29 ส.ค. 2021 เวลา 07:43 • ไลฟ์สไตล์
🌺💐ผัก ที่ปลูกไว้เริ่มผลิดอกออกผล ใช้เวลาในแต่ละวันได้คุ้มค่ามาก🌺🍅
🌺🌿สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ วันนี้ผู้เขียนมาแบ่งปันประสบการณ์ช่วงชีวิตที่ผ่านมาให้อ่านกันนะคะ ช่วงก่อนนี้ผู้เขียนวุ่นอยู่กับลำไย ได้ทำหลายอย่างเกี่ยวกับลำไย ไม่ว่าจะเป็นเก็บลำไยแบบร่วง เอาลำไยไปขาย ทำเมนูขนมลำไยแบบที่ไม่เคยทำมาก่อน คือ ข้าวเหนียวเปียกลำไย 5 สี มีเพื่อน ๆ หลายคนได้ชมภาพชมคลิปแล้วก็ชื่นชมเป็นการใหญ่ ทำให้เกิดความสุขอย่างบอกไม่ถูกค่ะ
ภาพจากผู้เขียน
🍍🌺หลังจากนั้นก็ได้อุดหนุนน้อง ๆ ที่ในหมู่บ้านเดียวกันซื้อสับปะรดมาทำแยมสับปะรด และรสชาติที่ออกมากก็อร่อยจนลืมไม่ลง หลงทานกันไปได้ทุกวันที่มีขนมปังติดตู้เย็นค่ะ เป็นอะไรที่อร่อยมากจริง ๆ ที่สำคัญคือ ทำเองก็จะมีความสุขล้นปรี่ หาสิ่งมาเปรียบเปรยไม่ได้เลยค่ะ
ภาพจากผู้เขียน
🍀🌺นอกจากนั้นแล้ว ช่วงก่อนทางเกษตรอำเภอก็เอาเมล็ดพันธุ์กะเพรามาให้ปลูก ก็เลยนำไปเพาะปรากฎว่าออกมาให้เชยชมเต็มพิกัดมากค่ะ จึงต้องจัดสรรเวลา เพื่อจะพาต้นกล้าออกไปท้าแดดท้าลมฝนกันอีกแล้วค่ะ
ภาพจากผู้เขียน
🍅🥒และช่วงที่ได้เดินทางไปซื้อของใช้เพื่อการเกษตรก็ไม่วาย ไปเอาเมล็ดมะเขือเทศเชอรี่พันธุ์สวีทเกิร์ล มาลงเพาะ ก็ทะยอยออกมาให้ได้ปลูกกันไม่หวาดไม่ไหวค่ะ ยังไม่จบแค่นี้ ยังมีเมล็ดพันธุ์แตงกวา ที่เพาะแล้วขี้นมาเต็มค่ะ ก็เลยต้องจัดทำค้าง เพื่อให้แตงกวาได้เลื้อยขึ้นไปออกดอกออกผล ตอนนี้ก็วุ่น ๆ กับสิ่งเหล่านี้ได้ทุกวันค่ะเพื่อน ๆ อยากจะบอกว่า ตอนนี้แตงกวาก็ออกผลมานิดนึงแล้วนะคะ โอ้ยปลื้มมากค่ะ
ภาพจากผู้เขียน
แล้วยังมีผักบุ้งจีนที่ได้ลงเพาะและนำไปลงดินปลูกเรียบร้อยแล้ว ก็ได้ตัดมาทานบ้างแล้วเช่นกันค่ะ
ภาพจากผู้เขียน
🌺🌿และนี่ก็ยังไม่หมดนะคะ ครั้งหน้าจะมาเล่าให้ฟังกันอีกค่ะ และก็จะมาอัพเดทเรื่องราวดี ๆ แบบนี้ให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันอีก หวังว่าคงไม่เบื่อกันซะก่อนนะคะ ไว้เจอกันในครั้งหน้าวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อนค่ะ ฝนมาแล้วต้องรีบไปเก็บของที่ตากไว้ก่อน สวัสดีค่ะทุกคน
🌺🍀เยี่ยมชมติดตามผู้เขียนได้เพิ่มเติมที่ 🍀🌺
Tiktok : Thaiherbathome
โฆษณา