31 ส.ค. 2021 เวลา 03:59 • ความคิดเห็น
ฝันแล้วลงมือทำ ไม่ว่าสิ่งนั้นจะยากหรือง่ายก็สามารถเป็นความจริงได้ ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นบนโลกล้วนเป็นความฝันของใครบางคนมาก่อนทั้งนั้น เช่น เครื่องบิน หลอดไฟ ก็มีใครบางคนฝันถึงการที่คนจะบินได้ และการมีแสงสว่างในความมืด เชื่อมั้ยครับ ในขณะที่บางคนฝันและกำลังลงมือทำ แต่บางคนกำลังคิดว่า “บ้าไปแล้ว” จะทำได้หรือ? มันเป็นไปไม่ได้หรอก! “เพ้อฝัน” ไปแล้ว เรื่องเดียวกันก็เป็นทั้ง “ความฝัน” ที่รอเป็นจริงหากอยู่ในมือคนมุ่งมั่นตั้งใจ และเป็นได้ทั้ง “เพ้อฝัน” คือความคิดที่ไม่ได้ลงมือทำใดๆ
ถึงยังไงก็ตาม ความฝันก็ไม่ได้ทำให้เป็นจริงขึ้นมาได้ทุกเรื่องไม่ใช่หรือครับ งี้ก็เพ้อฝันนะซิ ในเรื่องที่ทำไม่สำเร็จ?
ผมว่า ความฝันนั้นสำเร็จตั้งแต่เริ่มแล้วละครับ เพราะมันได้ขับเคลื่อนให้เราลงมือทำมันจนถึงที่สุดอย่างตั้งใจ หรืออย่างน้อยก็เป็นตัวขับเคลื่อนไม่ให้เราอยู่ที่เดิม
“ความฝัน” คงมีไว้ให้เราขับเคลื่อนตัวเอง ความอยากความต้องการไม่ใช่เรื่องไม่ดีเสมอไป หากมันทำให้เรา และโลกนี้ก้าวหน้า
โฆษณา