2 ก.ย. 2021 เวลา 13:10 • ปรัชญา
การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ เรื่องเหล่านี้ เป็นเรื่องที่ทุกคนรู้ดี แต่พอเอาไปทำจริงๆ ก็อาจจะรู้สึกยากที่จะทำ หรือไม่สามารถทำมันได้อย่างต่อเนื่อง
กลับกัน กิจกรรมบางอย่างเช่นกินเหล้า สูบบุหรี่ นั่งดูทีวี และกิจกรรมอื่นๆ อีกหลายอย่าง ที่รู้แหละว่าถ้าทำบ่อยๆ มันไม่ดี แต่หลายๆ คนก็ยังทำมันเป็นประจำ ห้ามใจตัวเองไม่ได้ เพราะมันง่ายที่จะทำแต่ยากที่จะเลิก
James Clear ผู้เขียนหนังสือ Atomic Habits ได้กล่าวไว้ว่า ถ้าคุณเสริมสร้างนิสัยดีๆ วันละ 1% เมื่อครบปีคุณเป็นคนที่ดีขึ้น 37.78 เท่า ในทางกลับกัน ถ้าคุณเสริมสร้างแต่นิสัยแย่ๆ เมื่อครบปี คุณจะเป็นคนที่แย่ลง
ทุกสิ่งที่คุณทำ เมื่อทำจนคุ้นชิน ไม่ว่าจะดีหรือไม่ดี มันจะสร้างนิสัยให้กับคุณ ซึ่งนิสัยนั้นส่งผลอย่าง “มหาศาล” ให้กับชีวิต
ในบทความนี้ ผมจะมาแชร์กฏ 4 ข้อจากหนังสือ Atomic Habits ที่ช่วยให้คุณสร้างนิสัยดีๆ ให้มากขึ้นและลดนิสัยแย่ๆ ให้น้อยลง
ถ้าคุณดูคลิปนี้จบแล้ว ลองเอากฏต่างๆ ไปปรับใช้ตาม รับรองว่า 1 ปีผ่านไป คุณจะกลายเป็นตัวคุณในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้นกว่าเดิมแน่ๆ ครับ 🙂
อ่านเป็นแบบบทความได้ที่ https://sitthinunt.com/self-development/building-good-habits/
Note: เนื้อหาในบทความนี้บางส่วนเอามาจากหนังสือ Atomic Habits ซึ่งผมคิดว่าเป็นหนังสือที่ดีมากๆ เล่มนึงในการช่วยเปลี่ยนแปลงตัวเอง ถ้าคุณดูคลิปนี้จบแล้วอยากศึกษาเรื่องนี้เพิ่มเติม คุณสามารถไปซื้อหนังสือเล่มนี้ได้ครับ มีทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทยให้เลือกอ่าน
----
คลิปนี้ถูกเผยแพร่ครั้งแรกที่ https://youtu.be/1e6DYSIlB08
----
ผมทำคอนเทนต์เกี่ยวกับ Entrepreneurship, Self-Development, Talent Management & Productivity เป็นประจำ
 
ไม่พลาดคอนเทนต์ดีๆ ที่จะทำให้คุณเป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเดิม เพียงเลือกติดตามผ่านทางช่องทางด้านล่าง :)
 
3. LINE: https://lin.ee/ac2WqRU หรือแอด LINE ID: @sitthinunt
----
โฆษณา