27 ส.ค. 2021 เวลา 01:49 • ไลฟ์สไตล์
ถ้าเป็นสมัยประถม (ป.4-6) ตอนเด็กๆล่ะก็ผมเคยโดนเข้าห้องปกครองอยู่สองครั้งคือ เรื่องทะเลาะวิวาทถึงขั้นเลือดตกยางออกเลยล่ะ ตอนนั้นผมเป็นเด็กที่ค่อนข้างเกเรมาก ไม่ค่อยเชื่อฟังใครเลย สมัยนั้นนี้ใครพูดถึงผมในทางไม่ดีนี่ ผมอัดเละหมด เมื่อก่อนผมเป็นคนโกรธโมโหง่ายมาก ใครพูดอะไรไม่เข้าหูปั้ปเป็นต้องมีเรื่อง ตอนยังไม่เคยเข้าห้องปกครองก็ยังก่อเรื่องกับคนอื่นไปทั่ว ทั้งแกล้งเพื่อน ตบตีผญ. พูดจาด่าว่าครูอาจารย์ รวมไปถึงพ่อแม่ด้วย
ผมเริ่มคิดได้และปรับปรุงตัวได้ก็ตอนขึ้น ม.2 จากนั้นก็ไม่เคยไปก่อเรื่องกับใครอีกเลยจนถึงปัจจุบัน
แต่ปัจจุบันนี้สิ่งที่ผมปรับตัวยากมากที่สุดก็คือเรื่องอารมณ์เพราะเป็นคนโกรธง่าย ใครพูดอะไรไม่เข้าหูก็จะหงุดหงิดทันที แต่เวลาโกรธจะไม่ไปพูดกับใครจะเงียบเก็บอารมณ์ความรู้สึกเอาไว้ ไม่ด่าแล้วก็ไม่ไปทำร้ายใคร
เรียกว่าตอนโกรธนี้อยากจะเข้าไปจ้วกสักหมัดเลยล่ะ แต่ก็ต้องใช้ความอดทนข่มเอาไว้ตลอด
ทุกครั้งที่ผมโกรธผมมักจะชอบปลีกตัวมาอยู่คนเดียวเงียบๆ จนความโกรธหายไปถึงจะกลับมาเข้าสังคมตามปกติ
โฆษณา