29 ส.ค. 2021 เวลา 12:38 • ไลฟ์สไตล์
🌺💐หลบผู้คนจนตอนนี้ได้อยู่กับตัวเองจริง ๆ🌺🐝
🐝🌺สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ วันนี้ผู้เขียนมาบอกเล่าเรื่องราวกันเพิ่มเติมอีกสักหน่อย ผู้เขียนได้มีโอกาสเข้าร่วมอบรมเรื่องการเลี้ยงผึ้งโพรง เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ได้ความรู้มาแบ่งปันเพื่อน ๆ กันค่ะ
ภาพจากpixabay.com
🐝🌺ผึ้งเป็นสัตว์สังคมที่อยู่รวมตัวกันเป็นกลุ่ม แต่ละตัวก็จะมีหน้าที่แตกต่างกันออกไป ผึ้งไม่ชอบสารพิษสารเคมี เฉกเช่นเดียวกับแมลงชนิดอื่น ๆ เพราะผึ้งก็เป็นแมลงชนิดหนึ่งเหมือนกัน ที่ไหนมีผึ้งอาศัยอยู่จึงเป็นที่ที่ปลอดภัยจากสารเคมี โดยธรรมชาติอย่างแท้จริงค่ะ
ภาพจากกลุ่มแปลงใหญ่ผึ้งโพรงชัยพฤกษ์
🐝🌺น้ำผึ้งที่ได้จากเกสรดอกลำไยจะมีสีเข้มกว่าน้ำผึ้งจากเกสรดอกชนิดอื่น ๆ ดอกลำไยจะมีความหอมที่แตกต่างจากดอกไม้อื่น ก็แน่ล่ะสิ ก็มันคนละชนิดกันอยู่แล้วเนาะ ฤดูลำไยบานดอกช่วงนี้แหละค่ะที่ผึ้งจะออกหาน้ำหวานจากเกสรดอกลำไย เวลาเราเข้าไปในสวนลำไยก็จะได้เห็นผึ้งบินวนเวียนอยู่อย่างมากมาย
1
ภาพจากกลุ่มแปลงใหญ่ผึ้งโพรงชัยพฤกษ์
🐝🌺บางท่านอาจจะไปซื้อน้ำผึ้งที่ได้จากยอดอ่อนของยางพารา น่าทึ่งไหมคะ ยอดอ่อนยางพารานี่แหละค่ะ หวานนัก ผึ้งนี่แหละเป็นผู้ไปฉกชิงเอาน้ำหวานมาทำเป็นรวงรังผึ้งให้พวกเราได้ทานกัน แต่น้ำผึ้งที่ได้จากยอดอ่อนยางพารา จะตกผลึกเป็นคล้าย ๆ ผลึกน้ำตาล ความหวานก็แตกต่างกันกับน้ำผึ้งจากเกสรดอกลำไย
1
ภาพจากกลุ่มแปลงใหญ่ผึ้งโพรงชัยพฤกษ์
🐝🌺ฉะนั้นเวลาเราเลือกซื้อน้ำผึ้งก็สอบถามทางคนขายหน่อยก็ดีนะคะว่า เป็นน้ำผึ้งที่ได้จากเกสรหรือน้ำหวานจากไหน เราจะได้รู้ที่มาที่ไปได้อย่างถูกต้องเพราะบางทีน้ำผึ้งที่เราทานอยู่ ก็ไม่ใช่น้ำผึ้งจากธรรมชาติเสมอไป แต่เป็นน้ำผึ้งที่เลี้ยงในฟาร์มปิด เป็นผึ้งพันธุ์ เขาจะใช้น้ำตาลในการเลี้ยงผึ้งค่ะ
1
ภาพจากผู้เขียน
🌺😍ผู้เขียนต้องขอขอบคุณเพื่อน ๆ ที่เข้ามาอ่านกันนะคะ บทความนี้ขอลาไปก่อน ไว้เจอกันบทความหน้า สวัสดีค่ะ
🌺😍เยี่ยมชมติดตามผู้เขียนได้เพิ่มเติมที่🌺😍
Tiktok : Thaiherbathome
โฆษณา