29 ส.ค. 2021 เวลา 02:29 • ไลฟ์สไตล์
"เมื่อคุณกำลังท้อแท้ หมดกำลังใจ เรามีไฟมาเติมให้คุณ"
Self love is the best love ♥
รักใดเล่าจะดีเท่ารักตัวเอง
ในวันที่ทุกสิ่งทุกอย่างเหมือนพายุที่โหมกระหน่ำเข้ามา
ร่างกายและจิตใจของเราก็เหมือนได้รับแรงกระแทกเข้า
อย่างจัง จนไม่อาจเดินต่อไปได้....
ทุกคนเคยมีความรู้สึกอย่างนี้ใช่มั้ย?
ความรู้สึกที่เหนื่อย ท้อแท้ สิ้นหวัง เหมือนวันนี้เป็นวันที่
เลวร้ายที่สุด เหมือนถูกดึงให้จมดิ่งลงไปในเหวลึกที่มอง
ไม่เห็นแม้แต่ทางออก อึดอัด มืดแปดด้าน
แต่รู้มั้ย? ว่าใครที่สามารถช่วยดึงเราให้ขึ้นมาจากเหวลึกนี้ได้
ติกต่อก~ ติกต่อก~ ติ๊ง!!
ใช่แล้วค่ะ คนที่สามารถช่วยเราได้ดีที่สุดก็คือตัวเราเอง แต่...
ถึงจะพูดอย่างนั้นคนข้างๆที่รักเราจริงก็สามารถช่วยเราได้นะ
และเราเองก็สามารถช่วยคนอื่นได้เหมือนกัน ด้วยข้อความ
ให้กำลังใจเหล่านี้ ☺
1. ปัญหาและอุปสรรคจะทำให้เราเก่งขึ้นนะ!
เคยมั้ยที่ทำอะไรก็เจอแต่ปัญหา เจอแต่อุปสรรค แน่นอนว่า
ทุกคนต้องเคย แต่รู้มั้ยว่าปัญหาอุปสรรคเหล่านี้มันเข้ามาทำ
ให้เรารู้จักพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้นนะ ถ้าชีวิตราบรื่นเกินไปแล้ว
อะไรเล่าที่จะทำให้เราพัฒนาได้ จริงมั้ยหล่ะ?
ถึงจะรู้สึกว่าบางครั้งอุปสรรคมันเลวร้ายเหมือนตกนรกก็ตาม
แต่ก็เชื่อเถอะว่าถ้าเราผ่านมันไปได้ เราจะเป็นคนที่เจ๋งที่สุด
โดยไม่มีอะไรต้องกลัวอีกต่อไป แม้อุปสรรคจะใหญ่แค่ไหน
ขอแค่ยืนหยัดสู้! ทุกคนก็ก้าวผ่านมันไปได้แน่นอน
2. ลองถอยหลังมาซักหนึ่งก้าวมั้ย?
1
บางครั้งการฝืนฝ่าเข้าไปในพายุที่กำลังหมุนติ้วๆ อาจทำให้เรา
ถูกดูดเข้าไปจนหาทางออกไม่ได้ก็ได้นะ ลองสลับกันถ้าข้างหน้า
เราเป็นพายุ แล้วเราเลือกที่จะถอยหลังหนึ่งก้าวออกมายืนดูพายุ
ที่อยู่ข้างหน้าอย่างมีสติ บางทีเราอาจจะเจอหนทางให้ฝ่ามันออก
ไปโดยที่ไม่เป็นอันตรายก็ได้นะ
3. ขอแค่ทำให้ดีที่สุดก็ไม่มีอะไรต้องเสียใจ
ความเสียใจมักเกิดจากความรู้สึกที่ว่า
- ทำไมไม่ทำให้ดีกว่านี้
- รู้งี้ขยันกว่านี้ดีกว่า
- อีกอดทนอีกนิดก็ทำได้แล้วแท้ๆ
- ถ้ามาเร็วกว่านี้ก็คงทัน
ในทุกเรื่องถ้าเราทำมันเต็มที่แล้วคุณจะไม่รู้สึกเสียดาย
ทีหลังแน่นอน แม้ว่าสิ่งที่คุณทำเต็มที่แล้วจะไม่ประสบ
ความสำเร็จก็ตามที ก้าวทุกก้าวให้หนักแน่น เพื่อจะได้
ไม่เสียใจทีหลัง...
4. ในทุกวันมีเรื่องราวดีๆซ่อนอยู่เสมอ
คุณรู้มั้ยว่าชีวิตของคนเราก็เหมือนฤดูกาลนั่นแหละ
มีฝนตก ก็ย่อมมีแดดออก มีหน้าร้อน ก็ย่อมมีหน้าหนาว
ไม่มีอะไรจะคงอยู่ถาวรตลอดไป ความทุกข์ก็เช่นกัน
ไม่มีใครทุกข์ไปตลอด ไม่มีใครสุขไปตลอด ไม่เช่นนั้น
ชีวิตจะมีสีสันได้อย่างไร?
เชื่อเราว่าในวันที่ทุกข์มากๆ มักจะมีเรื่องราวดีๆซ่อนอยู่เสมอ
เหมือนกับคำว่า "ฟ้าหลังฝนย่อมสวยงามเสมอ"
5. เราอยู่ข้างๆเสมอนะ
รู้มั้ยสำหรับบางคนแค่ได้ยินข้อความนี้ที่สั้นๆ ก็สามารถทำให้
ความรู้สึกดิ่งลงเหวถูกดึงขึ้นมาอีกครั้งได้เลย ในยามที่ท้อแท้
ขอแค่มีใครซักคนอยู่ข้างๆเป็นเพื่อนมันก็มากมายพอสำหรับคน
คนนึงแล้ว และสำหรับคนที่ไม่มีใครอย่าลืมนะว่าคุณยังมีตัวเอง
ให้ตัวคุณอยู่ข้างๆตัวเองในวันที่ท้อ อย่าทอดทิ้งตัวเองไป...
Life is better when you're laughing
หัวเราะทุกวันเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นนะคะ ☆★
3
โฆษณา