27 ส.ค. 2021 เวลา 14:50 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🔥 Breaking 🔥
พาวเวลล์ส่งสัญญาณอาจลด QE ภายในปีนี้ แต่ยังไม่รีบขึ้นดอกเบี้ย
พาวเวลล์บอกว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯฟื้นตัวกลับมาได้อย่างแข็งแกร่ง โดยอัตราเงินเฟ้อได้เข้าสู่เป้าหมายของเฟดแล้ว ส่วนในภาคแรงงานก็ฟื้นตัวกลับมาได้ดีเช่นกัน
นอกจากนี้พาวเวลล์ยังกล่าวอีกว่า เขาเป็น 1 คณะกรรมการเฟดส่วนใหญ่ที่เห็นเหมือนกันว่าควรทำ tapering ในปีนี้ ในรอบการประชุมเฟดเดือนกรกฎาคม
ทั้งนี้พาวเวลล์กล่าวว่า การประกาศลดวงเงิน QE ไม่ได้เป็นการส่งสัญญาณว่าจะมีการขึ้นดอกเบี้ยต่อทันทีเลย โดยบอกว่าเฟดจะคงดอกเบี้ยในระดับเดิมต่อไปจนกว่าเศรษฐกิจจะมีการจ้างงานเต็มศักยภาพ
ในส่วนของอัตราเงินเฟ้อนั้น พาวเวลล์กล่าวว่า เงินเฟ้อที่สูงขึ้นในตอนนี้เป็นแค่ภาวะชั่วคราวเท่านั้น และน่าจะค่อยลดลงไปหลังจากนี้ เนื่องจากการปรับตัวขึ้นมาครั้งนี้เกิดจากการพุ่งขึ้นของราคาสินค้าและบริการเพียงไม่กี่กลุ่มเท่านั้น
สุดท้ายพาวเวลล์ยังบอกว่าเดือนล่าสุดตัวเลขการจ้างงานเดือนกรกฎาคมออกมาแข็งแกร่ง แต่ว่าการระบาดของโควิคสายพันธุ์เดลต้าก็แพร่ระบาดมากขึ้นเช่นกัน และเฟดจะติดตามและประเมินข้อมูลต่างๆ และความเสี่ยงอย่างใกล้ชิด
⭐️ เตรียมพบกับคลิปพูดคุยเรื่องนี้ได้ต่อพรุ่งนี้เช้าค่า ⭐️
1
Source: Bloomberg
🏛 FED จะทำ Tapering แล้ว ควรจัดพอร์ตรับมือยังไงดี สินทรัพย์ไหนปรับตัวลงเยอะสุด
😍 ช่วยกด Subscribe ใน Youtube ให้นิคกี้ด้วยนะค้าา
✅ ทั้งนี้ อย่าลืมติดตามนิคกี้เพิ่มเติมได้ทาง
#เฟด #taper #fed #qe #พาวเวลล์ #Powell #FOMC #JacksonHole #เศรษฐกิจ #การเงิน #การลงทุน #กองทุน #หุ้น #สหรัฐฯ #จีน #ข่าว #COVID19 #โควิด19 #S&P500 #FED #Nasdaq #เงินเฟ้อ #พันธบัตร
โฆษณา