2 ก.ย. 2021 เวลา 09:15 • ไลฟ์สไตล์
🌺💐 รู้ไหม ผักบุ้งจีน มีคุณค่าทางสารอาหารมากกว่าผักบุ้งไทย
ภาพจากpixabay.comและผู้เขียน
😍🍀สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ผู้เขียนมีเรื่องราวเกี่ยวกับผักบุ้งมาฝากกันค่ะ เห็นเมล็ดพันธุ์อยู่ในซองก็เกรงว่าจะหมดอายุไปเสียก่อน ก็ต้องรีบนำผักบุ้งจีนมาเพาะไว้ ตอนนี้ก็นำลงดินเรียบร้อยโตอย่างรวดเร็ว และ ก็เก็บทานได้แล้วค่ะ
ภาพจากผู้เขียน
🍀😊สิ่งหนึ่งที่อยากจะกล่าวถึงก็คือ ผักบุ้งโดยทั่วไปแล้วจะช่วยบำรุงสายตา ในส่วนสารอาหารที่ได้จากผักบุ้งจีนนั้นจะมีแคลเซียมและเบต้าแคโรทีน มากกว่าผักบุ้งไทยค่ะ ผักบุ้งไทยจะมียางเยอะ เวลาเก็บต้องระวังไม่ให้ยางโดนเล็บโดนมือกันด้วยนะคะ
🌿😍ถ้านำไปทำเป็นยา ผักบุ้งไทยก็ชนะเลิศค่ะ ที่ว้าวไปมากกว่านั้นก็คือผักบุ้งจีน เพาะออกง่ายมาก และพอลงดินแล้วก็โตไว เก็บทานได้รวดเร็วเหลือเกิน ไม่ต้องดูแลเยอะ เพียงให้เขาได้ทานน้ำทุกวัน ใส่ปุ๋ย ทุก ๆ 15 วัน ก็แจ่มสุด ๆ แล้วค่ะ
ภาพจากpixabay.com
🍀😊ข้อแนะนำสำหรับคนที่มีความดันโลหิตต่ำ อย่าทานผักบุ้งเยอะ เพราะผักบุ้งมีคุณสมบัติที่ไปลดความดันให้ต่ำลง ซึ่งจะทำให้เป็นตะคริวได้ง่ายและบ่อยขึ้น ทำให้ร่างกายอ่อนแอได้ค่ะ
ภาพจากผู้เขียน
🌿😍พูดถึงผักบุ้งจีนในแปลงผักผู้เขียนตอนนี้ เดินเล่นชิลล์ ๆ เสมือนได้เปิดซุปเปอร์มาร์เก็ตในรั้วบ้านกันค่ะ วัน ๆ ก็เดินกันให้หนุกหนาน บานตะไท กันไปเลย มีครบทุกอย่าง เหลือแต่คนทำอาหาร ดีอย่างหนึ่งก็คือไม่ต้องกลัวโควิด ไม่ต้องกลัวสารเคมี ชีวิตจะมีอะไรดีไปกว่านี้อีกใช่ไหมคะ
ภาพจากunsplash.com
🌿😍ความที่ผู้เขียนไม่ค่อยชอบซื้อก็เลยกลายเป็นผู้ที่เพาะปลูกพืชผักสวนครัวไว้ทานเองแบบง่าย ๆ อย่างนี้นี่แหละค่ะ ลงแรงลงมือทำ ผลผลิตที่ได้ก็ตามที่เราทำ จะดีหรือเสีย ก็ต้องมาดูที่การดูแลกันอีกทีนะคะเพื่อน ๆ
ภาพจากunsplash.com
🍀😊หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเพื่อน ๆ จะได้ความรู้ และ มีความสุขกับการอ่านบทความนี้นะคะ ไว้เจอกันในบทความหน้าค่ะ
🌺😍เยี่ยมชมคลิปคลิปวิดีโอในยูทูบและช่องทางอื่น ๆ ของผู้เขียนมนลี่ได้ที่😍🌺
Tiktok : Thaiherbathome
โฆษณา