29 ส.ค. 2021 เวลา 10:05 • ดนตรี เพลง
ผลงานเพลงอันดับแรก "คิดรัก" ( 29/8/2557)
ความฝันทำเพลงแรกบันทึกเสียงเป็นจริงผ่านมาครบ 7 ปีวันนี้
จุดเริ่มต้นของความฝัน… ในยุคเพลงโฟล์คซองกำลังฮิต ยังเป็นวัยรุ่นก็เล่นกีตาร์ร้องเพลงคลายเครียดแก้เหงาสบายใจผ่านไปวัน ๆ อยู่มาวันหนึ่งเกิดคิดอยากแต่งเพลงขึ้นมาเพราะชอบฟังเพลงของ จรัล มโนเพ็ชร ได้สังเกตเห็นเนื้อร้องเป็นการเล่าเรื่องง่าย ๆ ชุดคอร์ดกีตาร์ก็ซ้ำ ๆ แต่ทำไมจึงสร้างทำนองเพลงได้มากมาย จึงเริ่มศึกษาการแต่งเพลงและฟังเพลงของ จรัล มโนเพ็ชร ซ้ำแล้วซ้ำอีก จนเข้าถึงอารมณ์แต่งเพลงออกมาได้ เพลงแรกที่แต่ง "พบกันใหม่" (เพลง "คิดรัก" เป็นผลงานอันดับแรกที่บันทึกเสียง)
3
ความฝันทำเพลงหนึ่งอัลบั้มเป็นความฝันที่ใช้เวลานานกว่า 33 ปี ในช่วงเริ่มทำงานใหม่ ๆ แต่งไว้ 6 เพลง ต่อมารับผิดชอบบริษัทเต็มตัวมีเวลาว่างก็เขียนเนื้อเพลงเก็บสะสมไว้ตอนเกษียณแต่งทำนองอีกที การทำตามฝันที่เหลือเชื่อต้องอย่ายอมแพ้เด็ดขาด เคยถอดใจครั้งหนึ่งเพลง "รอฝนรอรัก" บอกกับตัวเองว่าถ้า 1 ปีแล้วยังคิดทำนองไม่ออกจะเลิกทำ ก็ได้เลิกทำ แต่สมองไม่ยอมหยุดยังคงคิดทำนองอยู่ทุกลมหายใจ ผ่านไป 2 สัปดาห์ปาฏิหาริย์เกิดเหลือเชื่อคิดทำนองได้ ในที่สุดความฝันก็เป็นจริง
เพลง "คิดรัก" ในงานมงคลสมรส มีหนุ่มโสดหล่อใส่สูทมีสาวโสดสวยใส่ชุดราตรีมาร่วมงานกันมากมาย มีหนุ่มโสดสาวโสดคู่หนึ่งเดินมานั่งร่วมโต๊ะเดียวกันนั่งตรงข้ามกันแล้วบังเอิญได้สบตากัน เหมือนมีกามเทพมาแผลงศรรักทำให้ชายหนุ่มเกิดคิดรักสาวสวยคนนั้นขึ้นมา
โฆษณา