12 ก.ย. 2021 เวลา 08:46 • ไลฟ์สไตล์
ไม่น่าเชื่อว่าฝรั่งจะเป็นคนแบบนี้ เก็บผลไม้ป่าไป ลุงเดฟทำสิ่งนี้ไป ! ไปเก็บผลไม้ป่าที่ช่วยชะลอความแก่ และป้องกันมะเร็งด้วยกันค่า
ของฟรีที่ฝรั่งมองข้าม ไม่เก็บ แต่ดันไปซื้อกินในซุปเปอร์มาเก็ต
แต่พี่ไทยอะหรอ เก็บสิคะรออะไร ของฟรีมีประโยชน์ ก็ต้องรีบกันหน่อย เพราะหมดหน้าร้อนแล้วหากินบ่ได้แล้วเด้อ
ปีนึงจะได้เก็บกินสด ๆ จากต้นแบบนี้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น เพราะหน้าหนาวมาทุกอย่างก็ร่วงโรย เหลือแต่ซากกิ่งก้าน ใบไม้สีเขียวสดใสได้จางหายไป แลดูเหลือแค่สีดำดูหม่นเศร้าใจจัง จบการพรรณนาก่อนกีกี้ มาดูว่าลุงเดฟเขาทำอะไรลงไปในคลิปนี้
วันนี้อากาศค่อนข้างดี ฟ้าเปิดแต่ไม่มีแดด เมฆาบนฟ้าเยอะมากแสงแดดจึงเอียงอายไม่ยอมออกมาเฉิดฉาย ณ เพลานี้ก็เกือบจะ 1 ทุ่มแล้ว ได้เวลาที่น้องจ๊อดจะต้องออกมาเดินเล่น เยี่ยวและ.... ลุงเดฟพาจ๊อดมาที่แห่งใหม่ ที่เราไม่คุ้นเคย
เป็นเนินเขาไม่ใหญ่มาก มีต้นโอ๊คขึ้นเยอะเต็มป่าเขาเลย บนยอดเนินเขามองไปสุดลูกหูลูกตา เห็นวิวบ้านเมืองทาง West Yorkshire ได้หลายหมู่บ้าน พร้อมทั้งบนยอดเขานั้นมีดอกไม้ป่า ผลไม้ป่า อย่างเช่น ผลไม้ป่าชนิดนี้ ที่หาได้ทุกพื้นที่ของประเทศอังกฤษ รวมทั้งทั่วสหราชอาณาจักร UK 🇬🇧
นั่นคือเจ้าแบล็กเบอร์รี่ Blackberry ของดีมีประโยชน์ ว่าแล้วเราไปดูหน้าตาเจ้าต้นแบล็กเบอร์รี่กันค่ะ และตามไปดูว่าลุงเดฟทำอะไรขณะกำลังเก็บผลไม้นี้อยู่
เพื่อน ๆ ที่เคยชิมหรือกินแบล็อกเบอร์รี่เมนต์บอกกันบ้างนะคะว่ารสชาติและผลของเขา คล้ายผลไม้ชนิดใดของเมืองไทย ส่วนตัวกีกี้คิดว่าเขาคล้ายลูกหม่อน แต่ผลจะกลมไม่ยาวรีเท่าลูกหม่อน
เล่ามาซะเยอะเพื่อน ๆ อย่าเพิ่งลำไยกันนะคะ หวังว่าเพื่อน ๆ จะ สนุกและม่วนไปกับลุงเดฟในคลิปนี้ไม่มากก็น้อย กีกี้เดฟขอตัวไปก่อนค่า เจอกันใหม่ในคลิปหน้า ถ้าเพื่อน ๆ ยังสนุกและม่วนในการเก็บแบล็กเบอร์รี่อยู่ ติดตามรับชมเพิ่มเติมคลิปเก็บผลไม้ป่าที่ต่างแดนได้ตามลิ้งก์นี้ค่ะ...https://www.youtube.com/playlist?list=PL8Nui9qX77teSacbKT8OKDQpYLy22IwI7
ขอบคุณที่ติดตามรับชมให้กำลังใจกันมาตลอด
See you soon . Take care ดูแลสุขภาพ บุญรักษา พระคุ้มครองค่ะทุกคน
ติดตามผลงานเพิ่มเติมของ KKDกีกี้เดฟได้ที่
✅ ที่ช่องยูทูบ KKD Channel   🙏 https://youtube.com/channel/UCEZZN7dcn5spUl6vmqz2OGg
✅ ที่บล็อก blogger   🙏 https://kikiedave.blogspot.com/
✅ ติดตามผลงานหนังสือ e-book นวดกดจุดสะท้อนเท้าด้วยตัวเอง Foot Reflexology
โฆษณา