28 ส.ค. 2021 เวลา 14:36 • ความคิดเห็น
การมองโลกตามความเป็นจริง ความหมายตรงตัว คือ มอง โดยปราศจาก ความคิดเห็น ไม่มีถูกผิด บวกหรือลบ เพราะเราแค่เห็น โดยอย่าพึ่งตัดสิน
และบนโลกเราไม่มีถูกผิดอย่างแท้จริง มีแต่ได้ประโยชน์กับเสียประโยชน์ โดยส่วนใหญ่(ย้ำว่าแค่ส่วนใหญ่) คนเรามักจะให้ค่าบวกเมื่อได้รับ และค่าลบเมื่อเสีย แต่ก็มีคนส่วนนึงที่คนยินดีเสีย เพื่อให้คนอื่นได้รับ แล้วเค้าก็รู้สึกบวกด้วย เช่น พ่อแม่รักลูก หรือ จิตอาสา
มนุษย์เราเกิดมาตัวเปล่าๆ มีแค่สังคมหรือประสบการณ์ที่หล่อหลอมเราเป็นเราในวันนี้ และ เรานี่ล่ะที่ไปให้ค่า ถูกผิด ขาวดำ หล่อสวยขี้เหล่ ความจริงไม่มีใครสวยหรือหล่อกว่า แต่เรานี่ล่ะชินกับการให้ค่ากับทุกสิ่ง เหมือนตาเราติด Filter บังอยู่ และตัดสินตามประสบการณ์ทันที ความเป็นจริงแล้ว มันก็เป็นอย่างนั้นเป็นปกติ เรามองในมุมเราก็คือดี แต่อีกคนมาก็อาจตัดสินว่าไม่ดี แท้จริงแล้วเราไม่สามารถตัดสินอะไรได้เลย ถ้าใจเราไม่มีอคติ
เรื่องดีๆมีอยู่ในเรื่องแย่ๆเสมอ ขอแค่คุณยอมรับความจริง ด้วยใจจริงๆ ไม่ใช่แค่ปากหรือแค่สมองคิด
โฆษณา