28 ส.ค. 2021 เวลา 15:13 • ไลฟ์สไตล์
เคยเป็นครับ และ เป็นสิ่งที่ไม่ผิด
ขออนุญาตเล่าประสบการณ์ของส่วนตัว ศาสนาพุทธนะครับ โตมาโดยไม่เคยได้คำตอบของคำถามต่างๆที่ชัดเจน หรือคำตอบที่ได้ก็ไร้ซึ่งตรรกะ มันก็ยากที่จะทำให้เรายอมรับนับถือได้ นับถือทำไม ไหว้ทำไม ได้แต่ทำตามพ่อแม่บอกแต่ไม่อิน และยิ่งรู้สึกว่างมงาย ไร้เหตุผลอย่างมาก
แต่พอเวลาผ่านไปตัวผมเองก็ได้เจอเหตุการณ์ต่างๆ ทำให้ได้ค้นพบคำตอบ ของคำถามต่างๆ มันเลยเหมือนได้ต่อจิ๊กซอจนครบ บางอย่างก็เป็นนามธรรม นอกเหนือจากเหตุผลอธิบาย แต่เราจะรับรู้ได้ว่ามี เราต้องปฏิบัติอย่างตั้งใจ น้อมรับด้วยใจ แล้วตามันเปิดเองครับ เราเค้าเรียกว่า "ดวงตาเห็นธรรม" ที่เราเรียนมาตั้งแต่เด็ก มันคือ 0 ไปเลยครับ เราจะมองโลกนี้ตามความเป็นจริง โดยปราศจากอคติ เบาสบาย โล่ง ทุกอย่างรอบตัวจะบวก
ตัวผมเองก็ไม่ได้เรียกร้องจะนับถือศาสนาอะไรเลย ค่อนข้างอยู่ฝั่งตรงข้ามกับศาสนาด้วย แต่ก็อยู่มาถึงจุดนี้ได้ไงก็งงๆอยู่😅
โฆษณา