
• สำนักพิมพ์: Avocado Books
4. พูดด้วยภาพ พรีเซนต์อย่างไรให้ถูกใจคนฟัง by BetterPitch
สำหรับชาวเอเจนซี สกิลสำคัญที่ควรมีติดตัวไว้ก็คือ “การพรีเซนต์” เพราะถ้าพูดดี สไลด์ปัง รับรองว่าจะช่วยคุณมัดใจลูกค้าได้ชัวร์ ๆ
แอดเลยอยากแนะนำหนังสือ “พูดด้วยภาพ” จาก BetterPitch ที่จะสอนเทคนิคการนำเสนองานชั้นเซียนที่จะทำให้คุณสามารถ “ฝัง” ความคิด และ “เปลี่ยน” ชีวิตของผู้ฟังได้ด้วยภาพ! โดยสอนตั้งแต่การเลือกสี, การทำอินโฟกราฟิก, เลือกฟอนต์ และจัดพื้นที่ให้อ่านง่าย
ไฮไลต์คือท้ายเล่มเค้ามีแจกเว็บไซต์ให้เข้าไปโหลดไอคอน รูปอินโฟกราฟิก และแนะนำโทนสีแบบฟรี ๆ !
• ผู้เขียน: พญ. สุธาพร ล้ำเลิศกุล
• สำนักพิมพ์: สุธาพร ล้ำเลิศกุล
1
5. คู่มือคนทำงานฉบับสมบูรณ์ ตั้งแต่วันแรกที่เริ่มงานจนขึ้นเป็นซีอีโอ : Business without the bullsh*t
2
ใครอยากเป็น CEO ชั้นน่ะสิ ชั้นน่ะสิ! หนังสือเล่มนี้ จะพาเพื่อน ๆ ไปเรียนรู้ 49 เทคนิคทางจิตวิทยาที่จะช่วยให้คุณทำงานเก่งขึ้นเป็นเท่าตัว! โดยเริ่มตั้งแต่การสมัครงาน, First Jobber ไปจนถึงการบริหารจัดการลูกน้อง
ใครที่มองหาคู่มือที่ช่วยให้การทำงานราบรื่นอยู่ แอดว่าเล่มนี้เหมาะอย่างมาก! ยิ่งน้อง ๆ นักศึกษาจบใหม่ ยิ่งควรไปตำ! เพราะจะช่วยให้เข้าใจโลกในการการทำงานได้อีกเยอะ!
1
• ผู้เขียน: Geoffrey James
• ผู้แปล: พรรณี ชูจิรวงศ์
• สำนักพิมพ์: วีเลิร์น
เป็นอย่างไรกันบ้าง หนังสือที่แอดนำมาฝากทั้ง 5 เรื่อง น่าจะสร้างแรงบันดาลใจ และช่วยปลุกไฟในการทำงานไม่มากก็น้อยนะคะ
ส่วนใครที่มีเล่มไหนที่อยากแนะนำเพิ่มเติม ก็สามารถส่งมาบอกทางเพจกันได้น้าา ~
โฆษณา