14 ก.ย. 2021 เวลา 02:35 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
5+2 เหตุผลที่คุณควรดู Hometown Cha-Cha-Cha โฮมทาวน์ ชะชะช่า
📌 ลงจอกันไปได้สักพักใหญ่ ๆ แล้วสำหรับซีรีส์รอมคอมเรื่องใหม่จากทางช่อง tVN อย่าง Hometown Cha-Cha-Cha ซีรีส์สุดแสนจะฟีลกู๊ดที่จะมาทำให้ทุกคนอารมณ์ดี และช่วยเยียวยาหัวใจใครหลาย ๆ คนให้กลับมาร่าเริงอีกครั้ง
หลังจากที่ได้ดูไปเกือบที่จะครึ่งเรื่อง บอกเลยว่าเป็นซีรีส์ที่น่าประทับใจมากจริง ๆ ฉะนั้นวันนี้ผมก็เลยอยากจะมากระตุกต่อมความอยากของคุณ ๆ ทุกท่าน ให้คนที่ยังไม่ได้ดูต้องรีบไปดู และให้คนที่ดองไว้อยู่ก็ไม่ต้องดองแล้ว มาลงแดงไปด้วยกันดีกว่า
ถ้าพร้อมแล้วก็ไปกันเลยครับกับ 5+2 เหตุผลที่คุณควรดูซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha โฮมทาวน์ ชะชะช่า
Hometown Cha Cha Cha โฮมทาวน์ ชะชะช่า (2021)
🔸 ชื่อเรื่องของซีรีส์ : Hometown Cha-Cha-Cha (갯마을 차차차)
🔸 ประเภทของซีรีส์ : โรแมนติก/คอมเมดี้
🔸 กำกับ : ยูเจวอน
🔸 เขียนบท : ชินฮาอึน ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์เรื่อง Mr. Handy ที่เข้าฉายในปี 2004
🔸 จำนวนตอนทั้งหมด : 16 ตอน
🔸 สถานีโทรทัศน์ที่ออกกาศในเกาหลี : tvN
🔸 ออกอากาศ : ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม - 17 ตุลาคม 2021
🔸 ช่องทางรับชมอย่างถูกลิขสิทธิ์ในประเทศไทย : Netflix
📌 เหตุผลที่ 1 เนื้อเรื่องโรแมนติกคอมเมดี้
ซีรีส์เรื่อง Hometown Cha-Cha-Cha โฮมทาวน์ ชะชะช่า เป็นซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ ที่ได้หยิบยกเอาภาพยนตร์เรื่อง Mr. Hong ที่ออกฉายในปี 2004 มาเขียนบทใหม่ให้เป็นซีรีส์ความยาว 16 ตอน
Hometown Cha-Cha-Cha โฮมทาวน์ ชะชะช่า
โดยซีรีส์เรื่องนี้จะบอกเล่าเรื่องราวของ "ยุนฮเยจิน" ทันตแพทย์หญิงที่ต้องเผชิญปัญหาในชีวิต เนื่องจากเธอไปมีเรื่องกับหัวหน้างาน หลังจากเหตุการณ์นั้นเธอถูกบีบให้ตกงานและไม่สามารถหางานในโซลได้
"ยุนฮเยจิน" ทันตแพทย์หญิงที่ต้องเผชิญปัญหา
ด้วยความเครียดเธอจึงเดินทางไปพักใจในที่ชนบท และที่ที่เธอไปก็คือ หมู่บ้านริมทะเล "กงจิน" สถานที่ที่เธอเคยมีความทรงจำดี ๆ กับครอบครัว ทำให้เธอได้พบกับ ฮงดูซิก หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า "หัวหน้าฮง" หนุ่มหล่อสารพัดความสามารถ ที่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป
"หัวหน้าฮง" หนุ่มหล่อสารพัดความสามารถ
ไม่รู้ด้วยเหตุผลกลใดหลังจากที่ได้มาที่กงจิน เธอตัดสินใจเลือกที่จะเปิดคลีนิคหมอฟันในหมู่บ้านริมทะเลแห่งนี้
ในขณะเดียวกัน "จีซองฮยอน" โปรดิวเซอร์รายการวาไรตี้ชื่อดัง ก็ได้เลือกหมู่บ้านริมทะเลแห่งนี้เป็นสถานที่ถ่ายทำคอนเทนต์ต่อไปของเขาด้วยเช่นกัน
"จีซองฮยอน" โปรดิวเซอร์รายการวาไรตี้ชื่อดัง
ด้วยเหตุผลที่กล่าวมาทั้งหมด ทำให้ทั้ง 3 คน ได้พบกันและมีความสัมพันธ์ที่ไม่ธรรมดา เราคงต้องมาลุ้นกันว่าจะเป็นรักสามเส้าหรือเปล่า ?
