29 ส.ค. 2021 เวลา 12:21 • ครอบครัว & เด็ก
ภารกิจตามหาต้นเข็มให้แม่
ตามหาต้นเข็ม
สวัสดีค่ะทุกคนเรื่องนี้เริ่มต้นตรงที่ว่า เทดินทำทางเข้าบ้านใหม่ให้กว้างกว่าเดิม ต้นเข็มบางส่วนเสียหาย แม่ต้องการต้นเข็มมาปลูกใหม่
ลูก ๆ ตกลงกันว่าจะขับรถพาแม่ไปเลือกต้นเข็มด้วยตัวเองที่ร้านขายต้นไม้ที่เราเคยซื้อ
ขับรถเลยไปไกลพอสมควร ด้วยความที่เราไม่ได้ซื้อต้นไม้นานแล้ว และจำร้านไม่ได้ว่าอยู่ประมาณตรงไหนของเส้นทางนี้ เลยแวะถามแม่ค้าร้านกาแฟข้างทางว่าร้านขายต้นเข็มอยู่ตรงไหน แม่ค้าก็น่ารักมาก บอกทางให้เราเรียบร้อย
แล้วเราก็ไปถึงจุดหมายปลายทาง แต่น่าเศร้าตรงที่เราไปถึงแล้วไม่มีร้านต้นไม้ที่เราเคยซื้อ สอบถามคนแถวนั้นได้คำตอบว่า "เขาเลิกขายไปนานแล้วเขาต้องไปทำงานอย่างอื่นเพราะขายต้นไม้มีรายได้ไม่พอใช้จ่ายในระยะหลังเศรษฐกิจก็ไม่ค่อยดีเอาเสียเลย"
มีร้านนี้ร้านเดียวที่ขายต้นเข็ม นอกจากนี้ก็จะเป็นต้นไม้ใหญ่เช่น ต้นสัก ต้นยาง หรือ มะม่วงอะไรทำนองนี้
ปลูกลงดิน
วันนั้นเราหาต้นเข็มให้แม่ไม่ได้ สุดท้ายต้องลองสั่งออนไลน์ เป็นการสั่งต้นไม้ออนไลน์ครั้งแรก ลุ้นมาก ว่าต้นไม้จะมาถึงเราในสภาพไหน
สรุปเราได้ต้นเข็มราคาต้นละ 5 บาท แพ็คมาอย่างดี ตอนนี้เอาลงดิน รดน้ำ เรียบร้อยไม่เสียหายสักต้น ใครมองหาต้นเข็มเหมือนแม่ของเราซื้อที่ร้านนี้เลยนะคะ แพ็คมาดีมากต้นไม้ไม่เสียเลย https://shp.ee/58acb89
รดน้ำต้นไม้ตอนเช้า
แล้วแม่ก็อยากได้ต้นเข็มสีเหลืองเพิ่มอีกสี จะหาได้ไหมนะ😆
โฆษณา