30 ส.ค. 2021 เวลา 13:17 • ธุรกิจ
อยากทราบมุมมอง กรณีย้ายแผนกมาประมาณ 2 เดือนแล้วไม่โอเค ไม่มีความสุข เครียดจนนอนไม่หลับ ไม่เหมือนที่คิดไว้จะขอย้ายกลับ(ทำแผนกเดิมก่อนย้าย 3 ปี) ในมุมมอง HR เป็นอย่างไรหรือควรคุยกับหัวหน้างานอย่างไร ?
คำถามนี้ถูกลบ
ที่ว่า ไม่โอเค ไม่มีความสุข เครียด ไม่เหมือนที่คิดไว้ เป็นเพราะไม่ได้เตรียมตัว เตรียมใจ เตรียมรับมือมาก่อน ใช่มั้ยคะ? แล้วที่เกิดอาการเหล่านั้นเพราะไม่มีความรู้ในการทำงานแผนกใหม่ หรือ หัวหน้าใหม่ไม่ได้ให้คำแนะนำ หรือ?
ความเปลี่ยนแปลง ปกติมันเป็นเรื่องที่รับมือยากอยู่แล้วค่ะ แต่ข้อดีของความเปลี่ยนแปลงคือ ทำให้ได้ก้าวเดินไปข้างหน้า มีโอกาสได้ทำสิ่งแปลกใหม่ อาจจะยากขึ้น แต่ก็ท้าทายให้เอาชนะ
แผนกเดิมที่เคยอยู่มา 3 ปี อยู่ได้เพราะเคยชิน ประมาณว่าเป็น comfort zone แล้ว ไม่มีอะไรท้าทาย หรือต้องเอาชนะเลย อยู่ต่อไปอีก 10 ปีก็สบาย แล้วอย่างนี้ชีวิตจะได้อะไรเพิ่มขึ้นบ้างคะ?
ลองทบทวนว่าตัวเองเป็นคนแบบไหนก่อนค่ะ ระหว่างเป็นคนไม่ยอมแพ้ (เจออุปสรรคก็พร้อมฝ่าฟัน เอาชนะ) หรือเป็นคนไม่อยากแพ้ (ไม่อยากเจออุปสรรคอะไรเลยเพราะกลัวว่าจะเอาชนะไม่ได้) เมื่อรู้จักตัวเองแล้ว ก็จะได้คำตอบ ว่าจะไปทางไหน จะต้องทำยังไงต่อไป😊
โฆษณา