1 ก.ย. 2021 เวลา 13:36 • ท่องเที่ยว
น้องทับทิมพาเที่ยวโฮมสเตย์ดอยแม่แตง จ.เชียงใหม่
อากาศดีมาก น้องหลับปุ๋ยเลยคะ
ทริปนี้เราวางแผนก่อนการเดินทางประมาณ 1 สัปดาห์ ช่วงโควิด ทำให้เราออกไปไหนไม่ได้ อยู่แต่บ้าน เลยอยากหาสถานที่ที่ไม่มีคนเยอะ อากาศดี พาลูกออกไปข้างนอกบ้าง
ทริปนี้เราเลือกมานอนที่โฮมสเตย์ ดอยแม่แตง จ. เชียงใหม่ แม่แตงอยู่นอกเมืองเชียงใหม่ไม่มากนัก ใช้เวลาในการเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ ประมาณ 1 ชั่วโมง กว่าๆเองคะ
นี่คือที่พักของเรา
ที่นี่อากาศดีมากๆ คนน้อย เพราะที่พักของเรามีแค่เรากับเพื่อนที่มาด้วยกันแค่นั้น ถือว่ามาพักผ่อนจริงๆ
บริเวณหน้าห้องพัก
บริเวณหน้าห้องพัก จะมีเก้าอี้แบบนี้ให้เรานั่งชมวิวด้วย อากาศดีสุดๆไปเลย
ในห้องนอนตอนกลางคืน
กลางคืนเงียบสงบมาก อากาศที่นี่เย็นๆ แอร์ไม่ต้อง พัดลมไม่ต้อง ก็หลับสบาย แถมต้องห่มผ้าด้วยนะ มีหนาวกลางคืน 55 ไม่ได้สัมผัสอากาศดีๆแบบนี้นานแล้ว
อาหารเย็น
อาหารเย็นที่พักจัดให้คะ เราสามารถเลือกได้ว่าจะเอาแบบไหน มีทั้งหมูจุ่ม และอาหารแต่ละภาคให้เราเลือกด้วย อาหารอร่อยมากๆ เจ้าของใจดีสุดๆ มีการทำกาแฟให้เรากินสดๆด้วยนะ แต่ลืมถ่ายรูป (ขอโทษด้วยคะ) ไว้คราวหน้าไปอีก จะเก็บรายละเอียดให้หมดเลยคะ 55 ดูจนเพลิน เลยลืมถ่ายรูป
บรรยากาศตอนเช้า
มีหมอกด้วย เพราะเมื่อคืนที่เรานอน ฝนตก ตอนเช้าเลยอากาศดีสุดๆไปเลย
มีเด็กนอนตื่นสาย
มีเด็กน้อยนอนตื่นสาย 555 ตอนแรกก่อนมาคิดว่า น้องจะร้องไห้งอแงไหม กลางคืนจะนอนหลับไหม เพราะเป็นครั้งแรกที่พาน้องออกไปนอนต่างที่ครั้งแรก แต่ปรากฏว่าน้องชอบมาก ไม่งอแง แถมหลับสบายด้วยคะ 🥰 รู้เลยว่าน้องชอบ
ตื่นมาปุ๊บ ฉีดยิ้มให้แม่เลย
ตื่นมาปุ๊บก็ยิ้มให้แม่แบบนี้เลยคะ น้องอารมณ์ดี น้องชอบ เล่นกันแป๊บนึงก่อนไปอาบน้ำ
ยิ้มดีจังเลยลูก
ก่อนไปอาบน้ำ เล่นกันให้หายง่วงก่อนคะ นอนหลับดี ตื่นมาก็จะอารมณ์ดีแบบนี้ ยิ้มแบบนี้
อาบน้ำเสร็จแล้ว
ก่อนไปทานอาหารเช้า ถ่ายรูปเล่นหน้าห้องแป๊บ ข้างๆห้องจะเป็นชาที่เจ้าของปลูกไว้คะ
ทางลงไปห้องอาหาร
ไปทานข้าวเช้ากันคะ (แต่ลืมถ่ายรูป) เพราะอุ้มเจ้าตัวเล็กด้วย เลยลืมถ่าย แต่ขอบอกว่า ข้าวต้มที่นี่อร่อยมาก มีทั้งข้าวต้ม และอาการแบบสไตล์ฝรั่งด้วยนะคะ เราเลือกทานได้คะ
บริเวณหน้าห้องพัก
ก่อนกลับบ้าน ถ่ายรูปไว้หน่อยคะ ไว้คราวหน้าจะมาพักอีกนะคะ
อ้อ ลืมบอกไป ที่นี่สัญญาณ dtac จะไม่มีนะคะ ส่วนค่ายอื่น มีเต็มคะ