28 ส.ค. 2021 เวลา 13:22 • คริปโทเคอร์เรนซี
การส่งต่อความมั่งคั่งแห่งยุคสมัยที่กำลังเกิดขึ้นในตอนนี้ แต่คุณอาจยังไม่รู้
Baby Boomers หรือคนที่เกิดระหว่างปี 1944-1964 นั้นกำลังจะส่งต่อทรัพย์สินมูลค่าราว 30 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้กับคนรุ่นต่อไปในเวลาอีกไม่เกิน 10 ปีถัดจากนี้ และมันกำลังเกิดขึ้นด้วยอัตราที่เร็วกว่าที่คุณคาดคิด
ผลการวิเคราะห์จาก Fundstrat ทำให้ทราบว่าภายในปี 2030 คนในยุค Gen Y จะมีสินทรัพย์มากขึ้นกว่าที่พวกเขามีในตอนนี้ประมาณ 5 เท่า คำถามก็คือคน Gen Y เหล่านี้จะเอาเงินที่ได้มาไปลงทุนอะไร?
DeVere เว็บไซต์ที่ให้บริการด้านการจัดการทรัพย์สิน ค้นพบว่ามากกว่า 2 ใน 3 ของคน Gen Y สนใจที่จะลงทุนใน Bitcoin มากกว่าทองคำ
นอกจากนี้ ผลจากการตอบแบบสอบถามจาก Piplsay ก็พบว่า 49% ของคน Gen Y ครอบครอง Cryptocurrency เมื่อเทียบกับสัดส่วนการถือครองประมาณ 38% ใน Gen X
นี่ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกเพราะคนในยุคใหม่เติบโตมาพร้อมกับอินเทอร์เน็ต เงินในรูปดิจิตอลจึงเป็นเรื่องปกติสำหรับพวกเขา และ Bitcoin ยังมีความเหนือกว่าเงินดิจิตอลดอลลาร์ที่ธนาคารกลางออกตรงที่ไม่มีใครมีอำนาจควบคุมเหนือมัน
เมื่อความต้องการในอนาคตดูจะมีมากขึ้น แต่จำนวน Bitcoin ที่ถูกขุดกลับมีจำนวนน้อยลงเรื่อยๆ จากประมาณ 900 Bitcoin ต่อวัน เหลือ 450 Bitcoin ต่อวันในปี 2024 จนเหลือ 0 Bitcoin ต่อวันในปี 2140 ราคาของ Bitcoin ก็คงจะต้องเพิ่มขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
ยิ่งไปกว่านั้น ในอีก 20 ปีข้างหน้า คนในยุค Baby Boomers ก็จะต้องสละตำแหน่งของตนเองให้กับคน Gen X และคน Gen Y เข้ามาแทน ซึ่งการเปลี่ยนผ่านของยุคสมัยนี้จะทำให้คนรุ่นใหม่ที่มีแนวคิดสนับสนุนระบบการเงินแบบ Decentralized เข้ามามีบทบาทในตำแหน่งที่สำคัญมากขึ้น ทำให้ธุรกรรมและกฎระเบียบต่างๆ เกี่ยวกับเงินสกุลดิจิตัลมีการพัฒนาไปได้ง่ายขึ้น
1
คนที่คิดเรื่องเหล่านี้ได้ไม่ได้มีเพียงแค่นักลงทุนรายย่อยเท่านั้น เหล่านักลงทุนสถาบันก็เข้าใจถึงโอกาสอันมหาศาลในตลาด Cryptocurrency และพวกเขาก็ได้เริ่มเข้ามาถือ Bitcoin กันมากขึ้นเรื่อยๆแล้ว ซึ่งก็แสดงว่าหากคุณได้มีโอกาสถือ Bitcoin ในเวลานี้ก็แสดงว่าคุณได้เข้ามาซื้อก่อนคนจำนวนอีกมากมาย ซึ่งก็ถือเป็นความโชคดีอย่างหนึ่งแล้ว ☺️
โฆษณา