📌 เหตุผลที่ 2 เหล่านักแสดงและตัวละครที่น่าสนใจ
ชินมินอา รับบทเป็น ยุนฮเยจิน ทันตแพทย์สาวผู้มีพร้อมมีทั้งความรู้ ความสามารถและความสวย เธอเป็นคนน่ารัก เป็นคนมุ่งมั่นและแนวแน่ในการทำงาน ยึดหลักของวิชาชีพแพทย์และคำปฏิญาณที่เคยให้ไว้เหนือสิ่งอื่นใด ด้วยเหตุผลนี้เองทำให้เธอต้องเผชิญกับปัญหาบางอย่าง จึงทำให้เธอต้องระเห็จจากโซลมาพักใจในที่ชนบทอย่างหมู่บ้านริมทะเล "กงจิน"
ชินมินอา รับบทเป็น ยุนฮเยจิน
คิมซอนโฮ รับบทเป็น ฮงดูชิก หนุ่มหล่อสารพัดความสามารถ ที่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป แบบทั่วไปจริง ๆ (สถานะจริง ๆ คือ บุคคลว่างงาน) สามารถทำได้หลายอย่างในคน ๆ เดียว ซึ่งทุกสิ่งอย่างที่เขาทำสามารถทำได้อย่างเชี่ยวชาญ แถมยังเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือผู้คนอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย
คิมซอนโฮ รับบทเป็น ฮงดูชิก
อีซังอี รับบทเป็น จีซองฮยอน โปรดิวเซอร์รายการวาไรตี้ชื่อดัง เขาเป็นคนที่รักการทำงานและรักงานที่ตัวเองทำ มีบุคลิกส่วนตัวเขาเป็นสดใส อ่อนน้อม ไม่ถือตัวสามารถเข้าถึงง่าย เรียกได้ว่าเป็นคนที่ดีมาก ๆ คนหนึ่งเลยทีเดียว
อีซังอี รับบทเป็น จีซองฮยอน
นอกจากนี้ยังมีนักแสดงสมทบอีกหลายคนที่จะมาช่วยสร้างสีสันและเสียงหัวเราะให้กับคนดู ซึ่งนักแสดงแต่ละครเป็นนักแสดงสายคอมเมดี้ที่เราต่างก็คุ้นหน้าคุ้นตากันดีจากผลงานซีรีส์เรื่องอื่น ๆ
เหล่านักแสดงสมทบหญิงที่เราต่างก็คุ้นหน้ากันดี
เหล่านักแสดงสมทบชายที่เราต่างก็คุ้นหน้ากันดี
📌 เหตุผลที่ 3 โลเคชั่นถ่ายทำที่ให้รู้สึกผ่อนคลายด้วยบรรยากาศ ทิวทัศน์ของหมู่บ้านริมทะเล
ไม่พูดถึงก็คงจะไม่ได้สำหรับโลเคชั่นถ่ายทำของซีรีส์เรื่องนี้เพราะมันดีงามมากจริง ๆ โดยภายในซีรีส์เหตุการณ์ต่าง ๆ และการดำเนินเรื่องส่วนใหญ่อยู่ในหมู่บ้านกงจิน เมืองชองโฮ จังหวัดคังวอน ซึ่งเป็นหมู่บ้านริมทะเลที่สวยงามและเงียบสงบ
"เมืองท่าโพฮัง" กับหมู่บ้านที่เป็นเอกลักษณ์
ในความเป็นจริงสถานที่ดังกล่าวคือ "เมืองท่าโพฮัง" เป็นเมืองหนึ่งในจังหวัดคย็องซังเหนือ เกาหลีใต้ และยังเป็นเมืองท่าหลักในภูมิภาคแทกู-คย็องบุกอีกด้วย
