28 ส.ค. 2021 เวลา 20:26 • ความคิดเห็น
เราเองก็เคยมีคำถามนี้อยู่ในหัว และได้ตอบกลับคำถามนั้นไปว่า โลกสวยหรือโลกมันเลวร้าย ก็แค่คำนิยามขึ้นมาทั้งนั้น จะบอกว่าโลกนี้มันไม่สวยก็ไม่ใช่ จะร้ายไหมก็ไม่เชิง สรุปแล้วโลกนี้มันเป็นยังไง? ลองคิดตามดูนะ
มันน่าแปลกมากที่คนส่วนใหญ่เห็นว่าการมองโลกนี้ว่ามันสวยงาม เป็นเรื่องที่อ่อนต่อโลก ยังไม่เจอโลกมากพอ เป็นเจ้าหญิงในทุ่งลาเวนเดอร์ แต่ถามหน่อยว่า การมองโลกว่ามันเลวร้ายคือคำตอบที่ถูกต้องหรอ ก็ไม่
โลกใบนี้ความจริงแล้วมันไม่ได้เลวร้ายเลย กลับกันมันสวยงามนะ และมันก็สำคัญมาก ตราบใดที่มนุษย์ยังหายใจโดยใช้ออกซิเจน หรือมองหาที่ที่ร่มรื่นเพื่อผ่อนคลายเวลาเครียดแล้ว โลกนี้ไม่มีวันเลวร้ายเลยค่ะ มันทั้งสวยงามและให้อะไรมากมายแก่มนุษย์ แต่มนุษย์ต่างหากที่กำลังทำลายมัน
การที่บอกว่าโลกมันโหดร้ายแท้จริงแล้ว คุณมองที่จุดไหน โลกใบนี้ที่มีต้นไม้ใบหญ้า มีลำธาร มีภูเขา หรือว่าโลกที่มีแต่การแก่งแย่งชิงดี มีแต่การใฝ่หาอำนาจ กดขี่คนที่ด้อยกว่า...ถูกค่ะ ที่เลวร้ายไม่ใช่โลกแต่เป็นเรา
โลกเลวร้ายเพราะเรามองที่คนกันเอง มองคนที่ประสบพบเจอ ไม่ใช่โลกจริงๆ แต่เป็นสังคมมนุษย์ที่เราเจอกัน มีการโกง มีการแย่งชิง ไม่ต่างอะไรกับสิ่งมีชีวิตอื่น แล้วใช้การตัดสินคนที่มองเห็นโลกนี้อีกแบบ เป็นคนที่โลกสวย...
ดังนั้นเวลาที่โดนบอกว่าเป็นคนโลกสวย หรือมองโลกในแง่ดี ไม่ต้องคิดมากเลยค่ะ แสดงว่าเขากำลังชมเราอยู่ที่เห็นค่าของโลกที่แท้จริง ยืดอกภูมิใจเลยค่ะ โลกไม่ได้เลวร้ายกลับกันมันสวยงามมากอยู่ที่ว่าคุณจะมองมันยังไง
โฆษณา