15 ธ.ค. 2021 เวลา 15:29 • ไลฟ์สไตล์
ไม่น่าเชื่อว่ากำแพงนี้มีอายุเป็นร้อยปี โดยไม่มีปูยึดติด
กำแพงที่ธรรมดาแบบนี้แต่อยู่คงทนเป็นร้อยปี มาดูความลับของคนอังกฤษในการทำกำแพง แบบไม่มีปูนเป็นตัวเชื่อมแต่สามารถอยู่ได้นานเป็นร้อย ๆ ปี
อาจจะมองดูเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับคนที่นี่ แต่สำหรับกีกี้เป็นเรื่องที่สุดยอดอีกเรื่องที่อยากเอามาแชร์เล่าให้เพื่อน ๆ ได้ฟัง
เดินทางไปหลายเมือง หลายที่ในประเทศอังกฤษก็เจอเจ้ากำแพงแบบนี้ ซึ่งแปลกใจมากและกลัวไม่กล้าเดินใกล้เลยค่ะ มองด้วยตาเปล่าจะเป็นการวางแผ่นหินซ้อน ๆ กันขึ้นเป็นกำแพงแต่ไม่มีปูนหรือตัวยึดใด ๆ เลย นั้นคือสิ่งที่กลัวเพราะกลัวมันพังร่วงหล่นลงมาใส่เรา
แต่หารู้ไม่ว่ากำแพงส่วนมากอายุหลายสิบปี ถึงเป็นร้อยปีเช่นกำแพงในวีดีโอนี้ก็อายุเป็นร้อยปี อันนี้ลุงเดฟเล่าให้ฟัง เพราะเป็นกำแพงสวนถนนหนทางแห่งนี้ก็ใช้มาตั้งแต่โบราณ
ลุงเดฟยังบอกการทำกำแพงแบบนี้ข้อดีที่ไม่ทำให้กำแพงพังทะลายเพราะว่าเอาแผ่นหินมาวางซ้อนกันเป็นชั้นในระหว่างชั้นจะมีช่องว่างเพื่อให้น้ำซึมออก น้ำจึงไม่ขังและพังกำแพงลงมา
แต่ก็มีบางที่ที่พังอาจจะเป็นเพราะความเก่าแก่และไม่มีผู้คนดูแล ส่วนตามบ้านคนก็ทำกำแพงเช่นเดียวกันแบบนี้แต่ข้างบนชั้นสุดท้ายจะเอาปูนมาประสานยึดติด แต่ส่วนใหญ่ที่เห็นแทบจะไม่มีปูนมายึด
เรื่องเล่ากำแพงของชาวอังกฤษก็จบลงเพียงเท่านี้ เพื่อนชอบในความธรรมดาแต่ไม่ธรรมดาของกำแพงที่มีเพียงแผ่นหินมาวางซ้อนกันในครั้งนี้ไหมคะ ถ้าชอบหรือสนุกในเรื่องราวอะไรแบบนี้เม้นต์บอกกันได้นะคะ กีกี้จะได้สรรหาสิ่งแปลก ๆ ธรรมดาแต่สุดเจ๋งมาเล่าสู่กันฟังในครั้งต่อไปอีกค่ะ
ติดตามผลงานเพิ่มเติมของ KKDกีกี้เดฟได้ที่
✅ ที่ช่องยูทูบ KKD Channel   🙏 https://youtube.com/channel/UCEZZN7dcn5spUl6vmqz2OGg
✅ ที่บล็อก blogger   🙏 https://kikiedave.blogspot.com/
✅ ติดตามผลงานหนังสือ e-book นวดกดจุดสะท้อนเท้าด้วยตัวเอง Foot Reflexology
#kkduk
#ชีวิตต่างแดน
โฆษณา