27 ส.ค. 2021 เวลา 07:54 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
[EP.2] เก็บตกซีรีส์ Nevertheless : รักนี้ห้ามไม่ได้
1
📌 สำหรับช่วงเก็บตกซีรีส์ในตอนนี้ต่อจาก Ep ที่แล้ว อยากจะพาผู้ชมทุกท่านไปเก็บตกซีรีส์ Nevertheless : รักนี้ห้ามไม่ได้ ว่าท้ายที่สุดแล้วบทสรุปความสัมพันธ์ของแต่ละตัวละครทุกคู่ จะให้แง่มุมด้านความรักอะไรบ้างที่น่าสนใจและน่าเรียนรู้ เพื่อไม่ให้ทุกท่านเสียเวลา ถ้าพร้อมแล้วก็ไปชมและอ่านกันเลยครับ
[EP.2] เก็บตกซีรีส์ Nevertheless : รักนี้ห้ามไม่ได้
📌 แง่มุมความรักดี ๆ ที่น่าเรียนรู้จาก Nevertheless
🔸 ไม่มีใครทนอยู่กับความไม่ชัดเจนได้
ทั้งยูนาบีและยุนซอลอาเองก็คิดเหมือนกันว่า ทำไมถึงต้องอยู่ในความสัมพันธ์ที่ไม่ใช่เจน เสียทั้งเวลาและสุขภาพจิตใจ ไม่มีความสุข สู้เดินออกมาแล้วไปเริ่มต้นใหม่น่าจะดีกว่า
ในชีวิตจริงก็เช่นเดียวกัน ความชัดเจนคือสิ่งสำคัญ ถ้าคบไปแล้วไม่มีความชัดเจน จะคบไปทำไม ?
ไม่มีใครทนอยู่กับความไม่ชัดเจนได้
🔸 ปรับตัวเข้าหากัน เข้าใจซึ่งกันและกัน ทำให้ความรักดำเนินไปต่อได้ดี
แน่นอนว่าเราทุกคนมีความคิดและมุมมองในเรื่องต่าง ๆ แตกต่างกันอยู่แล้ว เนื่องจากการเลี้ยงดู สังคม หรือด้วยเหตุผลอื่นอีกหลายอย่าง
แต่เมื่อเราตัดสินใจที่จะคบใครสักคนแล้ว การยึดมั่นในความคิดและมุมมองของตัวเองมากจนเกินไปก็ใช่ว่าจะดี การปรับตัวเข้าหากันเป็นสิ่งที่จำเป็นมากกว่าเพื่อให้ความรักเดินไปต่อได้ เช่นเดียวกับ โอบิทนากับนัมกยูฮยอน
การปรับตัวให้เข้าหากัน เข้าใจซึ่งกันและกัน ทำให้ความรักดำเนินไปต่อได้ดี
🔸 ความเชื่อมั่นจากอีกฝ่ายเป็นสิ่งสำคัญ
เมื่อคนสองคนตัดสินใจคบหากัน ต่างฝ่ายก็ต่างต้องการความเชื่อมั่นจากอีกฝ่าย ว่าจะมั่นคงและซื่อสัตย์ในตัวเขา เพราะอย่างน้อยมันก็เป็นความสบายใจว่า คุณรักเรา คุณจะไม่ทิ้งเราไปไหน ดังเช่นที่ยุนซลทำให้จีวานเห็น ว่าเธอรักจีวานและจีวานก็ไม่ต้อง กลัวว่าเธอจะหมดรักและทิ้งจีวานไปไหน
แต่ถ้าในความเป็นจริง เชื่อครึ่ง ไม่เชื่อครึ่ง น่าจะดีที่สุด เพราะโลกนี้มันไม่มีอะไรเลยที่แน่นอน โดยเฉพาะเรื่องความรัก ใจคนมันเปลี่ยนง่าย
ยุนซลทำให้จีวานเชื่อมั่น ว่าเราจะมั่นคงในตัวเธอ
🔸 การดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกันในทุก ๆ วัน คือการเติมความรักที่ดีที่สุด
ในโลกนี้ไม่มีใครที่ไม่ชอบการเป็นคนสำคัญ การได้เป็นคนสำคัญของใครสักคนมันคือความสุข การที่มีใครมาเอาใจใส่ คอยดูแลเทคแคร์อยู่ตลอด ไม่ว่าจะเรื่องเล็กหรือใหญ่มันก็คือความสุข ลองสังเกตดูคู่ของรุ่นพี่มินยอง-รุ่นพี่อันคยองจุน ดูสิครับ ตลอดทั้งเรื่องตัวละมีการพัฒนาความสัมพันธ์ด้วยการดูแล เอาใจใส่ ให้คำปรึกษา ให้คำแนะนำ
รุ่นพี่อันคยองจุนที่ชอบเอาใจใส่ จนมินยองใจอ่อน
🔸 รักเขาข้างเดียวมันเจ็บปวดมากนะ !
ต่อให้รักแค่ไหน พยายามแค่ไหน ดีกับเขาแค่ไหน สุดท้ายมันก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ในเมื่อเขาไม่ได้รักเราตั้งแต่แรกอยู่แล้ว สิ่งที่ต้องทำคือควรเดินออกมาดีกว่า เพราะมันคงจะเป็นผลดีที่สุดต่อทั้ง 2 ฝ่าย
ในความเป็นจริงคนที่ต้องติดอยู่ในความสัมพันธ์แบบนี้ภายในใจจะมีแต่ความอึดอัดเต็มไปหมดครับ เพราะไม่สามารถทำอะไรได้เลย
การรักเขาข้างเดียวมันเจ็บปวดไม่ว่าจะในชีวิตจริงหรือตัวละคร ดูยังโดฮยอกเป็นตัวอย่าง
🔸 ชีวิตไม่ต้องคิดอะไรให้ยุ่งยาก กินของที่อยากกิน ทำในสิ่งที่อยากทำ แล้วก็ชอบคนที่เธอชอบ
ประโยคคำพูดง่าย ๆ แต่ความหมายดีมาก มันคือการบอกและย้ำเตือนกับตัวเราว่า ชีวิตคนมันสั้น ตัวเราควรทำให้ตัวเรามีความสุข ไม่ควรมามัวคิดเล็กคิดน้อยกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง อยากกินอะไร อยากทำอะไร อยากชอบใคร ก็ทำไปเถอะ ขอแค่สิ่งที่ทำอยู่ไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้ใครก็พอ
ชีวิตไม่ต้องคิดอะไรให้ยุ่งยากนะยูนาบี
📌 สำหรับซีรีส์เรื่องนี้มีทั้งหมด 10 ตอน หากผู้ชมท่านใดยังไม่ได้รับชม ก็สามารถไปชมกันได้ที่ช่องทาง Official NETFLEX แล้วผู้ชมทุกท่านจะรู้ว่าแง่มุมของความรักที่ผมบอกมามันเป็นจริงดังนั้นหรือไม่ ต้องไปพิสูจน์กันในซีรีส์นะครับ
ขอบคุณภาพปกและภาพประกอบบทความ จาก Facebook : JTBC Drama, Netflix, IG : haneuddeum
โฆษณา