10 ก.ย. 2021 เวลา 01:37
sleep well? (ประเภทความฝัน)
👉อันดับแรกเล่าก่อนว่า
ก่อนหน้านี้ฉันกำลังจะเปลี่ยนงาน
 
👉คืนนั้นฉันฝันว่า🏰
เข้าไปในบ้านหลังใหญ่โตราวราชวัง
แต่ทว่าความรู้สึกในฝัน
กับไม่ได้ทำให้ฉันตื่นเต้น
กับความหรูหราเลยสักนิด
ในฝัน ฉันกลับมีความรู้สึกกลัว
และต้องคอยแอบซ่อนหลบหนีผู้คน
เพราะในฝัน....🗡🗡
มีแต่คนที่จ้องแต่จะถือมีดไล่แทงฉัน
ฉันหนีไปนอกบ้านซ่อนตัว ข้างกำแพง
แต่ก็ยังมีคนหลายร้อยคน
พุ่งธนูเข้าหาฉัน🏹🏹🏹
ครานั้น ฉันตื่นจากฝันรีบล้างหน้าล้างตา
ให้ฝันร้ายกลายเป็นดี!
และหลังจากนั้นไม่นาน....
ฉันก็ได้ทำงาน ในรีสอร์ทหรู
ความสามารถของฉันทำให้ฉันโดดเด่น
และนั้นก็เป็นเหตุให้คนไม่ชอบ
ฉันโดนกลั่นแกล้งจากผู้คนรอบกาย
และมารู้ว่าโดนแกล้งจากเพื่อนๆ และหัวหน้า
ก็ตอนโดนดุใหญ่โตว่าลูกค้าคอมเพลน
ทั้งๆ ที่ลูกค้าคนที่ว่า คือ FC ฉันที่ไม่มีใครรู้
ฉันหมดศรัทธากับงานที่นี้ ฉันจึงหางานใหม่
และ ฉันฝันอีก!
ฝันว่าไปที่แห่งหนึ่ง ในบ้านที่ดูพิลึก
และค่อยข้างจะเก่า 🏚
แต่ในฝัน ฉันกับรู้สึกมีความสุข
ใช่แล้ว! ฝันแบบนี้หมายถึง ฉันจะได้เปลี่ยนงาน
และไม่นาน ฉันก็ได้งานใหม่
เป็นโรงแรมเล็กๆ แต่อยู่แล้วมีความสุขดี
และนี่คือ 🧜‍♀ฝันแบบที่1(บุพพนิมิตร)🧚‍♂
ฝันบอกรางที่เราจะทราบเหตุการณ์
ในอนาคต อาจมีเทพ ผี
หรือใครก็แล้วแต่
มาทักมาเตือนมาบอกให้เป็นไป
👉 ต่อมาฝันประเภทที่ 2💓💔
ค่ำคืนที่หนาวเหน็บ
ฝนเทโปรยลงมาอย่างไม่ขาดสาย
หลังเลิกงานฉันจึงรีบกลับมา
เพื่อสระผมก่อนเข้านอน
หลังม่านตาที่ปิดสนิท
ฝนยังตก ฉันยืนอยู่บนถนน
มองรถวิ่งไปมาอย่างเร็วจนแทบมองไม่ทัน
และฉันกำลังจะข้ามถนน อย่างนั่น หรือ?
ไม่ทันที่ฉันจะได้ข้าม
เอี๊ยด!! โครม! 🚗
รถเก๋งสีดำแล่นผ่านหน้าแล้วไปตีลังกาอยู่บนถนน
ด้วยความตกใจ ฉันจึงรีบวิ่งไปดู
วินาทีตอนนั้นมันเร็วมาก
จู่ๆ บนถนนก็มีศพของคนโดนห่อไว้ด้วยผ้าขาว
ฉันตกใจ รีบวิ่งเข้าไป หาร่างนั้น เพราะ
ในฝัน มีคนบอกว่าคนที่โดนชน
เป็นนักร้องที่ฉันชอบ
ฉันตกใจร้องไห้ แต่แล้วก็มีคน มานั่งใกล้ๆ
ฉันหันไปมอง แล้วก็ตกใจ ...
#เขาคือแฟนเก่า
และเป็นคนที่ขับรถชนดาราคนโปรดของฉัน
ด้วยความตกใจ
ฉันรีบวิ่งหนี🏃‍♀ และเขาก็วิ่งตาม🏃‍♂
ในฝันเราทะเลาะกันฉันว่าเขาเป็นฆาตกร
แต่เขาบอกว่าแค่อุบัติเหตุ ทำไมไม่เชื่อ?
