1 ก.ย. 2021 เวลา 06:32 • ไลฟ์สไตล์
🌺💐อยากรู้เนื้อที่ดิน และค่าX Y ของที่ดิน มีวิธีง่าย ๆ มาบอก
ภาพจากผู้เขียน
🏠🏡สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ผู้เขียนได้มีข้อมูลเรื่องของการหาค่า X Y ของที่ดินมาฝากค่ะ เพราะช่วงนี้ผู้เขียนได้รับข้อมูลจากทางเกษตรว่าให้เกษตรกรนั้น ปรับปรุงข้อมูลในสมุดทะเบียนเกษตรกร โดยการโหลดแอปพลิเคชั่นฟาร์มบุ๊ก ที่เจ้าของสมุดทะเบียนเกษตรกร ต้องใส่ข้อมูลการปลูกพืชพันธุ์ต่าง ๆ ลงไปในนั้น บทความนี้ผู้เขียนจึงมีวิธีหาค่าX Y และ เนื้อที่ดิน โดยคร่าว ๆ มาฝากกันค่ะ
ภาพจากแอปลิง
🌍🏠ข้อมูลที่จะเอามาลงในฟาร์มบุ๊กได้นั้น เราสามารถหาได้เอง ในแอปพลิเคชัน ที่ชื่อว่า Ling แอ๊ปตัวนี้จะมีแผนที่ ที่ทำให้เราทราบพิกัดของที่ดินของเราได้ง่าย ๆ โดยเราต้องเข้าไปค้นหาที่ดินของเราในแผนที่ให้เจอก่อน ทำได้ง่าย ๆ โดยเข้าไปที่ ค้นหาสถานที่ ก็ให้ใส่ชื่อสถานที่ได้เลย แผนที่จะทำการค้นหามาให้เรา
ภาพจากผู้เขียน
🏕🏖เราก็มองหาที่ดินที่เราต้องการหาค่า X Y ได้เลยค่ะ ทำการเขียนแปลงที่ดินออนไลน์ก็ได้ง่าย ๆ และเมื่อเราเขียนเสร็จแล้ว ก็ทราบค่า X Y ของที่ดิน และ จำนวนพื้นที่ดิน ณ ตอนนั้นเลยค่ะ
🌺😍เห็นไหมคะว่าง่ายมาก ๆ อยากรู้แปลงไหนก็ทำได้ในนี้ได้เลย เอาแบบคร่าว ๆ ถ้าอยากได้แบบเป๊ะ ต้องไปที่กรมที่ดินนะคะเพื่อน ๆ
ภาพจากผู้เขียน
🏡🏠วันนี้เพื่อน ๆ ก็คงได้ทราบเพิ่มเติมกันแล้ว ขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ บทความนี้ต้องขอจบไปก่อนไว้เจอกันบทความหน้า สวัสดีค่ะ
🌺🍀เยี่ยมชมติดตามผู้เขียนได้เพิ่มเติมที่🌺🍀
Tiktok : Thaiherbathome
โฆษณา