1 ก.ย. 2021 เวลา 10:58 • ปรัชญา
ความในใจที่อยากระบาย!!!
เอาเข้าจริงๆ เราสามารถที่จะเป็นคนเห็นแกตัวได้นะ ไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบอะไรที่มันเกินตัวก็ได้!!! แต่มันติดที่ทำไม่ได้หนะสิ
เราเรียนจบตั้งปริญญาตรีแหนะ แต่กลับต้องมาทำงานเงินเดือนอันน้อยนิดแบบนี้ แต่ก็นะเข้าใจเศรษฐกิจในช่วงนี้อยู่!!!
แต่ถ้าเอาเข้าจริงๆมันคงเป็นความไม่ได้เรื่องของเราด้วยแหละ ตอนเรียนมหาวิทยาลัย ก็เรียนๆ โดดๆ ถ้าไม่มีเพื่อนที่คอยฉุดดึงขึ้นมา คงจบยากอ่ะ ต้องขอบคุณเพื่อนจริงๆ...!!
ถ้าหากเราเป็นคนมีความสามารถมากกว่านี้ เป็นคนกล้าพูดกล้าทำมากกวานี้ ป่านนี้คงทำอะไรได้มากกว่านี้ตั้งมากมาย เพราะความไม่มั่นใจในตัวเองนี่แหละ เป็นตัวปัญหาใหญ่ๆ ของการใช้ชีวิตในวัยทำงานเลย ไมากล้าคิด กล้าทำอะไร ทำได้นิดหน่อยก็หมดไฟในการทำ เห้อออออ!!!!
เกิดความน้อยใจในตัวเองอยู่นะที่เราเป็นคนแบบนี้ ทำไมไม่มีความสามารถ ความกล้าอะไรเลย (ความกล้า มันออกมาเฉพาะตอนเมาเท่านั้นแหละมั้ง 🙄🙄🙄)
ถ้าหากเรามีความสามารถมากกว่านี้ มีความสามารถในการหาเงินมากกว่านี้ ป่านนี้คงมีเงินเยอะกว่านี้อ่ะ คงสามารถช่วยครอบครัวได้มากกว่านี้!!!
แต่ทุกวันนี้เราก็พยายามรับผิดชอบครอบครัวของเรานะ แต่มันช่วยได้แค่นี้จริงๆ มันเต็มความสามารถ ณ ตอนนี้ แล้วจริงๆ ถึงแม้เงินเดือนเราจะน้อยนิด แต่เราก็ช่วยอย่างเต็มที่!!!
ครอบครัวไม่ได้เรียกร้องอะไร แต่เป็นเราเองที่อยากช่วยครอบครัวให้พ้นๆกับภาระต่างๆ แต่เรามีขีดจำกัดของเงิน!!!
นั่นแหละ ทั้งหมดมันอาจจะเป็นที่เรา เราที่ไม่มีความสามารถ เราอาจจะไม่เก่งพอ ที่จะหาเงินในหลายๆทางได้พร้อมๆกันได้ เราอาจจะเป็นคนไม่ได้เรื่องคนนึงก็ได้ !!! .....
โฆษณา