ฉันโมโหเดินหนี!🙅‍♀
เขาว่า ฉันมันคนเดิม 🤷‍♂เชื่อแต่ความคิดตัวเอง
ฉันเลยเลิกหนีและหันมาเผชิญหน้ากับเขา
เจรจากับเขา
ท้ายสุดแล้วเราก็มาอยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง
และไม่รู้เหตุการณ์รถชนกับนักร้องคนนั้น
มันจบยังไง!
ตัดมาอีกทีก็ฉาก ที่ในฝันแฟนเก่าเอ่ย ถามฉัน
ว่ามีแฟนหรือยัง?
ฉันตอบไปว่า มีหรือไม่มีไม่สำคัญ
เรื่องสำคัญ...ที่อยากบอก
เราเลิกกันแล้ว เลิกกันดีๆ
แบบต่างคนต่างอยู่จะได้ไหม
เขารับคำและบอกว่าได้
ต่อจากนี้เราแค่เพื่อนกัน
ในฝัน ฉันยิ้มให้เขาและเขายิ้มให้ฉัน💓
ตื่นจากฝันในความเป็นจริง
ฉันไม่ได้ติดต่อแฟนเก่ามานานแล้ว
นานจนลืมหน้าเขา
เพราะในฝันคนที่บอกว่าเป็นแฟนเก่าฉัน
หน้าไม่เหมือนเขาแต่ความรู้สึกในฝัน
ยังไงมันก็เขา
และเรื่องจริง ฉันกับแฟนเก่า เลิกกันไม่ดี
ไม่ได้ติดต่อกันอีก ในความเป็นจริง เราไม่รู้เลยว่าเขายังเกลียดเราไหม แต่เราไม่เกลียดเขาแล้ว
แค่อยากให้เขาและเราต่างอยู่ต่างมีชีวิตที่ดี
👉แล้วทำไมฉันยังฝันถึงเขา ยังรักเขา ?
👉เปล่าเลย! แต่นี่มันคือ #จิตอาวรณ์ 🤷‍♀
ฝันประเภทที่2 ฝันเพ้อเจ้อ คิดมาก
เหตุมาจากคำสัมภาษณ์ที่เพื่อนมันซักประวัติฉัน และเราพูดกันถึงข่าวรถชน พูดถึงแฟนเก่า พูดถึงดาราที่เรารัก ทำให้เก็บไปฝัน
อีกอย่าง มันคือความรู้สึกลึกๆ ในใจที่อยากบอกแต่ไม่ได้บอกเราเลยเก็บไปฝัน ฝันให้เราสบายใจ ทั้งที่ความจริงไม่ใช่เลย
ฝันประเภทนี้ เอาจริงเอาจังกับความฝันไม่ได้
อย่าพยายามไปยึดติดกับมัน
👉 ฝันประเภทที่ 3 🧖‍♂
ครั้งหนึ่งฉันได้เข้าไปทำงาน
ณ สถานที่เกาะแห่งหนึ่ง
ที่เกาะจะทำงานเป็นSeason
แรก ๆ ฉันแค่คิดจะทำสักซีซั่น
ที่ไหนได้อยู่ไปถึง 5 ปี
วันแรก ๆ ที่เข้าไปที่พัก ฉันขอขมาเจ้าที่เจ้าทาง ตามศาสนาพุทธ แต่ฉันไม่ได้ศึกษามาก่อนว่า
เจ้าที่เจ้าทางที่เราอยู่เป็นเจ้าที่แบบไหน?
คืนนั้นระหว่างที่ฉันนอนบนเตียงติดข้างหน้าต่าง และตื่นขึ้นมาหันมองเตียงข้างประตู
ที่คู่ขนาดกันกับเตียงฉัน โดยระยะห่างเตียงเราห่างกันเพียง 3 ก้าว บนหัวเตียงของอีกฝั่งมีโต๊ะ ถ้วยกาแฟ และบนเตียง....
