29 ส.ค. 2021 เวลา 08:05 • ท่องเที่ยว
🦘ครั้งหนึ่ง..ในแดนจิงโจ้🦘
Ep.1 The first day in Adelaide SA
สวัสดีค่ะทุกคน การเดินทางครั้งเก่า ที่จับเอามาเล่าใหม่กำลังเริ่มขึ้นที่นี่แล้วค่ะ เรื่องราวที่เราจะเขียนเป็นชีวิตช่วงหนึ่งที่ได้ไปเรียนภาษาอังกฤษ ที่ประเทศออสเตรเลีย แต่จะเล่าแค่เรื่องเที่ยวเป็นหลักนะคะ จะพาไปย้อนรอยสถานที่ ที่เราเคยไป จะมีที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันเลยจ้า
สำหรับการเดินทางไปประเทศออสเตรเลียในครั้งนี้ เราเลือกไปเรียนที่เมือง Adelaide ซึ่งเป็นเมืองหลวงของรัฐ South Australia
Adelaide เป็นเมืองหลวงที่ค่อนข้างเงียบสงบ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ต่างจังหวัด ไม่คึกคักเหมือน Sydney หรือ Melbourn แต่มีระบบสาธารณูปโภค ครบครัน เรียกได้ว่าเป็นเมืองในฝันของเราเลยค่ะ
วันนี้จะพาไปชมบรรยากาศสบายๆ ในเมือง Adelaide
เอาจริงๆวันแรกที่มาถึงยัง งงๆ และถามตัวเองว่านี่เรามาอยู่เมืองนอกแล้วจริงๆเหรอ เหมือนยังไม่ตื่น ยังไม่เชื่อตัวเอง
Adelaide CBD
The River Torrens
เป็นไงค่ะ เป็นเมืองที่ร่มรื่นมากเลยใช่ไหม ช่วง 2 อาทิตย์แรก เราพักอยู่กับเพื่อนที่ในตัวเมือง ชีวิตส่วนใหญ่จึงใช้วิธีการเดิน เปิด Google Maps แล้วเดินตามแผนที่ สรุปหลงกระจุยกระจาย ไม่ใช่ Maps นะคะที่ผิด เราหลงเอง หลงทิศบ้าง มั่นใจว่ามาถูกทางบ้าง เดินวนไปวนมาจนจำทางแม่นเลย
เวลาถามทาง ด้วยภาษาอังกฤษระดับ Elementary ของเรา
ก็งงสิค่ะ งงทั้งคนถาม งงทั้งคนโดนถามเลยจ้า ศัพท์ก็ไม่ได้
แกรมม่ายิ่งหนัก สำเนียงไม่ต้องพูดถึง ไทยมาก ทำไงดี เมื่อฝรั่งฟังไม่รู้เรื่อง พิมพิ์สิค่ะรออะไร 😂😂 อยากรู้ไหมว่าเราจะไปไหนกัน
Central Market
China Town
China Town และนี่ค่ะ คือจุดหมายที่เราต้องการมาเพื่อซื้อกับข้าว กว่าจะมาถึง เดินเป็นชม. ทั้งๆที่จริงๆน่าจะใช้เวลาไม่เกิน 20 นาทีจากที่พัก ที่นี่จะมีอาหารสด ทั้งเนื้อสัตว์ และผัก ผลไม้ เป็นแหล่งรวมวัตถุดิบใจกลางเมืองของชาวเอเชีย
แต่อาจเพราะที่นี่มีคนเอเชียอาศัยอยู่ค่อนข้างเยอะ
จึงมีAsian Grocery กระจายอยู่ตามพื้นที่ต่างๆของเมือง
ซึ่งสะดวกมากค่ะ
สำหรับนักเรียนอย่างเราการทำอาหารทานเองจะถูกกว่าซื้อทานมาก เราจึงต้องฝึกทำกับข้าวซึ่งปกติไม่เคยทำ ทำกับข้าวไม่เป็น แต่เมื่อมาอยู่ออสเตรเลีย แม่ครัวยูทูปต้องมาแล้วเนอะ ไม่งั้น ไม่รอดแน่ ช่วง 6 เดือนแรก คือช่วงที่ประหยัดที่สุด ทานข้าวนอกบ้านน้อยมาก มื้อกลางวันก็พกข้าวกล่องไปทานที่โรงเรียน ซึ่งเพื่อนๆต่างชาติส่วนใหญ่ก็ทำแบบนี้กัน
เราเรียนจันทร์-ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ทำงาน คือ 7 วันไม่มีเว้นจ้า แต่เป็นชีวิตที่สนุกมากๆ เพราะเราชอบโดดเรียนไปเที่ยว😂😂 เด็กๆไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่างนะจ๊ะ จริงๆตามกฎของโรงเรียนเราต้องเข้าเรียนให้ครบตามที่โรงเรียนกำหนด ไม่อย่างนั้นไม่ผ่านนะคะ เราจึงโดดเรียนได้ไม่เยอะเนอะ
เดี๋ยวตอนต่อไปจะมาเล่าถึงความรู้สึกในวันแรกที่ห้องเรียนกับเพื่อนๆต่างชาตินะคะ วันนี้ขอเวลาไปค้นภาพก่อน
จริงๆตอนถ่ายภาพไม่คิดว่าจะได้เอามาลง ภาพเลยจะเรียวๆหน่อย แต่เราชอบนะคะ เป็นธรรมชาติดี
🥰ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงตรงนี้นะคะ ☺️
เจอกันใหม่Ep.2 จ้า
โฆษณา