28 ส.ค. 2021 เวลา 05:30 • ความคิดเห็น
มันคล้ายสรุปที่คุณกำลังจะบอกผู้จ้างงานว่าคุณจะ contribute อะไรให้แก่บริษัทได้บ้าง
พูดง่ายๆ ก็คือเป็นการแนะนำตัวคุณ เว้นแต่ว่ามี portfolio ให้ดูแล้วแต่รูปแบบเลยค่ะ อาจจะเป็นผลงาน อย่างน้อยเพื่อให้ทาง HR รู้จักคุณในเบื้องต้น
😱 ซึ่งปัจจุบัน HR หรือ Recruiter อาจจะไปตรวจสอบดูจาก social media ของคุณว่าเป็นอย่างไร ทัศนคติ การใช้ชีวิต เป็นส่วนเสริม เพราะหากเป็นคุณก็คงทำเช่นกัน ให้คิดเหมือนหาคู่เลยก็ได้ค่ะ มันก็คือไปส่องดูก่อนนั่นเอง
✅ หากมี professional certificate อะไรให้ใส่ไปจะยิ่งเสริมให้มีโอกาศเพิ่มขึ้นอีก แต่ถามว่าเป็นการตัดสินหรือเปล่า ก็ไม่ มีหลายปัจจัยที่แต่ะละบริษัท ณ ช่วงเวลานั้นๆสรรหา
😎 *** คำถามที่ว่าปรับเนื้อหาให้เหมาะสมกับตลาด ขอตอบว่า ควรเป็นข้อมูลที่คุณทำได้จริง เป็นจุดแข็งของคุณ เป็นงานที่คุณมองตัวเองในอนาคตว่าทำได้อย่างดีและมีความสุข เพราะอย่าลืมว่าคุณจะต้องใช้ชีวิตและปรับตัวในที่ทำงานใหม่ ความต้องการที่เหมาะสมทั้งผู้จ้างและถูกจ้างจึงสำคัญ อย่าลืมถามตัวเองอย่างซื่อตรงด้วยค่ะ
🤩 *** ในส่วนความต้องการของตลาด ส่วนตัวมองว่ามีคำ Buzz word ที่ตลาดเปลี่ยนคำไปต่างๆ และลักษณะงาน ประสบการณ์ มันมีในนั้นอยู่แล้ว อาจจะปรับคำแล้วนำมาใส่แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานข้อเท็จจริงที่คุณทำได้และได้ทำ
✅ หากคุณไม่มีคุณสมบัตินั้นไม่ต้องกังวล ให้คุณอ่าน Job descirption ของงานที่ต้องการ ปักหมุดว่าตัวเองจะต้องการเวลากี่เดือน กี่ปี ด้วยวิธีไหน เรียนเพิ่ม ทำงานเพิ่มแม้ไม่ได้เงินเพิ่มก็ต้องทำ เพื่อให้มีประสบการณ์แบบที่ใกล้เคียง และคุณเองยังสามารถทดลองงานนั้นๆด้วยว่าเป็นสิ่งที่ทำได้ดีและชอบด้วยหรือไม่ เมื่อพร้อมคุณสมัครไป มีหรือเค้าจะไม่พิจารณา
ขอให้เตรียนตัวให้พร้อมแบบมีวิธีการด้วยความมุ่งมั่น และออกแบบชีวิตในแบบที่ต้องการค่ะ ✌️
โฆษณา