29 ส.ค. 2021 เวลา 19:39
ผมขอแชร์ประสบการณ์การแก้ปัญหาดังกล่าวให้ฟังนะคร้บ
เริ่มแรกเลยครับ หลังจากเลิกงานให้ลองไปหาสมุดที่เราชอบสักเล่ม แล้วในหน้าแรกให้ List งานต่างๆ ที่ได้รับ Assigned มาครับ
จากนั้นให้เราหยิบงานทุกงาน มาแบ่งเป็น Task เล็กๆ ที่สามารถจะทำเสร็จได้ภายใน 1 วัน
จากนั้นในหน้าที่สองให้เราเขียน Task งานที่เราจะทำในวันพรุ่งนี้ (ห้ามเขียนเกินหน้าที่สองนะครับ)
ตอนทำงาน ให้เราทำงานตาม Task ในหน้าที่สอง หากมีปัญหาหรือมีอะไรที่ต้องทำต่อ ให้เขียน Comment ตรง Task นั้นในหน้าที่สองเท่านั้น พยายามทำให้ครบทุก Task ในหน้าที่สองใน 1 วัน
พอใกล้จะเลิกงานให้เราทบทวน Task ในหน้าที่สอง พิจารณาปัญหาและการแก้ไขปัญหาของงานที่ได้ทำในวันนี้
จากนั้นให้เราเขียน Task งานที่จะทำในวันพรุ่งนี้ในหน้าที่สาม
ทำแบบนี้ในทุกวันๆ จะทำให้เราควบคุมการทำงานได้ และทำให้เรามีสมาธิในการทำงานมากขึ้นครับ
โฆษณา