โดยภายในเมืองนี้มีทิวทัศน์งดงามและหมู่บ้านที่เป็นเอกลักษณ์ มีกลิ่นอายของความเป็นชุมชนในชนบทเล็ก ๆ ซึ่งเป็นภาพที่งดงามจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นชายหาดกว้างใหญ่ไปจนถึงหมู่บ้านที่แสนน่ารัก รวมถึงทิวทัศน์อลังการอีกจำนวนมากที่ล้วนรอให้เราได้ชมกันในซีรีส์เรื่องนี้
เมืองนี้มีทิวทัศน์งดงามและหมู่บ้านที่เป็นเอกลักษณ์
ผมว่าถ้าคุณผู้ชมได้ดูแล้ว ต้องมีคนอยากจะไปเที่ยวทะเลกันบ้างแหละ ไปนั่งฟังเสียงคลื่น เสียงลม พร้อมกับตะวันที่ค่อย ๆ ลับขอบฟ้า คงจะมีความสุขน่าดู
1
บรรยากาศแบบนี้มันน่าไปเที่ยวจริง ๆ อยากไปแล้ว
📌 เหตุผลที่ 4 เคมีความน่ารักระหว่าง ชินมินอา และคิมซอนโฮ
คงไม่พูดถึงไม่ได้สำหรับเคมีของนักแสดงนำทั้งสองคน เพราะถือได้ว่าเป็นคู่ที่มีเคมีที่ลงตัวมาก ทั้งที่ตัวบทและคาแรคเตอร์ของทั้งสองตัวละครขัดกันอย่างชัดเจน
คนหนึ่งใช้ชีวิตแบบสบาย ๆ แบบที่ตัวเองต้องการ แถมเป็นคนที่จิตใจดี เอาใจใส่ทุกคน ชอบดูแลผู้อื่น ดูแลเทคแคร์ทุกคนที่มีปัญหา
คนหนึ่งใช้ชีวิตแบบสบาย ๆ เอาใจใส่ทุกคน
อีกคนที่ใช้ชีวิตโดยยึดตัวเองเป็นหลัก ไม่ชอบยุ่งเรื่องคนอื่นที่ไม่จำเป็น แถมยึดติดกับชนชั้น ฐานะทางสังคมแบบสุด ๆ
อีกคนที่ใช้ชีวิตโดยยึดตัวเองเป็นหลัก
แต่เวลาที่ทั้งสองตัวละครเล่นหรือเข้าฉากด้วยกันเมื่อไหร่ มันกลับดูน่ารักเหมาะสมกันไปทุกอย่าง ไม่ได้มีอะไรที่ต่างกันเลย เข้ากันดีด้วยซ้ำ ทำให้ผมอมยิ้มตามไม่หยุดเลย
เคมีความน่ารักระหว่าง ชินมินอาและคิมซอนโฮ
แถมยังมีโมเมนต์พ่อแง่แม่งอน โมเมนต์ดูแลเอาใจ โมเมนต์ความตลกโปกฮา เรียกได้ว่าถ้าใครดูไปแล้วไม่มียิ้มบ้างผมถือว่าคุณโครตจะใจแข็งมากจริง ๆ
คงต้องชื่นชมฝีมือและเคมีของนักแสดงจริง ๆ ที่สามารถแสดงและถ่ายทอดบทบาทออกมาได้ลงตัวและยอดเยี่ยมขนาดนี้
เคมีความน่ารักระหว่าง ชินมินอาและคิมซอนโฮ
📌 เหตุผลที่ 5 สิ่งที่ซีรีส์ต้องการสื่อสารกับผู้ชม
ซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha เป็นซีรีส์ที่มีให้เราครบทุกความรู้สึกเลยครับ ทั้งความสุข เสียงหัวเราะ และความเศร้า
ถ้าเราลองมองลึก ๆ ลงไป มองข้ามความตลกโปกฮา เราจะเห็นอะไรมากมายเลย ไม่ว่าจะเป็นมุมมองการใช้ชีวิต ความรักของครอบครัว ปัญหาในครอบครัว แนวคิดทางสังคมที่บีบบังคับแหละหล่อหลอมคน ๆ หนึ่งขึ้นมา และความหวังดีต่อคนอื่นของคนหนึ่งคนมันสามารถเปลี่ยนคนอีกหนึ่งคนได้ เหมือนที่หัวหน้าฮงกำลังเปลี่ยนหมอฮเยจินอยู่นั่นแหละครับ
