28 ส.ค. 2021 เวลา 03:30 • สุขภาพ
ฉีดวัคซีน Pfizer สองเข็มเรียบร้อยแล้วยังติดโควิดสายพันธ์ุดั้งเดิม สายพันธุ์อู่ฮั่น
การฉีดวัคซีนครบสองเข็มแล้วก็ยังทำให้เราติดโควิดสายพันธ์ุเดิมจากอู่ฮั่นได้นะคะ สิ่งนี้ได้เกิดขึ้นแล้ว วัคซีนแต่ละยี่ห้อก็มีข้อดีข้อเสีย มีประสิทธิภาพป้องกันโรคโควิดได้ต่างกันค่ะ ลองใช้วิจารญาณดูนะคะ
มีการถกเถียงกันมากมายเกี่ยวกับวัคซีนยี่ห้อไหนดี ขอมาเล่าจากประสบการณ์ของตัวเองนะคะ
ผู้เขียนอยู่ประเทศเยอรมัน ได้รับการฉีดวัคซีน Pfizer สองเข็มเรียบร้อยแล้ว คิดว่าตัวเองได้รับภูมิคุ้มกันรู้สึกโล่งใจที่ได้รับการฉีดวัคซีนเรียบร้อยแล้ว ได้รับภูมิค้มกันระดับหนึ่ง
ขอให้ทุกคนอย่าชล่าใจนะคะ ถึงแม้จะได้รับการฉีดวัคซีนยังไม่สามารถป้องกันต่อไวรัสสายพันธ์ุดั้งเดิมได้ ผู้เขียนได้มีโอกาสสัมผัสโดยตรงกับผู้ป่วยโควิดซึ่งได้ฉีดวัคซีน Pfizer สองเข็มเรียบร้อย หลังจากพบปะกัน 2 วัน เพื่อนของผู้เขียนได้แจ้งมาบอกว่าเค้าติดโควิดสายพันธ์ุเดิม สายพันธุ์อู่ฮั่น พอได้รับการแจ้งข่าวผู้เขียนตกใจมาก ถึงแม้จะได้รับการฉีดวัคซีนครบแล้วยังมีโอกาสสูงมากที่จะติดโควิดได้อีก
4
หลังจากได้รับข่าวผู้ป่วยติดโควิดได้แจ้งให้ทางสาธารณสุขของเยอรมัน ได้พบปะกับใครบ้าง
ต่อมาทางสาธารณสุขได้ติดต่อผู้เขียนมาสอบถาม สิ่งที่เกิดขึ้นคือเราได้ฉีดวัคซีนสองเข็มแล้ว
แต่ไม่ให้กักตัว สามารถไปไหนมาไหนได้ตามปกติ แต่ควรที่จะหลีกเลี่ยงการพบปะผู้คน และให้สังเกตอาการของตัวเอง
1
อาการของผู้เขียนที่เกิดขึ้นคือมีอาการเจ็บคอ ปวดหัว เริ่มปวดเนื้อปวดตัว หนาว เป็นเวลา 3-4 วันแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นคือ หลังทราบข่าวผู้เขียนรีบไปซื้อขิงมาประมาณ 3 กิโลกรัมค่ะ รีบซื้ออาหารตุนไว้เผื่อมีการกักตัว ผู้เขียนนำขิงสดมาปั่นและต้ม และบีบมะนาวและใส่น้ำผึ้งดื่มแทนน้ำไปเลยค่ะ และ ทุก ๆ เช้าผู้เขียนได้ทำน้ำคั้นผักผลไม้สด มีขิงสด ส้ม แอปเปิ้ล ต้นเซลเลอรี่ แครอท ใบสะระแหน่ ดื่มสด ๆ ทุกเช้า
ผู้เขียนได้ใช้ชุดตรวจโควิดด้วยตัวเองที่บ้านปรากฏว่าผลออกมา Negative แต่ก็ยังเฝ้าสังเกตอาการของตัวเองค่ะ ในสถานการณ์โควิด ซึ่งบางทีวัคซีนไม่ว่าจะยี่ห้อไหน เราไม่สามารถรู้ได้ว่าร่างกายของเราจะสร้างภูมิคุ้มกันได้เหมือนกันรึเปล่า
5
สิ่งที่สำคัญที่สุดหากเราทานอาหารต้านโรค สร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวเองได้ด้วยตัวเอง ด้วยการทานอาหาร สมุนไพร ผักผลไม้ที่สร้างภูมิคุ้มกันให้กับตัวเอง แต่อย่านิ่งนอนใจว่าฉีดวัคซีนแล้วจะไม่มีโอกาสติดโควิด เราควรหาวิธีทางดูแลตัวเองด้วยนะคะ
ผู้เขียนค้นพบว่า นอกจากกินพืชผักผลไม้ได้สร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวเองภูมิต้านทานไวรัสต่าง ๆ และ บำรุงร่างกายจากภายใน เพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับร่างกาย เรายังใช้สารสกัดจากพืชผักผลไม้เหล่านี้บำรุงผิวจากภายนอกได้อีกด้วย
1
แบรนด์ KÔEY NIGELLA เป็นแบรนด์นำเอาพืชพรรณธรรมชาติ และเป็นแบรนด์รักษ์โลก ส่วนผสมเซรั่มแบรนด์โคเอ้ไนเจลล่าล้วนแล้วแต่มีสารสกัดจากธรรมชาติทั้งสิ้น เป็นเซรั่มที่ช่วยลดเลือนจุดด่างดำเพื่อผิวสม่ำเสมอเรียบเนียน ดูกระจ่างใสเปล่งประกายขึ้น สาว ๆ คนไหน อยากคืนความอ่อนเยาว์ ให้กับผิว ต้องลองตัวนี้เลยค่ะ
วันนี้ขอลาไปก่อน อย่าชล่าใจ เกี่ยวกับวัคซีนค่ะ ยี่ห้อไหนหากมีโอกาสได้ฉีด ฉีดไปเถอะค่ะ ฉีดวัคซีนดีกว่าไม่ฉีดนะคะ
สิ่งที่สำคัญอย่าลืมเรารับประทานอาหารที่ต้านไวรัส สร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ให้เป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งนะคะ
ผู้เขียน
รักในการดูแลตัวเองความสวยความงามด้วยวิธีการทางธรรมชาติ
ผู้ก่อตั้งแบรนด์ KÔEY NIGELLA
แบรนด์โคเอ้ไนเจลล่า
ติดตาม Blue Nigella :
Website :www.koeynigella.com
◾️ Facebook :Koey Nigella Skincare : https://bit.ly/2TiVkuj
◾️ Youtube: Blue Nigella : https://bit.ly/3gqtIve
◾️ YouTube: Koey Nigella : https://bit.ly/3pB4RJw
📮 link Shoppee: https://bit.ly/3gsu7hU
โฆษณา