29 ส.ค. 2021 เวลา 04:50 • ไลฟ์สไตล์
Rain Lily
I miss something...
ตั้งแต่วันแรกที่เริ่มจรดปลายนิ้วบนแป้นพิมพ์ (02;2012)
คิดเสมอสักวันเราจะยังพิมพ์หนังสือได้ไหม...จะเป็นคนที่ไร้ค่าที่สุดไหม
บางครั้งความโดดเดี่ยวงอกงามขึ้น...โดยที่เราไม่รู้ตัว
หากเปรียบเทียบกับต้นไม้เจ้าความโดดเดี่ยวก็ช่างเติมโตงอกงาม
พริ้วไหวไปตามสายลมแต่ชูช่อออกดอกที่สวยงาม แต่ยังไงก็โรยรา
ฉันชอบต้นบัวดินหรือทีมีอีกชื่อว่า Rain Lily
ฉันปลูก Rain Lily ไว้ริมระเบียงห้องกับคนคนนึง
(และฉันก็ปลูก Rain Lily อีกกระถางไว้ที่ระเบียงห้องของฉัน)
Rain Lily ที่ฉันปลูกกับเธอ เวลาที่มีดอกออกมาจะลุ้นเสมอว่าดอกที่ออกมาจะสีอะไร
แต่ดอกก็แสนจะบอบบางบานแค่ชั่วข้ามคืน
ฉันเปรียบตัวเองเหมือน Rain Lily
Rain Lily มีเรียวใบยาวเล็กๆที่บอบบาง
เวลาที่ขาดน้ำก็จะเหี่ยวเฉาไม่ตาย
แต่พอเจอน้ำฝนหรือรดน้ำ
ก็จะมีดอกเล็กๆสีสดใสให้เราชื่นชม
ฉันจะยังเขียนถึงเธอเสมอไป
อาจจะมีบ้างที่ฉันไม่สามารถจดจำหรือเขียนบรรยายออกมาได้
แต่ฉันจะเป็นเหมือน Rain Lily ที่เมื่อโดนน้ำแล้วกลับมาออกดอกที่สายงาน
ฉันก็เช่นกันที่ฉันจะกลับมาเขียนถึงเธออีกครั้ง Rain Lily
และหากวันนึงมาถึงฉันจะเปิดหนังสือแล้วอ่านให้เธอฟัง
และหาก Rain Lily ที่เราปลูกด้วยกันยังอยู่
จะนึกถึงคนที่ปลูก Rain Lily และเวลาที่มีดอกเธอจะนึกถึงฉันไหม
#PM
โฆษณา