ฉันมองเห็น ร่างของผู้หญิงในชุดปาเต๊ะ
เธอใส่ชุดสีน้ำเงินอมดำ กำลังนั่งอยู่ริมเตียง
ตรงกันข้าม
ผมของดำขลับและยาวไปถึงกลางหลัง
เธอเหยียดหลังตรง ปล่อยเท้าลงกับพื้นและวางมือไว้บนหน้าตัก อย่างผู้ดี ใบหน้าของเธอกลมสวยและดวงตาคมดูมีราศี
เธอกำลังนั่งนิ่งๆ และเพ็งสายตา จ้องมองมาที่ฉัน หน้าของเธอไม่ได้แสดงอาการโกรธแต่ก็ไม่ถึงกับยิ้ม ฉันจ้องมองเธอ และเพียงแวบเดียว ฉันสะดุ้งตื่น
🧚‍♂ฉันฝันซ้อนฝัน
และมารู้อีกทีว่าคนที่มาเข้าฝันเป็นใคร
ก็ตอนที่ หัวหน้าบอกให้เตรียม
กาแฟดำ และขนมสำหรับไหว้ เจ้าที่เจ้าทาง
เจ้าบ้านเจ้าเรือน ซึ่งเป็นคนอิสลาม
แน่นอนว่า ฉันคงฝันเห็นท่านและท่านคงมาเยี่ยมมาดู ฝันแบบนี้เรียกว่า
👉3.🧚‍♂ #เทพสังหรณ์ คือ #ความฝัน
ที่มีคนมาเยี่ยม มาทักทายเรา ยามเราหลับตา
อาจเป็นเทพที่เราบูชาเคารพ #เจ้าบ้านเจ้าเรือน
หรือ #บรรพบุรุษ ที่ #ล่วงลับ ไปแล้วมา #ทักทาย
👉ฝันประเภทสุดท้าย บอกเลย
แอสตร้าเซนเนก้า เป็นเหตุสังเกตุได้👩‍⚕
หลังจากฉีดเข็มสอง ทุกคนกลับมาไข้
ฉันบอกไม่เห็นจะเป็นไร แค่รู้สึกเพลีย
เลยรีบเข้านอนแต่หัวค่ำ
หลังปิดตา ภาพท้องทะเลอันกว้างขวาง
ก็อยู่ตรงหน้า
ฉันมองภาพทุกอย่างด้วยความชื่นชม
จากบนระเบียงของรีสอร์ทสักแห่ง
ฉันเดินกลับเข้ามาสำรวจในรีสอร์ท
มันดูซับซ้อน ซ่อนกล แต่มีเพื่อนคนหนึ่งบอกฉันว่า มีทางลัดจากรีสอร์ทไปจุดชมวิว
ฉันเลยตามเขาไป
ระหว่างทาง ฉันมองเห็นคนก่อเพลิง เปลวเพลิงมันกว้างขวาง จนฉันรู้สึกร้อน เพื่อนของฉันบอกว่า เขาเป็นโควิดเลยต้องเผา
ฉันมองเปลวเพลิงนั้น ไม่เห็นอะไรนอกจากแสงของไฟ และตัวเองก็รู้สึกร้อน ไม่ทันที่ฉันจะได้เดินไปต่อ ก็มีเสียง ของทุกคนบริเวณนั่นดังขึ้นมา
"สึนามิ"
ด้วยความตกใจทุกคนบริเวณนั่นจึงวิ่ง ฉันก็วิ่ง
แต่...ฉันเดินมามากจนปวดขาเหลือเกิน
สุดท้าย....ฉันก็วิ่งไม่ทัน น้ำท่วมจนเอ่อนองมาที่ฉัน ฉันรีบปีนขึ้นที่สูง ให้พ้นระดับน้ำ
แต่แล้วฉันก็พลาดท่า
ตู้ม!
ร่างของฉันร่วงลงน้ำ ฉันพยายามว่ายน้ำ
แต่ฉันว่ายน้ำไม่ได้ ทำได้แค่ลอยตัว
มองภาพรีสอร์ทที่สวยงามแตกสลายเป็นเศษไม้
ระหว่างมองเพลินๆ นั่น ท่อนไม้หนาก็ลอยมา
โครม!
ศรีษะของฉันถูกท่อนไม้หนากระแทก แล้วร่างของฉันก็ร่วงลงสู่ใต้ผิวน้ำ ฉันตะเกียกตะกายจะขึ้นจากน้ำแต่ไม่เป็นผล
ฉันจมอยู่ใต้น้ำ ร่างกายหนาวเหน็บ
เย็นถึงกระดูก ปวดหัวแทบจะระเบิด
จนกระทั้งทนไม่ไหว ลืมตาตื่น
เหงือของฉันรอบตัว ความรู้สึกหนาวและปวดหัวปวดแขน ไม่ต่างจากความรู้สึกในฝัน
ฉันเลยลุกไปกินยาพารา แล้วทนกับความหนาวจวบจนถึงเช้าก็หายดี
เพราะเพื่อนก็บอกแล้ว ฉีดแอสตร้าเซนเนก้าจะไข้ให้เตรียมตัว ฉันเผลอหลับไป ร่างกายแปรปรวนโดยไม่รู้สึกเลยเก็บไปฝัน และนี่คือฝันประเภทที่4
👉 🧖‍♂ฝัน #ธาตุกำเริบ คือ ความฝัน
ที่เกิดจากสภาพ ร่างกายแปรปรวน
ทำให้เกิดปฏิกิริยา ตอบสนองกับโสตประสาท ยามเราหลับตาฝัน
👉แต่ไม่ว่าฝันแบบไหน
ก็ขอให้ทุกคนฝันดี
#Sleep well ❤
#ฝันร้ายกลายเป็นดี #ฝันดีนะ
โฆษณา