27 ส.ค. 2021 เวลา 16:11 • ท่องเที่ยว
ฮัลโหล...😊 คิดถึงการออกเที่ยวจังเลย
ครั้งสุดท้ายที่ได้ออกเดินทางไปท่องโลกกว้างมันเมื่อไรกันนะ จำกันได้รึเปล่าคะ
(บทความแรกก็เริ่มต้นด้วยการบ่นอุบอิบซะแล้ว 😂 สวัสดีค่ะ ชื่อ​พลอยนะคะ)​
สำหรับพลอย ทริปต่างประเทศล่าสุดก็คงจะเป็นทริปเคาท์ดาวน์ อากาศหนาว ๆ แบบติดลบ ที่เกาหลีปลายปี 2019 นู้นล่ะค่ะ ส่วนทริปต่างจังหวัดล่าสุดนั้น.... ก็น่าจะเป็นปลายปีที่แล้ว ที่จังหวัดเจียงฮายเจ้า อากาศเย็น ๆ ผู้คนน่ารัก
พอพูดถึงอากาศเย็น ๆ หนาว ๆ ทำให้พลอยนึกไปถึงทริปในตำนาน ถามว่าตำนานของใคร...ก็ต้องของพลอยสิคะ 😂 ทริปนั้นก็คือ....
ทริปเลห์ ลาดัก ประเทศอินเดียนั่นเอง ประเทศอินเดีย แค่ได้ยินชื่อหลายคนก็คงส่ายหัว พลอยเองก็ไม่เคยคิดว่าจะตัดสินใจไปเลยค่ะ แต่สุดท้ายก็... เอาน่ะ ลองดู เกิดมาทั้งทีต้องไปให้ทั่วโลก 😁
ทริปนี้เกิดจากการไปเห็นรูปถ่าย ทะเลสาบสีฟ้า น้ำเงินสดจากเพจ ๆ นึงเมื่อปี 2018 แล้วอุทานในใจเบา ๆ ว่า ที่ไหนเนี้ย สวยจัง ฝั่งยุโรปรึเปล่านะ
ทะเลสาบปันกอง - 📸 Ploy PS The Journey
พอคลิ๊กเข้าไปอ่านเท่านั้นแหละ เลห์ ลาดัก... อ่า... ที่ไหนหว่า 🤔 พอไปหาข้อมูลก็พบว่า เลห์ เป็นเมืองเล็ก ๆ ของแคว้นลาดัก ในรัฐจัมมูและแคชเมียร์ (Jammu and Kashmir) ในประเทศอินเดียที่โอบล้อมด้วยเทือกเขาหิมาลัย มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามแบบแปลกตา ไม่ว่าจะเป็นภูเขาสีน้ำตาลที่ปกคลุมด้วยหิมะสีขาวบนยอดเขาสูงชัน ทุ่งหญ้าสีเขียวสลับเหลืองที่สวยงามน่ามอง พื้นที่ราบสีน้ำตาลที่ดูเหมือนจะแห้งแล้ง แต่ก็กลับมีทะเลสาบสีฟ้าครามที่สวยงามน่าค้นหา
แถมที่นี่ยังเป็นภูมิภาคที่มีประชากรอาศัยอยู่เบาบางที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศอินเดียเลยทีเดียว รวมถึงยังมีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมเกี่ยวข้องกับทิเบตอีกด้วย
1
นอกจากนั้น พื้นที่ของเมืองนี้ยังอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่า 3,500-5,500 เมตร สภาพอากาศเลยจะหนาวเย็นตลอดทั้งปี
ในฤดูหนาวช่วงตุลาคมถึงมีนาคม หิมะจะปกคลุมทั่วทุกพื้นที่ อุณหภูมิอาจจะลงไปต่ำสุดที่ -​40 องศาเซลเซียส ใช่ค่ะ "ลบสี่สิบองศา" 🥶
ฤดูใบไม้ผลิ ช่วงเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม อากาศจะอุ่นลงมาหน่อย แต่ก็ยังมีหิมะปกคลุมอยู่ดี
แล้วก็ช่วงฤดูร้อน มิถุนายนถึงกันยายน อุณหภูมิเฉลี่ยจะอยู่ที่ 25 องศาเซลเซียส ( อันนี้คือร้อนแล้ว ? ) ซึ่งทำให้ช่วงนี้เป็นช่วง High season ที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกจะเดินทางมาชมความงามของ " เลห์ ลาดัก " ค่ะ
หิมะฟูนุ่ม - 📸 Ploy PS The Journey
หลังจากได้ข้อมูลคร่าว ๆ พร้อมเสพย์รูปวิวอันสวยงามของเลห์ ลาดัก อยู่สองสามเดือน เดชะบุญ ปีนั้นยอดขายทะลุเป้า เจ้านายใจดี แจกทริป 1 ทริป ให้งบคนละ 45k ไปเที่ยวตอนเดือนกันยายน อะไรจะเหมาะเจาะไปกว่า... การติดต่อเอเจนท์นำเที่ยวเลห์ ลาดัก ในทันทีล่ะคะ 😁
จองทุกอย่างเรียบร้อย เอเจนท์ก็ส่งข้อมูลการเตรียมตัว และแผนเที่ยว ยาวหลายหน้ากระดาษ A4 บอกได้คำเดียวว่า การเดินทางครั้งนี้ เสี่ยงเป็นเสี่ยงตายเลยนะคะ
จะเสี่ยงตายขนาดไหน และต้องเตรียมตัวยังไงนั้น ติดตามในบทความหน้านะคะ วันนี้ขอตัวไปฝันหวานย้อนวันวานถึง เลห์ ลาดักก่อนค่ะ
สวัสดีค่ะ
Ploy PS The Journey 😊
ช่องทางการติดตาม
Youtube
Facebook page
โฆษณา