1 ก.ย. 2021 เวลา 00:21 • ข่าว
สรุป CareTalk X CareClubHouse
ขอไม่ไว้วางใจประยุทธ์ด้วยคน กับ Tony Woodsome
ก่อนเริ่มพูดคุณโทนี่ก็ออกตัวก่อนเลยว่า จะขออภิปายพล.อ.ประยุทธ์ แบบไม่มีอคติใดๆ จะใช้หลักวิชาการและประสบการณ์ล้วนๆ จะมีอะไรบ้างไปอ่านกันครับ
■ สาเหตุที่ไม่ไว้วางใจประยุทธ์
▪︎คุณโทนี่เปรียบเทียบว่า คนเราจะมีขีดความสามารถต่างกันบางคนอยู่จุดหนึ่งมีความสุขทำงานได้ดี แต่พอเลื่อนตำแหน่งกลายเป็นว่าเกินความสามารถ ทำงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร
6
▪︎อย่างนายกฯประยุทธ์ เป็นทหารมาก่อน เรื่องอารักษ์ขาเก่ง เรื่องร้องเพลงเก่ง เรื่องแต่งเพลงเก่ง เรื่องรบไม่รู้เพราะไม่เคยรบ แต่พอมาทำหน้าที่นายกฯไม่เก่ง เพราะโลกมันกว้าง แต่มุมมองของนายกฯแคบ
3
▪︎นายกฯประยุทธ์ติดนิสัยการทำงานแบบรวมศูนย์ แต่ในความเป็นจริงมันเป็นไปไม่ได้เพราะองค์กรมันใหญ่
▪︎และนายกฯประยุทธ์มองประชาชนเป็นเหมือนพลทหาร
2
■ แนะนำวิธีทำให้นายกฯพ้นตำแหน่งแบบไม่ได้ไปม็อบ
▪︎คุณโทนี่บอกว่า ให้ประชาชนในแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศ เดินทางไปหา สส.เขตที่ตนอยู่เลยเอาทุกเขตเลย ไปบอกกับสส.ประจำเขตว่าห้ามยกมือไว้วางใจนายกฯนะ
▪︎ถ้าคุณให้คะแนนไว้วางใจนายกฯ สมัยหน้าพวกเราจะไม่เลือกคุณแน่นอน (แบบนี้สส.กลัว)
■ เรื่องการซื้อขายตำแหน่ง
▪︎สิ่งที่เลวร้ายที่สุดคือการซื้อตำแหน่ง และตอนนี้ไม่ได้มีแค่ตำรวจแต่มันลามไปถึงข้าราชการหน่วยงานต่างๆ และยกตัวอย่างว่า มีกรณีผู้ว่าราชการขอย้ายไปจังหวัดใหญ่ มีการเรียกเก็บค่าย้าย 20ล้านบาท
▪︎ผู้ว่าไม่มีเงินต้องไปขอยืมนายกอบจ. โดยทำสัญญาแลกเปลี่ยนว่าเดี๋ยวจะยกโครงการต่างๆให้ทำ นายกอบจ.ได้เงินหัวคิว แต่ประชาชนไม่ได้อะไรเลยแถมเสียประโยชน์
1
▪︎และถ้าอยากปฎิรูปตำรวจ ต้องลดขนาดกรมให้เล็กลงเพราะตอนนี้มันใหญ่เกินไป
■ เหตุการณ์คาร์บอมเมื่อ 15ปีก่อน
▪︎เมื่อ 15ปีก่อนคุณโทนี่เคยถูกลอบฆ่าโดยใช้คาร์บอม แต่โชคดีที่ระเบิดไม่ทำงานเพราะถ้าระเบิดทำงานตายแน่นอนและรัศมีระเบิดจะกว้างมากเกือบ 500เมตร
▪︎คนที่ทำร้ายคือนายทหารคนหนึ่ง นายทหารคนนั้นถูกให้ออกจากราชการและพอหลังจากปฎิวัติเสร็จแล้ว
▪︎นายทหารคนนั้นไม่ได้ถูกเหลียวแล ไม่มีเงินส่งลูกเรียนหนังสือ
▪︎คุณโทนี่ให้คนไปสืบจนเจอและให้เงินนายทหารคนนั้นไป เอาไว้จ่ายค่าเทอมลูก และนายทหารคนนั้นเกิดสำนึกจึงเล่าทุกอย่างให้คุณโทนี่ฟังหมด
1
▪︎ว่าใครสั่ง ใครวางแผน ใครรู้เห็นเหตุการณ์ และคุณโทนี่ได้อัดเสียงไว้ด้วยแต่ไม่เคยเปิดที่ไหนเลย (ใบ้นิดๆว่าระดับพลเอกทั้งนั้น)
■ เหตุการณ์เคยถูกลอบสังหาร
▪︎ครั้งแรกตอนได้ตำแหน่งนายกฯใหม่ๆ : มีซองเอกสารเสียบไว้ที่เบาะนั่งแต่วันนั้นไปสาย มีสจ็วดคนหนึ่งไปเก็บทำความสะอาดและไปหยิบซองออกมาจากเบาะ ระเบิดทำงาน สจ็วดตายทันที
▪︎ครั้งที่สอง : สไนเปอร์ซุ่มยิงที่ลำปาง แต่วันนั้นไม่ได้ไปตามตารางการโชคดีไป
▪︎ครั้งที่สาม : สไนเปอร์ซุ่มยิงที่สนามหลวง ซุ่มอยู่ตรงอาคารรัฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ แต่วันนั้นบังเอิญขึ้นเวทีเร็วกว่าตารางงานเลยโชคดีไป
ทุกอย่างมีหลักฐานหมด แต่ไม่อยากเปิดเผย
■ ในมุมมองของคุณโทนี่ ประเทศไทยยังมีความหวังให้คนรุ่นใหม่ไหม ?
▪︎แน่นอนว่าวันนี้ยังมีความหวัง แต่รัฐบาลต้องเปลี่ยนวิธีบริหารใหม่ต้องไม่ใช่การบริหารแบบนี้ ต้องยอมให้โอกาสเด็กรุ่นใหม่เข้าหาเทคโนโลยีและแหล่งทุน
▪︎ผู้ใหญ่ตอนนี้ต้องทำตัวเป็นพี่เลี้ยงเด็ก ไม่ใช่คอยชักจูง
จริงๆมีเนื้อหาอีกเยอะมากกก ถ้าใครอยากฟังเต็มๆก็กดลิงค์ที่ผมทิ้งไว้ด้านล่างได้เลยนะครับ
1
ส่วนใครมีความคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
ขอบคุณข้อมูลจาก

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา