30 ส.ค. 2021 เวลา 12:47 • นิยาย เรื่องสั้น
sleep well? (เด็กสองคนในรถ)
ก่อนอื่นขอ แนะนำ ก่อนว่า ฉันเป็นพนักงานโรงแรมแห่งหนึ่ง
โรงแรมนี้มีแม่แมวที่เพิ่งเกิดลูก ออกมาสองตัว
มันวิ่งเล่นอยู่ในโรงแรม
ฉันพยายาม จะ ไล่จับ ลูกแมว
แต่มันหยิ่งนัก จับไม่ได้ ขู่ตลอด
จวบจนวันนึง ขณะที่กำลัง.สแกนนิ้วออก
แม่แมว ... นั่งอยู่ตรงลานแถวนั้น
ตัวของมันมีลำแผล เปื่อย
และมีท่าทีหอบ
ทุกคนที่สแกนนิ้ว
จะเห็นมันร้อง ด้วยเสียงแหบแห้ง
ฉันและเพื่อน เดินเข้าไปหาแม่แมว
คุยกับแมวเหมือนจะรู้เรื่อง
แต่ไม่เลยสักนิด
มันร้อง และบอกอะไรก็แปลไม่รู้เรื่อง
เราจึงหาไรให้มันกิน แต่มันไม่กิน
พวกเราจึงแยกย้ายกับบ้าน
พรุ่งนี้ก็คงเจอแม่แมวค่อยดูอาการ
ส่วนฉันคนเดียวที่อยู่หอ พนักงาน
แต่ว่าคืนนั่น ฉันกลับฝัน ...
ฝันว่า ไปที่ไหนสักแห่งไปเล่นกับเด็ก
ขากลับ แม่ของเด็กๆ ก็พาฉันขึ้นรถไปกับพวกเขา
ฉันจำได้ว่า ในฝันเป็นเด็กชายและเด็กหญิง
ธรรมดาถ้าฝันแบบนี้ คงจะได้ลูก
แต่ฉัน...คนไม่มีแฟน
ก็เลยละทิ้งความฝันไป
พอไปทำงาน ทุกคนก็ต่างหา แม่แมว
แต่ว่าไม่มีใครเห็น
แม่แมวคงจากไปแล้ว แต่ลูกมันยังอยู่
เลิกงานค่ำวันนั่น ลูกแมวสองตัวร้องหาแม่
ฉันอยู่หอ เลยเห็นและเดินไปลูบหัวมัน
แปลกที่ครั้งนี้มันไม่หนี
และหลังจากวันนั้น...
มันก็ขึ้นมาวนเวียนอยู่หน้าห้องฉัน ไม่ไปไหนเลย
หรือนี่ จะคือเด็ก สองคนในฝัน
ที่แม่แมวฝากไว้🤣🥰
ลูฟี่ & ไรซ์รี่
(แมวสยบแทบเท้า) ชอบมานอนสลบซบที่ฝาตีน😂
โฆษณา