30 ส.ค. 2021 เวลา 07:57
sleepwell? (ห้องนอนที่ว่างเปล่า...)
03.06
ม่านตาถูกเปิดออก หลังต่อสู้ในความฝัน
ต่อสู้กับการขยับร่างกาย ให้เคลื่อนไหว
ด้วยการท่องบทสวดซ้ำๆ
ภาพในฝันยังคงชัดเจน
ห้องว่างเปล่าราวบ้านร้าง
ข้างกำแพงห้องมีเศษกระดาษ เก่าๆ
ติดตรงข้างฝา เหมือนเป็นกระดาษหนังสือพิมพ์
ฉันนอนอยู่มุมห้องหันมองภาพรอบกาย
ทุกอย่างเงียบสนิทแต่แล้วเสียงของบางสิ่งก็ดังเข้ามาคล้ายเสียงกระพือปีก
ฉันเหลียวมองตามเสียง
นกสีดำผสมสีน้ำตาลตัวใหญ่
บินเข้ามาเกาะที่ริมหน้าต่างห้อง
มันหันหน้ามาจ้องมองมาที่ฉัน
สายตาของมัน ดูเคร่งขรึมดุดัน
จนสะกดฉัน ให้จ้องมอง
'ออกไป!'
ฉันตะโกนแต่กลับไม่มีเสียง
ทำได้แค่ตะโกนในใจ
เมื่อจะลุกไปไล่ก็ทำไม่ได้
ตึก ตึก ตึก
เสียงฝีเท้าของคน ดังใกล้เข้ามา
เหมือนจะมีคนมาที่ห้อง
' ช่วยด้วย !'
ฉันตะโกนในใจอีกครั้ง
พร้อมบานประตู ที่เปิดเข้ามา
แต่ไม่มีคน เข้ามาหลังประตูนั้น
มีเพียงเงาสีดำ ที่เคลื่อนไหวไปมา รอบห้อง
เงาอะไร!!!
ความรู้สึกในใจ บอกว่าคือผี
ฉันกลัว จนอยากจะลุกหนี แต่ทำไม่ได้
จังหวะเดียวกับที่ควันของห้องกำลังก่อตัวขึ้น
อักๆ! ฉันสำลักควัน
ภาพทุกอย่างในห้องเลือนรางทนกตัวเดิม
บินเข้ามา และหยุดอยู่ตรงหน้าฉัน
'ออกไป!!'
ฉันตะโกนอีกครั้งยังฝืนจะลุกไปไล่
แต่ฉันกลับขยับเขยื่อนร่างกายไม่ได้เลย
สายตาของนกยังจ้องมองมา
แววตาของมันคมกริม จนฉันกลัว
เมื่อฉันหลบสายตาและกรอกตาไปรอบห้อง
จวบจนมาเห็นปลายเท้าของตัวเอง
เงาดำที่วิ่งรอบห้อง ก่อตัวคล้ายร่างคน
และหยุดอยู่ตรงปลายเท้า
เพียงแค่เงาแต่ไม่รู้ว่าคือใคร
แต่ที่รู้ เขา กำลังจ้องมองฉันที่นอนอยู่
นะโมตัส สะภะคะวะโต
ช่วยฉันด้วย!
นะโมตัสสะ ภะคะวะโต
ช่วยด้วย!
นะโมตัสสะภะคะวะโต
ฉันท่องบทสวดซ้ำๆ
ตะโกนไปในความฝัน
แล้วลืมตา 03.06
Sleep well? #ห้องที่ว่างเปล่า
#ห้องนอนในฝัน #เงา #เงามืด#sleepwell #? #ฝันร้ายจะกลายเป็นดี
#ฝันดี #Have a good dream
โฆษณา