30 ส.ค. 2021 เวลา 09:38 • ไลฟ์สไตล์
พาเที่ยวชมบรรยากาศในเมือง Owen ที่ประเทศออสเตรเลีย ว่าจะคล้ายที่ไทยหรือไม่⁉️
วันหยุดสุดสัปดาห์อากาศแจ่มใส จุ๋มและพ่อบ้านก็ชวนกันขับรถไปชมความสวยงามของฟาร์มต่าง ๆ ที่อยู่ถัดออกไปจากเมืองที่จุ๋มอยู่นะคะ
หาร์มต่าง ๆ ที่กล่าวมานั้น ส่วนมากจะเป็นพวกคาโนล่า ข้าวสาลี ถั่วลูกไก่ หรือแม้แต่จำพวกถั่วอื่น ๆ เช่นถั่วลันเตา ถั่วหวาน เป็นต้น
ช่วงนี้เป็นช่วงปลายฤดูหนาว กำลังเข้สวู่ช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิ ต้นไม้ ใบหญ้า ต่างออกดอก ออกผล เพื่อจะได้รอเก็บเกี่ยวในช่วงฤดูร้อนที่กำลังก้าวเข้ามาในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้
เรา 2 คนขับรถไปเรื่อย ๆ ประมาณ 30 นาที ก็ได้เข้าสู่เมืองการเกษตรอีกเมืองหนึ่งชื่อว่าเมือง Owen เป็นเมืองเล็ก ๆ อีกเมืองหนึ่งที่อยู่ไม่ไกลจากเมืองหลวง (Adelaide ) มากนัก ประมาณ 80 กิโลเมตร ประชาชนพลเมืองของที่นี่มักจะทำฟาร์มพืชล้มลุก และเลี้ยงสัตว์ประเภทวัวนม วัวขุน และแกะเป็นส่วนใหญ่
จุ๋มและพ่อบ้านเดินเล่นชมความสวยงามแบบภชนบท ที่ไม่มีคนพลุกพล่าน หรือรถติดเหมือนในเมืองหลวง เราเดินเล่นไปรอบ ๆ เมือง ดื่มด่ำกับบรรยากาศแบบธรรมชาติ สไตส์คันทรี่ ขณะนั้นเป็นช่วงเที่ยงค่อนมาบ่ายนิด ๆ จุ๋มเลยชวนพ่อบ้านเข้าไปในผับ เพื่อทานอาหารเที่ยงกัน เพราะจุ๋มรู้สึกว่าเริ่มหิว
เมื่อทานอาหารกันเสร็จแล้ว ก็ชวนกันเดินย่อย ระหว่างเดินยาอยนั้น เรา 2 คนก็ได้เดินผ่านร้านขายของมือสอง เห็นแล้วสะดุดตามาก เราเลยชวนกันเข้าไปชมว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง เพราะส่วนมากแล้วร้านขายของมือสอง เป็นอีกร้านหนึ่ง ที่จุ๋มชอบเข้าไปช๊อปสินค้าจำพวกถ้วยชาม และแก้วกาแฟโบราณ โดยเฉพาะแก้ว กาแฟสไตส์อังกฤษ จุ๋มจะชอบมากค่ะ และที่สำคัญราคาถูกมาก ๆ เช่นกันนะคะ
จุ๋มได้ถ่ายบรรยากาศมาฝากเพื่อน ๆ เช่นเคยค่ะ พบกับจุ๋มได้ใหม่ในบทความหน้า รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ….สวัสดีค่ะ
ด้วยรัก
Suphaluck Jum
Life in Australia
ฝากเพจ FB : ว่างเป็นเข้าครัว By Jum https://m.facebook.com/Jumskitchen/
IG : suphalucksplate https://www.instagram.com › suphal...Web resultsAugust Diamond (@suphalucksplate) • Instagram photos and videos
โฆษณา