1 ก.ย. 2021 เวลา 03:33 • การ์ตูน
''คุนิฮะจิบุ ทัณฑ์โหด มนุษย์ล่องหน''การเมินคือวิธีลงโทษที่รุนแรงที่สด
มังงะเรื่อง''คุนิฮะจิบุ ทัณฑ์โหด มนุษย์ล่องหน''
ไทย 3 เล่ม (สำนักพิมพ์ Vibulkij)
ญี่ปุ่น 12 เล่ม
แนว ดราม่า
By Kodansha
เรื่องย่อ
กฏหมาย คุนิฮะจิบุ ที่บังคับให้ทุกคนในประเทศ รวมหัวกันเมินเฉยต่อคนๆ นึง ราวกับไม่มีตัวตน เพื่อให้ทุกคนได้เห็นถึงความเลวร้ายของการกลั่นแกล้ง จนกระทั่งเมื่อเป้าหมายคนล่าสุดได้ฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดลงรางรถไฟ ก็ถึงเวลาที่จะทำการสุ่มเลือกเป้าหมายใหม่ขึ้นมาตัวเอกในโปรแกรมนี้
เนื้อเรื่องจะดำเนินโดยตัวเอกหญิง นักเรียนมัธยมผู้โชคร้ายถูกเลือกเป็นเป้าหมายของกฏหมายเมินเฉยราวกับคนผู้นั้นเป็นมนุษย์ล่องหน แน่นอนว่าจะขโมยของ จะทำอะไรก็ได้ เพราะถ้าคนรอบตัวไม่ทำเป็นเมินเฉยก็จะถูกจับกุมครับ โดยตัวเอกหญิงของเราก็จะเป็นคนร่าเริง แฮปปี้ ชีวิตมีความสุขครับ แต่พอดันถูกสุ่มเลือกเป็นเป้าหมายชีวิตก็พังทลายลงทันที เราจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงรอบๆตัวเธอ ทั้งโดนครอบครัวเดินผ่านเดินเหยียบเหมือนไม่มีตัวตน ออกจากบ้านแล้วถ้าไม่มี "ใคร" อยู่บ้านก็ต้องล็อกกุญแจไว้ ทั้งเกือบโดนรถชน
แต่ด้วยความที่ตัวเอกหญิงเป็นคนซื่อๆ ใสๆ เลยไม่มีการโดดเรียน เก็บตัว เธอยังคงพยายามใช้ชีวิตตามปกติ ไปโรงเรียน ทำกิจกรรมชมรม กินข้าวร่วมโต๊ะกับครอบครัว แม้ว่าตอนนี้เธอจะเป็นมนุษย์ล่องหนก็ตามครับ แถมเรื่องนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ด้านกฏหมายคุนิฮะจิบุมาคอยยืนเฝ้ากดดัน จับผิดผู้ที่ไม่ยอมเมินเฉย และเสนอวิธีให้การกลั่นแกล้งเมินเฉยต่างๆนาๆ
อ่านแล้วก็รู้สึกอึดอัดหดหู่เลยครับ สงสารตัวเอกหญิงเลยครับ ก็แอบๆหมั่นไส้ในความใสซื่อของตัวเอกนิดหน่อยครับ แต่ก็ยังดีที่มีคนคอยช่วยเธออย่างไม่แสดงออกเกินไปครับ บางคนก็ไม่ยอมทำตามกฏหมายที่ไร้มนุษยธรรมอย่างนี้เช่นกัน ทำให้ลุ้นเลยว่าเธอจะฝ่าฟันการเพิกเฉยจากคนทั้งประเทศอย่างไร หลังๆสเกลของเรื่องจะค่อยๆขยายใหญ่ขึ้น จนเรื่องคาดเดาได้ยากจริงๆครับ
โฆษณา