27 ส.ค. 2021 เวลา 05:10 • ปรัชญา
EP.6 การจัดเตรียมของพระเจ้า
คุณยังเชื่อการจัดเตรียมมากกว่าการขาดแคลนอยู่หรือไม่ ?
แนวความคิดที่ผิด ส่งผลต่อความเชื่อที่ผิด จนทำให้เรา จดจ่อในความขาดแคลน ความขัดสนมากกว่า การจัดเตรียมและการอวยพรที่มาจากพระเจ้า สิ่งที่ทำร้ายทำลาย เรา และทำให้เราไม่มีความสุข มันก็คือวิธีการคิดที่ผิด ไม่ตรงตามแนวทางของถ้อยคำของพระเจ้า
วิธีการคิดและมุมมองเราสำคัญมาก มันส่งผลต่อความเชื่อ สามารถทำลายได้ เมื่อเราคิดผิด เราจึงจำเป็นต้องสร้างความคิดโดยการฟัง ถ้อยคำของพระเจ้า ให้ถูกต้อง อย่างมีสติ และใคร่ครวญ
ดังมีถ้อยคำในพระวจนะกล่าว
พระบิดาของท่านผู้ทรงสถิตในสวรรค์ไม่ทรงปรารถนาให้ผู้เล็กน้อยเหล่านี้สักคนหนึ่งพินาศไปเลย มัทธิว 18:14
ด้วยถ้อยคำนี้ เล่งเห็นได้ว่า พระบิดาพระเจ้าของเรานั้น ไม่ปรารถนาให้ใครสักคนพินาศ นี่คือความปรารถนา
เพราะฉะนั้นด้วย base on นี้ เราจึงต้องเปลี่ยนความคิดเรา ก่อน เริ่มต้นว่า พระเจ้า ปรารถนาให้เราดี ไม่ให้เราพินาศ
เมื่อคุณคิดถึงแต่ความขาดแคลนตลอดคุณต้องแสวงหาถ้อยคำของพระเจ้า ต้องเรียนรู้ในการทรงสถิตของพระเจ้าอยู่เสมอ สัญญาณอย่างหนึ่งที่บอกให้รู้ถึงการเติบโต คือ คุณจะมีจิตสำนึกหรือว่ารับ พระพร มากกว่า ความขาดแคลน
และทำให้คุณดำเนินชีวิตอย่างมีชัยชนะได้
แนวความคิดหรือระบบความเชื่อในทุกๆวัน ก็สามารถทำให้พระพรในวิญญาณปรากฎออกมาภายนอกร่างกายได้
ผมเชื่อว่ามีพระพรมากพอ บางคนก็เชื่อและบางคนก็ไม่เชื่อ นี้แหละก็คือความแตกต่าง
สดุดี 34:10 เหล่าสิงห์หนุ่มยังขาดแคลนและหิวโหย แต่บรรดาผู้ที่แสวงหาพระเจ้าจะไม่ขาดของดีใดๆ
ว่าแม้แต่สิงห์หนุ่มที่แข็งแรงว่องไวที่มีความสามารถในการหาอาหาร แต่ก็ยังขาดแคลนและหิวโหย แต่ผู้แสวงหาพระเจ้า ก็ไม่ขาดของดีใดๆ
1
แสวงหาพระเจ้าแล้ว เราจะไม่ขาดของดีใดๆ แต่เป็นคำรับประกันที่มาจากถ้อยคำของพระเจ้า และพระเจ้าตรัสสิ่งไหนสิ่งนั้นไม่เปลี่ยนแปลง เมื่อคุณฝึกคุณจะได้ประสบการณ์ การจัดเตรียมอย่างหนือธรรมชาติ
ด้วยการแสวงหาอย่างสุดหัวใจ คือการพิ่งพาพระองค์ในทุกๆ เรื่องนั้นเอง
พระเจ้าจัดเตรียมการหยุดพักความสงบสุดในจิตใจให้เรา
คือการหยุดพักในจิตใจ การหยุดพักจากภายในถือว่าเป็นของขวัญที่พระเจ้าได้มอบให้ และมันมีผลประโยชน์ข้างเคียงในการที่เราหยุดพักในจิตใจ เมื่อคุณพักคุณจะสามารถความสัมพันธ์ที่ดีได้ กับคนรอบข้าง
สิ่งทีเห็นได้ชัดเจนคือ การได้หยุดพักทางด้านจิตใจ ร่างกายคุณจะแข็งแรงขึ้น
สดุดี 23:2 พระองค์ทรงกระทำให้ข้าพเจ้านอนลงที่ทุ่งหญ้าเขียวสด พระองค์ทรงนำข้าพเจ้าไปริมน้ำแดนสงบ
ไม่ว่าโลกจะวิฤตหรือมีปัญหาเพียงใด แต่อย่าลืมว่ามีการจัดเตรียมของพระเจ้า คือการหยุดพักภายในจิตใจให้คุณ มันไม่ได้เกิดจากสถานการณ์ภายนอก แต่เป็นสิ่งที่อยู่ภายในกับผู้เลี้ยงภายในที่อยู่เคียงข้างคุณ พระผู้เลี้ยงคือ พระเจ้าพระเยซูคริสต์
เพราะการหยุดพัก คือสันติสุขที่พระเจ้ามอบให้ ภายในจิตใจ ที่สามารถส่งผลออกมาด้านนอก
วางใจพระเจ้าอย่างสุดใจ วางใจผู้เลี้ยงของคุณ
อย่าฟังเสียงที่ขัดต่อถ้อยคำของพระเจ้า อย่าฟังเสียงรบกวนของมาร
เราจดจ่อที่พระเจ้า แสวงหาน้ำพระเจ้าพระเจ้าผ่านพระวิญญาณบริสุทธิ์ ด้วยถ้อยคำ
โฆษณา