สิ่งที่ Hometown Cha-Cha-Cha สื่อสารกับผู้ชมทุก ๆ ท่าน
📌 เหตุผลที่ 5+1 คิมซอนโฮ (ข้อนี้ต้องแถมครับ สำหรับแฟนคลับพี่เขาโดยเฉพาะเลย)
1
จากบทของพระรองสุดหล่อ "ฮันจีพยอง" ในซีรีส์ Start-Up สู่พระเอกเต็มตัวกับบท "หัวหน้าฮงดูชิก" ในซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha ซึ่งตัวละครทั้ง 2 มีคาแรคเตอร์ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง
ฮันจีพยอง มีคาแรคเตอร์ คนที่เคร่งขรึม เคร่งเครียด จริงจัง มีระเบียบวินัยแบบแผนในการใช้ชีวิต แถมยังออกแนวเห็นแก่ตัวเล็ก ๆ
ฮันจีพยอง หนึ่งในบทบาทที่น่าจดจำของ คิมซอนโฮ จากซีรีส์เรื่อง สตาร์ทอัพ
ต่างจาก ฮงดูชิก ที่เป็นคนเรียบง่าย สบาย ๆ ชอบทำอะไรสนุก ๆ และแปลกใหม่อยู่ตลอดเวลา แถมยังเป็นคนที่ชอบดูแลเอาใจใส่คนรอบข้างด้วย
ฮงดูชิก บทบาทที่ตรงข้ามกัน ฮันจีพยอง อย่างมาก
ซึ่งการแสดงของ คิมซอนโฮ ที่ถ่ายทอดออกมาในตัวละครทั้งสองสุดยอดมากจริง ๆ เราสามรถมองดูตัวละคร ฮงดูชิก ได้โดยที่ไม่มีเงาของ ฮันจีพยอง อยู่เลย และในทำนองเดียวกันตัวละคร ฮันจีพยอง ก็ไม่มีทางเป็น หัวหน้าฮงดูชิกได้เลย
ฮงดูชิก บทบาทที่ตรงข้ามกัน ฮันจีพยอง อย่างมาก
📌 เหตุผลที่ 5+2 ชินมินอา (ข้อนี้แถมให้ตัวเองครับ ออนนี่คนนี้น่ารักเกิน)
1
ใช่ครับ ข้อนี้อวย อวยอย่างเดียวไม่มีอย่างอื่น ชื่นชมในการแสดงของพี่เขาในเรื่องนี้จริง ๆ ครับ พี่เขาสามารถทำให้ตัวละครของหมอฮเยจิน ออกมาทั้งน่ารัก ตลกโปกฮา และน่าติดตามไปพร้อม ๆ กันว่าแนวคิดในการใช้ชีวิตของเธอจะเปลี่ยนไปได้มากน้อยแค่ไหน
รัก ❤️
ชินมินอา ออนนี่ที่น่ารัก ข้อนี้แอดมินแถมให้ตัวเอง
📌 สำหรับผู้ชมท่านไหนที่ยังไม่ได้รับชม ก็สามารถไปรับชมกันได้ทาง NETFLIX นะครับ ตอนนี้เรื่องราวกำลังจะเข้าสู่ช่วงดราม่าพอดี
แล้วก็สำหรับผู้ชมท่านไหนที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะดองไว้ก่อนค่อยดูทีเดียว หรือดูให้ทันกับตอนล่าสุดเลย ผมขอแนะนำว่าดูเลยดีกว่าครับ แล้วมาลงแดงไปด้วยกันกับผมดีกว่า จะได้ไม่ต้องทนหลบสปอย และจะได้คุยกับเพื่อน ๆ ของท่านผู้ชมรู้เรื่อง
ขอขอบคุณ ภาพปก และภาพประกอบจาก Facebook, Twitter: tvN 드라마(Drama)
โฆษณา