2 ก.ย. 2021 เวลา 10:25 • ไลฟ์สไตล์
ปลอบประโลมตัวเอง… วันนี้คุณทำแล้วรึยัง?
รับฟังตัวเอง
 
รับฟังอะไร? คำตอบคือ รับฟังทุกอย่าง ความคิดความรู้สึก รับฟังว่าตัวของเราชอบหรือไม่ชอบอะไร ต้องการอะไร คนเรารับฟังตัวเองได้หลายรูปแบบ แล้วแต่ว่า แต่ละคนจะชอบวิธีการแบบไหน อาจจะพูดออกเสียงคุยกับตัวเอง หรือใครไม่ชอบอาจจะคุยกับตัวเองในใจก็ได้ หรือใครลองแล้วไม่เวิร์ค อาจจะลองเปลี่ยนมาเป็นการจดบันทึกก็ได้ เขียนลงทุกวัน เขียนความรู้สึกผ่านปากกา ผ่านสมุด ผ่านการกลั่นกลองจากจิตใจออกมา
2
ให้กำลังใจตัวเอง
1
กำลังใจก็ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ กำลังใจจากคนอื่นก็เป็นสิ่งที่ดี แต่จะดีกว่าหรือไม่ หากมันมาจากตัวเราเองอย่างจริงใจ ที่เหมือนเป็นการฉีดวัคซีน สร้างภูมิให้ตัวเราเอง คอยปลอบ คอยพูดให้กำลังใจตัวเอง อย่าเอาแต่โทษตัวเอง เราอาจจะถนัดคอยให้กำลังใจคนที่เรารักเสมอ แต่อย่าลืมคอยให้กำลังใจตัวเองด้วยนะ
กอดตัวเอง
หลายคนอาจสงสัยว่าเรากอดตัวเองได้ด้วยหรือ บทความนี้จะขอยืนยันว่า ทำเราได้ เพียงแค่ใช้มือทั้งสองข้างของคุณโอบกอดตัวเอง สัมผัสอย่างอบอุ่น เหมือนกับที่เรากอดใครสักคนที่เรารักอย่างสุดใจ ใช้มือตบเบาๆในจุดที่ทำให้คุณรู้สึกหวั่นไหว เช่น หัวไหล่ หน้าอก แผ่นหลัง ลองหาจุดปลอบประโลมของคุณลองดู แล้วบอกกับตัวเองอย่างที่คุณอยากบอก
บอกรักตัวเอง
การบอกรักตัวเองเป็นสิ่งที่เราควรจะพูดกับตัวเองทุกวัน บอกผ่านหน้ากระจกก่อนออกไปทำงานทุกเช้า หรือบอกก่อนนอนแม้กระทั่งตอนที่คุณกำลังกอดตัวเอง บอกอย่างจริงใจให้ตัวของเราเองสัมผัสถึงความจริงใจ
1
สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนค่อยๆฝึกทำ ทำในตอนที่เรารู้สึกสงบที่สุด ที่ได้ยินเพียงเสียงตัวเองเท่านั้น แล้วคุณจะพบความมหัศจรรย์
หากใครที่ผ่านมาแล้วมีข้อความหรือข้อคิดดีๆสามารถแลกเปลี่ยนกันเข้ามาได้นะคะ
โฆษณา