29 ส.ค. 2021 เวลา 08:17 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
📖💥วิธีทำ "เว่ยต้ากู่" มีจริงไหม? อย่างไร? และ คืออะไรหนอ?
💥☺️นั่นสิคือไรหนอ?
☺️สวัสดีจ้าทุกๆท่าน...วันนี้คิดอยู่ว่าจะเขียนเรื่องอะไรดี🪶📖 ...ในหัวคือ มีเยอะเลยส่วนมากก็จะเป็นสมุนไพร🌾🍋🌿ซะส่วนใหญ่....ก็เกรงๆว่าจะเบื่อกันซะก่อน....ขนาดเรายังรู้สึกได้นิดๆ...😂🤣
📱👩🏽พอดีเมื่อสักครู่ได้คุยกับลูกสาว...ถามถึงงานที่เขาทำ เพราะความเป็นห่วง งานเยอะ นอนดึก กลัวเขาจะเจ็บป่วย...งาน คือ แปลซีรี่ย์จีน 📖🇨🇳จากภาษาจีนเป็นซับไทย...💬🇹🇭 ซึ่งเป็นงานหนักพอสมควร ฯลฯ
...บางครั้งก็จะปรึกษาว่าคำไหนของจีน🇨🇳 มาใช้เป็นภาษาไทย 🇹🇭ที่เข้ากับยุคสมัย 🎬คนดูอ่านแล้วเข้าใจเลย...ประมาณนี้....คุยไปมา จนมีอยู่ประโยคหนึ่ง...ที่เอ่ยถึง 🗣️ตัวละครนึงที่โกหกผู้คน👥ว่าจะไปจับแมลงที่หุบเขาในป่า ซึ่งจริงๆแล้วจะแอบขึ้นไปสุสานที่เคยเก็บสมบัติล้ำค่า 🪦👑📿🏺🗡️หุบเขาแห่งนี้ ⛰️ที่มีชื่อเฉพาะ ที่แปลว่า...🐛"หนอน หรือแมลง"🦋
📖 เลยเเนะนำให้ดูข้อมูลอ้างอิงต่างๆ ...เผื่อว่าอาจมีในประวัติศาสตร์ น้องบอกว่า...เป็นหุบเขาที่อยู่ในตำนานของจีน ซึ่งพระราชา🤴 ใช้ "วิชากู่" 📖🗡️ในการสังหารศัตรู😱....ซึ่งในตำนาน จะเป็น ชนพื้นเมือง "จิ้งฉาน" ที่มีวิชานี้ ก็เลยนึกขึ้นได้ว่าเคยดูละครมา 2 เรื่อง คือ 🏡 #เรือนเบญจพิษ และ 🏡 #เรือนไหมมัจจุราช 🐛☘️ เลยจำได้ถึง 📖 วิธีการ "สร้างกู่".......เลยเล่า "การทำวิชากู่" 👺ให้ฟังซะเลย...🤣😂 ....วิธีคือ ...ต้องไปจับสัตว์มีพิษทั้งหมด 5 อย่างมา เช่น แมงป่อง, ตะขาบ, แมงมุม, คางคกมีพิษ และงูพิษ 🐍🐸🦂🕷️🕸️ฯลฯ ซึ่งก็เลยเดาว่า หุบเขาที่ว่า คงมีสัตว์ต่างๆมากมายหลายชนิด ทั้งมีพิษ และ แมลงอื่นๆ 🦗🪲🦋เป็นต้น
📌🏡🐛🦋☘️ #เรือนไหมมัจจุราช
📌🏡🕷️🦂🐍🐸 #เรือนเบญจพิษ
🕸️เมื่อจับได้สัตว์มีพิษครบ 5 ชนิดแล้ว 🕷️🦂🐍🐸
🕸️นำมาขังไว้ด้วยกันในโอ่ง หรือไห ฯลฯ แล้วมีวิชากำกับปิดฝาไว้
🕸️ทิ้งไว้ให้สัตว์กัดกันเองจนตายให้เหลือเพียงตัวเดียว แสดงว่าตัวนี้จะมีพิษร้ายมากที่สุด จะเรียกว่า "เว่ยต้ากู่" หรือ "กู่" นั่นเอง...😱
💥ในทุกๆครั้งที่สร้าง "กู่" ผลที่ได้สัตว์ร้ายจะได้ไม่เหมือนกันทุกครั้งไป เช่น อาจจะได้แมงป่อง หรือ ตัวอื่น แล้วแต่ว่าตัวไหนจะรอด...💥
1
🏡โอ่งที่บ้านค่ะ😊😂
💥แต่ สิ่งที่จะขาดไม่ได้คือ "หน้ากากเว่ยต้ากู่" 👺ที่ทำขึ้นโดยมีอักษรวาดขึ้นกำกับด้วยวิชาที่สะกดสัตว์ร้าย 🧘จะใช้ทุกครั้งที่กระทำการจับสัตว์มีพิษ เพื่อบังคับให้ทำตามคำสั่ง⚡ เพื่อความปลอดภัยของตัวเองด้วย และจะใส่ตอนที่จะใช้ทำร้ายศัตรู...ฯลฯ
📌🏡🕷️🦂🐍🐸 #วิชากู่
🎬🐛☘️ส่วนในละครเรื่องเรือนไหมมัจจุราช จะสร้างไหมมัจจุราชมาต่อสู้กับ กู่ ตามเนื้อเรื่องของ เรือนเบญจพิษ ทั้ง 2 เรื่อง เป็น 2 ใน 4 ของ ซีรี่ย์ "เรือน"
📌🏡🏡🏡🏡 ซีรี่ย์ตะกูลเรือน 4 เรื่อง
สรุป 🎬น้องเขาใช้ชื่อทับศัพท์ของจีนไปเลย เพราะคือ ชื่อเฉพาะอยู่แล้ว ...ที่แปลว่า แมลง🦋🪲 หรือ หนอน🐛นั่นเอง...👍
👥👥 หลายๆท่านอาจเคยดูละครแล้ว🎬...คงพอจะจำได้อยู่นะคะ....ส่วนบางท่านอาจยังไม่เคยดู ลองดูได้ค่ะ เพื่อความบันเทิง ก็สนุกดีในช่วงนี้พอคลายเหงาได้ค่ะ ☺️😊😘
✍️เรียบเรียงจากความเข้าใจ หากผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยด้วยนะคะ 😘
💥ไม่กล้าเอารูปกูเกิ้ลมาลง กลัวผิดกฏ 😊🪶📖 กดดูจากลิ้งค์ที่แปะไว้ให้ได้เลยค่ะ 📌🏡
🪶📖📚ขอบคุณพื้นที่ดีๆที่ให้แบ่งปันนะคะ💞😍
โฆษณา